Điều tra vụ 5 thanh niên bịt hành hung gia đình 4 người

sakura1 sakura1 @sakura1

Điều tra vụ 5 thanh niên bịt hành hung gia đình 4 người

5 thanh niên bịt kín mặt vác mã tấu xông vào nhà đập phá, đuổi chém cả gia đình anh Vũ khiến người bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

05/05/2017 04:19 PM
80

5 thanh niên bịt kín mặt vác mã tấu xông vào nhà đập phá, đuổi chém cả gia đình anh Vũ khiến người bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Báo Công an nhân dân đăng tải thông tin, ngày 5/5, Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh đang tiến hành điều tra làm rõ và truy xét nhóm đối tượng sử dụng mã tấu truy sát cả gia đình nhà ông Nguyễn Cao Vũ (45 tuổi, ngụ số 23, Hoàng Ngọc Phách, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú) khiến 4 người trong nhà anh Vũ bị chém trọng thương.

Ngoài anh Vũ thì ba người còn lại trong nhà là Trương Anh Tuấn (24 tuổi), Hoàng Hải Hà (35 tuổi) và Trần Cao Đình Tài (23 tuổi) cũng bị nhiều vết thương trên người, phải khâu nhiều mũi.

Điều tra vụ 5 thanh niên bịt hành hung gia đình 4 người - Ảnh 1

4 người nhà ông Vũ đều bị thương - Ảnh: báo Công an nhân dân

Theo báo VTC News, trước đó, khoảng 22h30 ngày 2/5, một nhóm khoảng 5 thanh niên đi xe gắn máy cầm mã tấu xông vào nhà ông Vũ đập phá. Thấy cửa nhà bị đập phá, anh Tuấn chạy ra xem thì bị các đối tượng tấn công khiến anh bị thương ở đầu và vai.

Sau khi cả nhóm rút đi, anh Tuấn gọi điện thoại cho ông Vũ cùng Hà, Tài về ứng cứu. Khoảng nửa tiếng sau đó, trong lúc Tài và Hà đang dọn dẹp lại ngôi nhà, các đối tượng trên lại xuất hiện, cầm hung khí xông thẳng vào nhà truy sát các nạn nhân.

Lúc này, ông Vũ ở trong nhà phát hiện các cháu bị chém liền chạy ra hô hoán thì bị nhóm này đánh và rượt lên tận lầu 1 của ngôi nhà, chém liên tiếp vào đầu, tay.

Điều tra vụ 5 thanh niên bịt hành hung gia đình 4 người - Ảnh 2

 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: báo VTC News

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, do các đối tượng hung hãn cầm mã tấu trên tay nên không ai dám vào can ngăn. Khi thấy nhiều người dân chạy đến thì các thanh niên này mới lên xe bỏ chạy.

Sau đó, mọi người đưa các nạn nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện 115. Các nạn nhân bị đứt gân tay, đứt cơ tam đầu. Trong đó, ông Vũ là người bị nặng nhất.

Anh Tài cho hay, do trời tối nên không nhận dạng được nhóm người trên, tất cả đều đeo khẩu trang, bịt kín mặt, chiều cao trung bình khoảng 1,7m.

Báo Công an nhân dân thông tin thêm, cách đây vài ngày, ông Vũ nhận được 3 cuộc gọi từ 3 số máy lạ xưng là “Hai bốn xã” đe dọa, thách thức ông Vũ với nội dung “mày cẩn thận, coi chừng tao, tao chém chết cả nhà mày!”.

Hiện tại, ông Vũ cùng các cháu đã xuất viện nhưng không dám về nhà, sợ các đối tượng trên quay lại phá rối nên ông phải thuê trọ sống tại một nơi khác.

Được biết, ông Vũ mới vừa xin giấy phép Sở Kế hoạch Đầu tư thành phố mở dịch vụ trò chơi game máy bắn cá trên địa bàn phường Phú Thọ Hòa được vài ngày thì xảy ra chuyện.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 

A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; 

C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; 

Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; 

E) Có tổ chức; 

G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; 

I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; 

K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân. 

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý