Điều tra nhà báo vụ Giám đốc Công ty Tài chính tống tiền

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Điều tra nhà báo vụ Giám đốc Công ty Tài chính tống tiền

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra hành vi của các cá nhân là phóng viên, nhà báo có dấu hiệu liên quan đến vụ Giám đốc Công ty Tài chính tống tiền.

10/10/2014 05:59 PM
1,011

Theo tin tức trên báo Người Lao Động: Ngày 10/10, thông tin cho biết Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Anh Tuấn (SN 1971, trú tại quận Đống Đa, TP Hà Nội; thường trú tại phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn tài chính Việt, để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" theo Điều 135 Bộ Luật hình sự.

Trước đó, ngày 7/10 cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Anh Tuấn, tạm giữ hình sự đối với đối tượng Tuấn và thu giữ một số tài liệu liên quan.

Cơ quan điều tra tình nghi Nguyễn Anh Tuấn đã đe dọa bà Vũ Thu H., nguyên lãnh đạo Tổng công ty Năng lượng dầu khí Việt Nam (PV EIC), vợ một phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đòi 110.000 USD (khoảng hơn 2,3 tỷ đồng) và đã nhận trước hơn 1 tỷ đồng.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra hành vi của các cá nhân là phóng viên, nhà báo có dấu hiệu liên quan đến vụ việc này.

 - Ảnh 1

Nguyễn Anh Tuấn trước khi bị bắt về hành vi cưỡng đoạt tài sản. (Ảnh: báo Tiền Phong)

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, được báo Dân Trí đăng tải: Theo đó, vào khoảng tháng 9/2014, Nguyễn Anh Tuân ngồi uống cà phê tại địa chỉ số 6 Tú Xương, TP.HCM đã nghe được một số phóng viên nói chuyện về việc đang tìm hiểu viết bài về một số nội dung bất lợi cho phía tổng Công ty PV EIC, trong đó có nội dung nói xấu, hạ uy tín của bà H. và chồng. Sau đó, Tuấn tiếp tục tìm hiểu chi tiết bài báo sẽ đăng tải như thế nào và “mượn” thông tin báo chí này để tìm cách tống tiền bà H.

Tiếp đó, Tuấn đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại, nhắn tin và trực tiếp gặp bà H. đưa tài liệu về bài báo sẽ đăng tải có nội dung nói xấu, hạ uy tín vợ chồng bà H. Nếu bà H. không chi tiền sẽ có nhiều bài báo nói về các vấn đề tiêu cực như vậy.

Do liên tục bị gây áp lực và sợ ảnh hưởng đến uy tín của Tổng Công ty PVEIC và gia đình nên ngày 6/10, bà H. đã chuyển hơn 1 tỷ đồng qua tài khoản ngân hàng cho Tuấn, đồng thời, bà H. tố cáo sự việc đến cơ quan công an.

Điều 135. Tội cưỡng đoạt tài sản

1. Người nào đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

đ) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Đinh Hoài Xuân ''Hướng về Hà Nội'' khiến khán giả rơi lệ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý