Điều tra vụ trộm hàng nghìn lít dầu máy bay

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Điều tra vụ trộm hàng nghìn lít dầu máy bay

(ĐSPL) Công an TP.Cần Thơ đang điều tra vụ hàng nghìn lít dầu chuyên dùng cho máy bay nghi can cất giấu trong nhà được cho là mua lại từ nhân viên của công ty xăng dầu hàng không ở Cần Thơ

10/10/2015 10:34 AM
72

Theo tin tức báo Tri thức trực tuyến, chiều 9/10, Công an TP Cần Thơ nhận được phúc đáp của Công ty TNHH Một thành viên xăng dầu hàng không Việt Nam về việc xử lý nhân viên có dấu hiệu vi phạm. 

 - Ảnh 1Phóng to

Công an thu giữ tang vật tại nhà Lê Thế Nguyên (Ảnh: báo Giao Thông)

Theo đó, doanh nghiệp đã tạm đình chỉ công tác Tổ phó tra nạp dầu đối với ông Nguyễn Quý Thanh cùng một số nhân sự liên quan đến nghi án trộm nhiên liệu.

Theo nhà chức trách, ngày 15/8, cảnh sát phát hiện Lê Thế Nguyên (28 tuổi, ngụ Cần Thơ) vận chuyển 20 can dầu (600 lít) từ khu vực quân đội gần sân bay về nơi cư trú. Khám xét nhà nghi can này tại phường Trà An (quận Bình Thủy), công an phát hiện thêm 41 can dầu (1.230 lít).

Nguyên khai, đây là dầu Jet A1 chuyên dùng cho máy bay, được anh ta mua trong khu vực Tổ tra nạp xăng dầu hàng không - sân bay Cần Thơ. Hai nghi can liên quan là Hoàng Trung (27 tuổi) và Lê Minh Nhóc (26 tuổi, cùng ngụ quận Ô Môn) khai nhận, họ mua dầu của Nguyên để bán lại kiếm lời.

Theo báo Giao Thông, sau đó công an đã kiểm tra nơi ở của Nguyên gần đó và phát hiện trong khuôn viên có 56 can nhựa loại 30 lít chứa dầu. Tổng cộng là 1.830 lít dầu.

Qua làm việc với các đối tượng, Công an TP. Cần Thơ nhận định, đây là đường dây do một số nhân viên của Xí nghiệp xăng dầu hàng không (XDHK) miền Nam chuyên lợi dụng những căn nhà trống quanh đường Vành đai gần sân bay Cần Thơ để làm nơi chứa dầu Jet A1 sau khi ăn trộm rồi đem bán ra ngoài.

Các đối tượng Trung, Nhóc đều khai nhận, mua dầu của Nguyên để bán lại kiếm lời. Còn đối tượng Nguyên khai nhận, toàn bộ số dầu trên là dầu chuyên dụng dành cho máy bay và được Nguyên mua trong khu vực tra nạp XDHK sân bay Cần Thơ thuộc Xí nghiệp XDHK miền Nam.

Cơ quan điều tra đã triệu tập Nguyễn Quý Thanh, Tổ phó Tổ tra nạp để làm rõ. Thanh thừa nhận đã lấy từ dầu dư thừa khi xả cặn, hoá nghiệm, dầu chắt vét trong các xe bồn và tiết kiệm hao hụt trong định mức để bán cho Nguyên 600 lít dầu Jet A1 vào ngày 15/8, và 300 lít dầu vào ngày 22/7 với giá 9.000 đồng/lít. Thanh khai rằng số tiền 2,7 triệu đồng thu được đã đóng vào ngân quỹ của đơn vị.

Tuy nhiên, khi làm việc với một số nhân viên trực nạp xăng dầu hôm đó thì những người này khai rằng Thanh lấy dầu bán bao nhiêu lần, số lượng bao nhiêu và số tiền bán dầu Thanh sử dụng vào mục đích gì không ai biết.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Hoàng Mạnh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Công ty TNHH một thành viên XDHK Việt Nam đã có văn bản gửi Cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ xác định mọi hành vi lấy xăng dầu chuyên dụng dành cho máy bay của công ty bán ra ngoài là trộm cắp tài sản, gây thiệt hại về kinh tế và là vi phạm nội quy lao động của công ty.

Hiện công ty đang tiếp tục kiểm tra, định giá lại số tài sản bị thiệt tại thời điểm đó. Đồng thời đề nghị Công an sớm có kết luận để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Trong văn bản ông Tuấn nêu rõ, hành vi của Thanh là làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của công ty. Hiện công ty đã đình chỉ công tác Thanh cùng một số cán bộ có liên quan.

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Cần Thơ tiếp tục mở rộng điều tra.

NINH LAN (Tổng hợp)

 

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý