Điều mẹ không tưởng: Bé “khôn” hơn với đồ chơi thông minh

mesu mesu @mesu

Điều mẹ không tưởng: Bé “khôn” hơn với đồ chơi thông minh

Trong những năm đầu đời, việc tiếp xúc và tương tác với những món đồ chơi không chỉ mang tính giải trí mà còn giúp bé được kích thích khả năng tư duy, phát triển những kỹ năng thiết yếu.

12/10/2015 07:34 AM
8,679

Chú trọng giai đoạn “vàng”

Nhiều bố mẹ hiện nay cho rằng giai đoạn từ 0-3 tuổi bé không có khả năng tiếp thu và việc giáo dục chỉ bắt đầu khi con trẻ đến trường. Đây là suy nghĩ sai lầm vì thời gian này được xem là giai đoạn “vàng” để bé phát triển. Trong giai đoạn đó, bé có khả năng học tập tốt nhất, khả năng ghi nhớ và trí tưởng tượng là vô hạn. Thời điểm này cũng quyết định sự hình thành về tính cách và năng lực của bé trong tương lai. Thực tế nhiều nghiên cứu cũng cho thấy phát triển của bé sau 3 tuổi là khá trễ, đợi đến khi vào lớp 1, việc thay đổi trí tuệ và khả năng được hình thành từ trước càng trở nên khó hơn.

 

Không ít bố mẹ bỏ quên giai đoạn “vàng” từ 0-3 tuổi

Vì thế, việc tạo sân chơi và lựa chọn đồ chơi cho bé ở khoảng thời gian này là vô cùng quan trọng.Những bậc phụ huynh khôn ngoan sẽ lựa chọn loại đồ chơi thích hợpvới từng giai đoạn phát triểngiúp bé vừa chơi vừa học hiệu quả. Bố mẹ cần lưu ý đặc biệt chỉ nên lựa chọn loại đồ chơi vừa đảm bảo sự an toàn mà còn có khả năng giúp bé phát triển toàn diện. Hiện nay, được đánh giá tốt và là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều phụ huynh phải đến kể đến thương hiệu Fisher Price đến từ tập đoàn đồ chơi số 1 thế giới Mattel.

Bé thông minh hơn với đồ chơi

Lý do nhiều bậc bố mẹ đặt trọn niềm tin vào các sản phẩm Fisher Price xuất phát từ tính hiệu quả, hướng đến mục tiêu PlayIQ – “Chơi để thông minh hơn”. Hệ thống đồ chơi thông minh Fisher Price được thiết kế phù hợp với giai đoạn phát triển thể chất và trí não cho bé. Khi chơi, bé có được những giờ phút chơi đùa vui nhộn cùng với mẹ và còn được kích thích phát triển các mặt về thể chất, nhân thức lẫn cảm xúc:

· Thể chất phát triển: Những đồ chơi thông minh của Fisher Price giúp bé phát triển những kỹ năng khác nhau, thực hiện phối hợp tay và chân một cách nhuần nhuyễn. Hơn nữa, hoạt động cơ bản như bò, trườn, lăn người, và nhảykhi chơi còn giúp bé phát triển cơ bắp và vận động nhanh nhẹn hơn. Như khi chơi món đồ Ngậm nướu khỉ con sẽ giúp đánh dấu những bước đầu tiên trong sự phát triển kỹ năng vận động của bé. Còn với Bóng tập bò,Sư tử tập đi có nhạc…sẽ thu hút, kích thích bé đuổi theo và cố gắng nắm lấy được.

Những trò chơi thu hút, kích thích bé vận động như Bóng tập bò sẽ giúp bé
phát triển vượt bậc về thể chất

· Nhận thức nhạy bén: Theo các nghiên cứu, những bé tiếp xúc các trò chơi phức tạp có xu hướng thành công hơn trong quá trình học hỏi và xây dựng các kỹ năng nhận thức như xử lý thông tin, khả năng ngôn ngữ, suy luận lô-gíc và khả năng ghi nhớ. Những trò chơi Xếp chén, Thả khối vui nhộn...giúp bé tưởng tượng, phát triển trí não hơn và học cách giải quyết vấn đề một cách khéo léo, có những trải nghiệm thực tế.

·Phát triển Cảm xúc - Xã hội: Khi gặp rắc rối lúc chơi đùa, bé sẽ tự lặp lại các hành động để tìm hiểu và rút kinh nghiệm cho riêng mình. Ngoài ra, bố mẹ có thể tận dụng những lúc bé chơi đùa để hướng dẫn, chỉ dạy thêm cho bé. Ví dụ, trong quá trình chơi, bé sẽ chán nản, cáu gắt và có hành vi không tốt, ba mẹ nên dành ra 15 phút chơimỗi ngàycùng bé và hướng dẫn bé tìm cách giải quyết vấn đề theo hướng tích cực.

Có thể nói trong giai đoạn đầu đời, việc tiếp xúc với đồ chơi không chỉ mang tính chất giải trí mà còn giúp bé học được nhiều hơn mẹ nghĩ, và Fisher Price chính là sự lựa chọn phù hợp giúp bé phát triển tốt hơn ở mọi mặt.

 

Đăng ký tham gia hội thảo tại đây

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý