Điều mẹ thực sự phải dạy con gái trước tuổi dậy thì

ez ez @ez

Điều mẹ thực sự phải dạy con gái trước tuổi dậy thì

(Làm Mẹ) Điều vô cùng quan trọng mẹ cần dạy con gái đó là cô bé cần phải có khả năng tự kiếm sống, phải độc lập về tài chính.

25/09/2014 07:37 AM
8,280

Mẹ là người thầy đầu tiên và là người luôn sát cánh, nâng đỡ mọi khó khăn của cuộc sống. Những lời mẹ dạy về cuộc đời, tình yêu… cho con là những gì mẹ rút ra từ chính cuộc đời mẹ.

Phụ nữ, nuôi con, dạy con, gia đình, hạnh phúc, làm vợ, làm mẹ, làm cha mẹ, làm cha, con gái, dậy thì, trẻ thơ, hôn nhân, làm dâu, tài chính, tình yêu, đàn bà, đàn ông, sức khỏe sinh sản

Điều mẹ thực sự phải dạy con gái trước tuổi dậy thì.

Coi trọng bản thân

Một trong những bài học quan trọng nhất bạn nên dạy cho con gái mình đó là cô bé cần phải coi trọng bản thân và cơ thể của mình. Cô bé cần phải hiểu rằng bản thân cô bé xứng đáng để nhận được những điều tốt đẹp trong cuộc sống. 

Độc lập về tài chính

Một bài học khác vô cùng quan trọng mẹ cần dạy con gái đó là cô bé cần phải có khả năng tự kiếm sống, phải độc lập về tài chính. Điều đó có nghĩa là cô bé không bao giờ phải tự hỏi rằng tiền thuê nhà sẽ lấy từ đâu hoặc không bao giờ phải phụ thuộc vào một người đàn ông.

Là một người mẹ, bạn hãy giúp con gái mình hiểu rõ về từng lĩnh vực liên quan đến tài chính; nhờ thế, cô bé sẽ được chuẩn bị đầy đủ và tốt hơn để ứng phó với các thách thức của cuộc sống.

Kỳ lạ với những thay đổi về cơ thể phụ nữ khi mang thai
Khi mang thai bạn sẽ có nước da sáng và hồng hào, mà không lớp trang điểm nào có thể làm được.

Trí tuệ quan trọng hơn nhan sắc

Trong thời đại ngày nay, các cô gái luôn là mục tiêu nhắm tới của rất nhiều thông điệp rằng đã là con gái thì phải xinh đẹp, phải nổi trội về nhan sắc…

Chính vì thế, một nhiệm vụ tối quan trọng của các bậc cha mẹ, đặc biệt là người mẹ, đó là phải cố gắng giải thích cho con gái mình hiểu rằng cô bé không cần phải quan tâm quá nhiều tới những thông điệp đó.

Hãy cho cô bé thấy rằng trí tuệ quan trọng hơn nhiều và sẽ giúp cô bé vươn xa trong cuộc sống. Trí tuệ sẽ tồn tại lâu hơn nhiều so với nhan sắc.

Tự tin về ngoại hình

Rất nhiều thiếu nữ thường nghĩ rằng ngoại hình của họ không được hoàn hảo. Họ tìm thấy lỗi ở tất cả các bộ phận trên cơ thể và nghĩ rằng hình ảnh tiêu cực như vậy về cơ thể ảnh hưởng không tốt tới toàn bộ cuộc sống của họ. Là mẹ, bạn hãy giúp con gái mình cảm thấy tự tin với ngoại hình của cô bé và giúp cô bé cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với những gì mà bản thân có. 

Phụ nữ, nuôi con, dạy con, gia đình, hạnh phúc, làm vợ, làm mẹ, làm cha mẹ, làm cha, con gái, dậy thì, trẻ thơ, hôn nhân, làm dâu, tài chính, tình yêu, đàn bà, đàn ông, sức khỏe sinh sản

Sai lầm phổ biến cần tránh khi cho trẻ vào lớp 1
Phụ huynh cần giúp trẻ học cách để tập trung là một việc gì đó, giúp trẻ phân chia thời gian ăn, ngủ, chơi thành những khoảng thời gian cố định để trẻ quen với kỷ luật.

Cái gì cũng có giá của nó

Đây là một bài học mà bạn nên dạy cho tất cả các con của mình chứ không chỉ riêng con gái. Chúng không nên kỳ vọng được cho không bất kỳ điều gì.

Thay vào đó, chúng phải học cách làm việc để đạt được điều chúng muốn. Có quá nhiều người trưởng thành vẫn kỳ vọng rằng cha mẹ sẽ trợ cấp cho họ, đôi khi lên đến mức hàng nghìn đô la.

Và với các bậc cha mẹ thì một điều khá dễ hiểu là chúng ta thường muốn giúp đỡ con cái của mình, đặc biệt là khi chúng gặp khó khăn. Tuy nhiên, điều bạn cần làm là dạy con mình tính tự lập. Đừng để con cái cho rằng chúng có thể coi bạn như ngân hàng của chúng.

Về chuyện làm đẹp

Hãy dạy con biết làm đẹp mỗi ngày vì chẳng người đàn ông nào là không thích vợ (người yêu) của mình quyến rũ.

Nghệ thuật trang điểm là biết cách tôn vinh những nét đẹp vốn có của mình một cách tự nhiên chứ không phải là cố tình thoa son trát phấn một cách lố bịch và kệch cỡm.

Vẻ đẹp đích thực nằm trong sự giản dị, tự nhiên và có phong cách.

Về nội trợ

Công việc nội trợ tuy không còn là gánh nặng của người phụ nữ hiện đại nhưng là một nghệ thuật sống và giữ gìn hạnh phúc.

Đối với người đàn ông biết yêu thương vợ, bữa cơm gia đình thân mật và ngon miệng bao giờ cũng có giá trị hơn những bữa tiệc sang trọng chiêu đãi ở nhà hàng.

Chăm sóc da đúng cách cho các "thiên thần nhỏ"
Cần bảo vệ sự toàn vẹn da của trẻ để tránh sự xâm nhập của những tác nhân gây hại. Tắm rửa đúng cách là một trong những biện pháp để bảo vệ da.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý