Điều nên 'thuộc lòng' khi chuẩn bị tiệc cưới

guocmockute guocmockute @guocmockute

Điều nên 'thuộc lòng' khi chuẩn bị tiệc cưới

Màu sắc sẽ là điều thay đổi hoàn toàn sảnh tiệc, vì vậy cô dâu chú rể nên chọn màu ngay từ khi bắt đầu lên ý tưởng.

06/09/2014 12:09 PM
2,373

0-8125-1409910381.jpg

Đám cưới hiện nay không chỉ là ngày đãi tiệc mời khách mà còn là dịp cô dâu chú rể thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của mình. Vì thế tiệc cưới ngày càng được chăm chút về trang trí. Để có đám cưới đẹp, cô dâu chú rể cần tham khảo ý tưởng cũng như bàn bạc, chuẩn bị phụ kiện thích hợp nhất.

Nhiều khi cô dâu chú rể tìm thấy quá nhiều ý tưởng thú vị và có thể làm bạn rối tung, không biết chọn cái nào. Lúc đó bạn nên trao đổi với người bạn đời của mình. Việc phân tích các chi tiết sao cho phù hợp ngân sách và không gian là điều cần thiết để ra quyết định cuối cùng. 

2. Tham khảo ý tưởng từ nhiều nguồn

Nguồn tư liệu phong phú nhất mà cô dâu chú rể có thể tham khảo về trang trí đám cưới là các website, tạp chí cưới. Các chuyên gia sẽ đưa ra gợi ý từ cách phối màu, trang trí tới việc sắp đặt những đồ vật xinh xắn trong đám cưới. Ngoài ra, uyên ương cũng nên tham khảo ý tưởng của bạn bè hoặc người thân quan đã tổ chức đám cưới ấn tượng.

3. Ghi lại mọi thứ mình thích

Đừng để những ý tưởng mới lướt qua đầu mà không ghi lại vì những suy nghĩ thường dễ bị lãng quên. Vì vậy bạn cần có một quyển sổ để ghi lại những ý tưởng độc đáo bạn sưu tầm được. Uyên ương có thể ghi vào máy tính, điện thoại hoặc ghi vào những tờ giấy nhắc việc để bạn có thể dễ dàng tìm lại chúng.

4. Xem xét kỹ khách sạn tổ chức tiệc cưới

Việc nắm rõ không gian hội trường tổ chức tiệc cưới sẽ giúp cô dâu chú rể dễ dàng tìm cách trang trí hơn. Nếu không gian chật thì một sân khấu lớn và thảm đỏ trải rộng lối đi là chi tiết không hợp lý hoặc nếu bạn tổ chức đám cưới vào mùa đông thì không thể chọn hoa trang trí là những loại hoa mùa hè.

2-5150-1409910382.jpg

5. Chọn màu sắc cho sảnh tiệc

Hiện nay ở các nhà hàng tiệc cưới cũng có sẵn các bộ màu trang trí riêng, đa dạng từ phong cách truyền thống như màu đỏ, hồng, tím tới các màu hiện đại như vàng, xanh, cam...

6. Chọn vật trang trí theo đôi

Đám cưới của bạn sẽ trở nên ngọt ngào và tràn ngập hạnh phúc khi có những bức tượng cô dâu chú rể bên nhau hay đôi gấu bông xinh xắn đặt ở bàn đón khách. Uyên ương cũng có thể lên ý tưởng trang trí đám cưới bằng tất cả những đồ đôi độc đáo.

7. Chọn chi tiết trang trí có thể tái sử dụng

Thay vì chọn hoa tươi, cô dâu chú rể có thể thay bằng bình cây xanh trang trí bàn tiệc, sau đó sử dụng lại để trang trí ngôi nhà. Cách chọn phụ kiện có thể tái sử dụng vừa thiết thực vừa tiết kiệm chi phí.

8. Chuẩn bị phụ kiện trang trí từ sớm

Ngoài hoa tươi và các đồ vật không có độ bền cao, uyên ương nên tìm kiếm, tự làm hay mua sắm phụ kiện ngay từ sớm, có thể cách đám cưới trước 2-3 tháng. Việc này giúp cô dâu chú rể thảnh thơi và cũng chuẩn bị kỹ lưỡng hơn.

Linh Linh
Ảnh: S.M.P
 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý