Điều tra vụ 3 người phụ nữ cùng treo cổ tự tử, 2 người chết

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Điều tra vụ 3 người phụ nữ cùng treo cổ tự tử, 2 người chết

Trong lúc nghĩ quẩn, 3 người phụ nữ trong một gia đình đã cùng treo cổ tự tử giữa đêm khuya khiến 2 người tử vong.

31/07/2017 09:44 AM
250

Trong lúc nghĩ quẩn, 3 người phụ nữ trong một gia đình ở Trà Vinh đã cùng treo cổ tự tử giữa đêm khuya khiến 2 người tử vong.

Báo Công lý đưa tin, Công an tỉnh Trà Vinh đang điều tra, làm rõ cái chết của 2 mẹ con bà Ngô Thị T. (61 tuổi) và con gái là Nguyễn Thị Thuý H. (22 tuổi, ngụ ấp Ba So, xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang, Trà Vinh).

Theo thông tin ban đầu, sáng sớm 29/7, hàng xóm nghe tiếng kêu cứu của bà Ngô Thị H. (57 tuổi) ở ấp Ba So, xã Nhị Trường, huyện Cầu Ngang, nên chạy đến kiểm tra.

Đến nơi, mọi người phát hiện bà T. và con gái tên H. đã chết trong tư thế treo cổ. Sự việc được báo lên cơ quan công an.

Theo lời khai của bà Ngô Thị H., nguồn cơn sự việc bắt đầu từ việc Nguyễn Thị Thúy H., do sợ bị xử lý vì hành vi lừa đảo nên nghỉ quẩn đòi tự tử. Bà T. và bà Ngô Thị H. khuyên ngăn nhưng H. vẫn quyết định tự tử nên hai bà đồng ý tự tử cùng với H.

Điều tra vụ 3 người phụ nữ cùng treo cổ tự tử, 2 người chết - Ảnh 1Phóng to

Ngôi nhà của bà T. nơi xảy ra cái chết thương tâm của 2 mẹ con - Ảnh Nhật Huy/ Tiền Phong

Khoảng 2h sáng 29/7, sau khi chuẩn bị tinh thần, 3 người cùng buộc sợi dây thừng lên nóc nhà để treo cổ. Tuy nhiên, sợi dây thừng của bà Ngô Thị H. bị tuột gút nên bà bị rơi xuống đất. Bà này tiếp tục thực hiện thêm 2 lần nữa nhưng vẫn bị tuột nên may mắn sống sót. Thấy bà T. và Thúy H. đã chết, bà Ngô Thị H. chạy ra kêu cứu.

Cùng đưa tin về vụ việc, thông tin thêm trên báo Tuổi Trẻ, theo kết quả xác minh ban đầu của công an, tháng 4/2015 lợi dụng lòng tin của anh Tài ở huyện Củ Chi, TP.HCM) và anh Quốc (ngụ cùng ấp Ba So -  là 2 người họ hàng với Thúy H.) nên Thúy H. tung tin là gia đình của 2 người này bị "ếm bùa”, nếu không được “giải” thì những người trong nhà sẽ bị tai nạn, bệnh tật và nếu muốn “giải bùa” thì phải cúng tiền.

Tin tưởng vào lời Thúy H., từ khoảng tháng 4/2015 đến tháng 4/2016, 2 anh này đã “cúng" tiền để được Thúy H. “giải bùa” tổng cộng 746 triệu đồng.

Mới đây, biết mình bị lừa nên anh Tài và Quốc gửi đơn tố giác đến cơ quan công an. Tại cơ quan công an, Thúy H. thừa nhận hành vi lợi dụng mê tín dị đoan để lừa tiền của anh Tài và anh Quốc.

Sáng 28/7, sau khi đã thỏa thuận, anh Quốc cùng Thúy H. đến Công an huyện Cầu Ngang để gửi đơn xin tự thỏa thuận vụ việc trên trong gia đình. Tiếp đó, Thúy H. đến gặp người còn lại để thỏa thuận nhưng không được đồng ý.

Cũng theo bà Ngô Thị H., sau việc trên, Thúy H. về kể lại với mẹ và dì rồi nói ý định tự tử.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Dân Việt, ông Thạch Rương – Trưởng ấp Ba So cho biết, gia đình bà T. sống rất chan hoà với hàng xóm. Bà T. có hai người con và Thúy H. là con út. Còn bà Ngô Thị H. không có chồng và sống chung nhà với chị ruột.

Trước đây, bà T. sống bằng nghề bán hủ tiếu nhưng thời gian gần đây đã nghỉ bán. Còn Thúy H., sau khi học xong cấp 3 thì ra TP Trà Vinh học nghề.

“H. đã có gia đình nhưng chưa có con. Khoảng 1 năm nay, ngày nào H. cũng ra TP Trà Vinh làm việc gì đó, buổi tối thì quay trở về nhà. Từ trước đến nay, tôi chưa nghe ai nói cô ấy có khả năng “bùa chú”, cũng như không có chuyện mê tín dị đoan. Chỉ nghe là gia đình đó có thiếu nợ tiền của một số người” – báo Dân Việt dẫn lời ông Rương nói và cho biết, sau khi sự việc xảy ra bà Ngô Thị H. liên tục khóc và tỏ ra ân hận.

Hiện thi thể 2 mẹ con bà T. đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình mai táng.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý