Điều kiện trở thành công chứng viên?

mesu mesu @mesu

Điều kiện trở thành công chứng viên?

(Dân trí) Tôi đang là cán bộ pháp chế của một doanh nghiệp, trước đó tôi có làm ở một số tổ chức khác. Tôi tốt nghiệp đại học Kinh tế quốc dân và có học tại chức Luật. vậy theo quy định của pháp luật tôi có thể trở thành công chứng viên được không?

23/05/2012 11:23 AM
6,607


Ảnh minh họa

Trả lời:

Theo quy định của Luật công chứng năm 2006 thì:

1. Công dân Việt Nam thường trú tại Việt Nam, trung thành với Tổ quốc, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt và có đủ các tiêu chuẩn sau đây thì được xem xét, bổ nhiệm làm công chứng viên: Có bằng cử nhân luật; Có thời gian công tác pháp luật từ năm năm trở lên tại các cơ quan, tổ chức (thời gian đào tạo nghề công chứng sáu tháng và tập sự hành nghề công chứng mười hai tháng được tính vào thời gian công tác pháp luật); Có Giấy chứng nhận tốt nghiệp đào tạo nghề công chứng; Đã qua thời gian tập sự hành nghề công chứng; Có sức khoẻ bảo đảm hành nghề công chứng.

2. Những người sau đây được miễn đào tạo nghề công chứng (người được miễn đào tạo nghề công chứng cũng được miễn tập sự hành nghề công chứng):

Đã là thẩm phán, kiểm sát viên, điều tra viên; luật sư đã hành nghề từ ba năm trở lên; Giáo sư, phó giáo sư chuyên ngành luật, tiến sĩ luật; Đã là thẩm tra viên cao cấp ngành toà án, kiểm tra viên cao cấp ngành kiểm sát, chuyên viên cao cấp, nghiên cứu viên cao cấp, giảng viên cao cấp trong lĩnh vực pháp luật.

Vậy nếu bạn đáp ứng được các tiêu chuẩn tại mục 1 hoặc mục 2 nêu trên bạn có thể làm hồ sơ đề nghị để được bổ nhiệm công chứng viên.                                                                                            

Công chứng viên Nguyễn Thị Minh Lý

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG ĐẠI VIỆT

Địa chỉ: Số 335 Kim Mã - Ba Đình - Hà Nội

Tư vấn tổng đài 04 -1088 phím số 4 -4 hoặc phím 4-5

Điện thoại: 04 3 747 8888 – Fax: 04 3 747 3966

Hot-line: 093 366 8166

Email: info@luatdaiviet.vn

Website: http://www.luatdaiviet.vn

Ban Bạn đọc

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý