Điều tra về gỗ quý hiếm trong nhà nguyên phó bí thư huyện ủy

mesu mesu @mesu

Điều tra về gỗ quý hiếm trong nhà nguyên phó bí thư huyện ủy

(ĐSPL) Hôm nay 1/9, ông Phan Đức Thành, Phó hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Ea Kar (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đang tiếp tục làm rõ để xử lý vụ mua bán 5.5m3 gỗ xoay trái phép  tại nhà ông Nguyễn Xuân Cự nguyên phó bí thư huyện ủy Ea Kar.

01/09/2015 10:35 PM
83

Tin từ báo Dân trí cho biết: Rạng sáng ngày 30/8, anh Nguyễn Như H. (SN 1970, ngụ xã Ea Kmút, huyện Ea Kar) phát hiện 1 chiếc xe cẩu chở gỗ đi vào sân sau nhà riêng của ông Cự (ngụ xã Cư Ni). Anh H. đã dùng máy quay lại video và chụp ảnh sự việc, sau đó báo cho một cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk.

Đến khoảng 15h cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh và Hạt Kiểm lâm huyện Ea Kar đã có mặt nhà ông Cự và ghi nhận sự việc. Tại đây, chủ gỗ đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ trên.

Được biết, Ông Cự là Phó bí thư huyện ủy nhiệm kỳ 2010 – 2015, ông vừa thôi chức vụ để nghỉ hưu.

 - Ảnh 1Phóng to

 - Ảnh 2Phóng to

Số gỗ được người dân ghi lại vào chiều 30/8 tại nhà ông Nguyễn Xuân Cự. (Ảnh: CAND)

Dẫn nguồn từ báo Thanh niên: Được biết, trong sân sau nhà ông Cự có 26 cây gỗ xoay (nhóm 2) đã được đẽo thành cột, với tổng khối lượng 5,518m3. Bà Nguyễn Thị Huệ (vợ ông Cự) đã đứng ra nhận số gỗ này, nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Hạt Kiểm lâm đã lập biên bản vi phạm hành chính, gia hạn cho bà Huệ xuất trình giấy tờ trong vòng 24 giờ.

Tuy nhiên, sau khi hết thời hạn trên bà Huệ vẫn không xuất trình được giấy tờ, nên lực lượng chức năng đã quyết định tạm giữ tang vật.

“Chúng tôi đang làm rõ họ mua số gỗ này của ai, mua như thế nào, trong trường hợp không làm rõ được thì vẫn xử phạt hành chính và tịch thu toàn bộ số gỗ trên theo quy định”, ông Thành nói.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)


Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý