Điều làm nên thành công của váy cưới Vera Wang

guocmockute guocmockute @guocmockute

Điều làm nên thành công của váy cưới Vera Wang

Khi cô dâu tới thử các mẫu váy Vera Wang được cho là nhập chính hãng về Việt Nam, bạn cần kiểm tra kỹ nhãn và chứng nhận đi kèm.

17/10/2014 05:01 PM
1,316

5-1342-1413517195.jpg

Nhà thiết kế Vera Wang nổi tiếng với cách xếp hoa bồng bềnh ở chân váy.

Bất cứ cô dâu nào khi tìm kiếm chiếc váy cưới dành riêng cho mình trong ngày trọng đại đều ít nhất một lần "dừng mắt" trước thiết kế váy cưới của thương hiệu Vera Wang và trầm trồ, ngưỡng mộ và ao ước. Từ những cô dâu châu Á tới cô dâu châu Âu, châu Mỹ hay những ngôi sao nổi tiếng đều yêu thích thương hiệu này cho ngày cưới. Vậy, có bao giờ bạn tự hỏi, điều gì khiến váy cưới Vera Wang trở nên phổ biến khắp thế giới và được ưa chuộng như vậy?

Trên kênh "CBS This Morning" vào năm 2013, nhà thiết kế gốc Á này đã chia sẻ về cảm hứng sáng tạo cũng như điều mà bà muốn truyền tải qua những chiếc váy cưới để gửi tới cô dâu: ""Tôi nghĩ rằng mình đã mang đến một cảm giác tự do và phá vỡ mọi luật lệ một cách vô thức cho những chiếc váy cưới. Nó dường như là bản năng, tôi hiểu mơ ước và mong muốn của mỗi cô gái khi sắp làm cô dâu".

Có rất nhiều thành công tạo nên thương hiệu Vera Wang, nhưng điều quan trọng nhất, nữ thiết kế này đã tạo ra những sản phẩm như hiện thực hóa giấc mơ ngày thơ bé về một đám cưới lãng mạn của mỗi cô dâu.

2-3592-1413517195.jpg

Vera Wang chỉnh sửa váy cưới cho Kim Kardashian trong đám cưới lần đầu tiên vào năm 2011.

1. Thông điệp của Vera Wang

"Hãy là chính mình" là thông điệp chính mà Vera Wang muốn gửi gắm trong mọi tuyên ngôn thời trang của mình. Bằng sự tinh tế của người phụ nữ và kinh nghiệm thiết kế, bà hiểu nỗi lo lắng lớn nhất của cô dâu trong ngày cưới, đó là làm sao để trở nên lộng lẫy một lần trong đời. 

2. Phong cách chủ đạo

Không rũ bỏ những giá trị truyền thống, Vera Wang đã làm mới những giá trị từng được coi là truyền thống. Bằng cách đó, cô dâu sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau bên cạnh loại váy cưới xòe bồng kinh điển. Dường như những gì Vera Wang cố gắng tạo ra trong thời trang cưới nói riêng và thời trang thế giới nói chung không phải là áp đặt cho phụ nữ, mà là đưa ra nhiều phương án hấp dẫn và mới mẻ giúp họ lựa chọn phù hợp nhất.

3. Độ phủ thương hiệu

Các nhà thiết kế đã trở thành tiêu chuẩn vàng trong ngành thời trang cưới cao cấp. Vừa là nhà thiết kế, Vera Wang cũng là một doanh nhân đã phát triển thành công một đế chế ngự trị kéo dài trên một loạt các phân khúc sản phẩm - từ nhẫn đính hôn tới đĩa ăn và mỹ phẩm - trải dài từ tầm trung tới sang trọng.

Bên cạnh đó, Vera Wang đã quy tụ những nhà thiết kế khác để phát triển thương hiệu của mình. "Tôi làm theo các mô hình Calvin Klein và Ralph Lauren, đó là một mô hình rất Mỹ. Bạn làm bộ sưu tập, nhưng bạn cũng làm nước hoa và những thứ khác" - Nhà thiết kế chia sẻ.

4-6667-1413517195.jpg

Vera Wang cũng được biết đến với những chiếc váy cưới màu sắc cá tính, ấn tượng.

4. Danh tiếng

Để mọi cô dâu đều cảm thấy mình thật đặc biệt khi diện một chiếc váy cưới Vera Wang, điều đầu tiên mà nhà thiết kế xây dựng là uy tín. Song song với nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng nên thương hiệu và tên tuổi mang tầm vóc thế giới nhà thiết kế nhỏ bé người châu Á cũng tham gia tổ chức từ thiện. Bà còn là một vận động viên trượt băng chuyên nghiệp đầy triển vọng lúc trẻ.

Khiêm tốn trên đỉnh cao danh vọng là những gì người ta nói về Vera Wang. Bà không hỏi những người nổi tiếng tại sao họ không mặc quần áo của mình trên thảm đỏ, thậm chí bà cũng không bà mặc thiết kế của mình trong những dịp có thể phô trương danh tiếng.  Vera Wang không quá màu mè, cũng không lập dị, sống ẩn dật hay nhút nhát. Bà luôn tạo cảm giác thân thiện, nhẹ nhàng ngay khi chỉ đứng từ xa nhìn vào.

5. Chất lượng váy cưới

Chất lượng hoàn hảo là ưu tiên hàng đều để Vera Wang đưa thương hiệu phủ sóng khắp thế giới. Đây là một trong những thương hiệu được cho là sử dụng những chất liệu tốt nhất để tạo nên chiếc váy cưới. Mọi nguyên liệu, cách cắt, xếp tầng và thiết kế tổng thể đều được những người thợ bậc thầy thực hiện tỉ mỉ, cầu kỳ. Chính vì vậy những chiếc váy cao cấp của Vera Wang có thể lên tới vài nghìn USD.

Có hai yếu tố cơ bản quyết định thành công của mỗi chiếc váy Vera Wang. Đó là sự tinh tế trong xây dựng cấu trúc và bay bổng trong lựa chọn chất liệu vải. Với tập hợp những loại vải chất lượng tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới như Duchess satin và satin polyester là loại vải có cấu trúc lý tưởng cho váy chữ A, taffeta hoặc organza với nhiều đường gấp xếp chồng chéo lên nhau tạo độ mềm mại cho váy bồng xòe, vải tuyn quyến rũ và nữ tính dùng cho xếp khối và tạo nếp .Bên cạnh đó, lụa Taffeta, lụa Radzmere, lụa Crepe, Silk Charmeuse, Georgette, tơ lụa voan, len Jersey, Velvets, tơ lụa Panne và voan lụa Faille cũng góp phần tạo nên đẳng cấp chiếc váy.

Các chi tiết trên váy cưới của Vera Wang đều hoàn hảo. Từng đường kéo cắt, tạo phom đều được thực hiện bằng tay. Ngoài ra, kỹ thuật xếp tầng trên trang phục được thực hiện tỉ mỉ và ấn tượng đến nỗi hầu hết cô dâu đều biết đến thiết kế váy chân xếp hoa 3D của Vera Wang. 

1-8398-1413517196.jpg

Trong đám cưới năm 2012, Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm chọn một thiết kế của thương hiệu Vera Wang.

6. Giá cả đa dạng

Nhiều cô dâu nghĩ rằng váy Vera Wang chỉ dành cho người giàu, ngôi sao nổi tiếng. Tuy nhiên, Vera Wang đã nhận ra tầm quan trọng của thiết kế phù hợp với mọi ngân sách của mọi tầng lớp cô dâu. Năm 2011-2012, bà cho ra mắt dòng sản phẩm Vera Wang White được bán tại trang web Bridal David. Ở đó, khách hàng có thể tìm thấy chiếc váy tuyệt đẹp với giá khoảng 900$-1.250$. 

Nhà thiết kế cũng có thể phục vụ những khách hàng khó tính nhất với thiết kế thuộc dòng Vera Wang cao cấp. Mỗi mẫu váy cao cấp của bà có giá từ 5.000$ trở lên. 

Vera Wang là một ít bị nhuốm màu thời gian bởi cách thiết kế tinh tế, pha trộn sắc màu truyền thống và hiện đại. Chiếc váy Vera Wanng trong 10 năm, 20 năm sau, chiếc váy vẫn vẹn nguyên giá trị, vẫn dịu dàng, ngọt ngào và tinh tế như chính tình cảm của người phụ nữ trưởng thành hy vọng về một hạnh vẹn tròn và bền chặt mãi với thời gian.

7. Váy Vera Wang ở Việt Nam

Ở Việt Nam chưa có showroom chính thức của thương hiệu này mà chỉ có những thương hiệu váy cưới nhập váy của hãng về để cô dâu Việt lựa chọn. Theo Hacchic Bridal, một cửa hàng váy cho thuê váy Vera Wang ở Sài Gòn, khi cô dâu tới thử các mẫu váy được cho là nhập chính hãng, bạn cần kiểm tra kỹ nhãn và chứng nhận đi kèm bởi váy của Vera Wang luôn có đầy đủ các xác nhận này.

Lynk Trà

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý