Điều tra vụ U70 hạ sát người tình rồi tự vẫn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Điều tra vụ U70 hạ sát người tình rồi tự vẫn

Ngay sau khi gọi điện thú nhận tội ác đã sát hại người tình, Cốc lập tức dùng số thuốc trừ sâu đã chuẩn bị sẵn để tự sát.

25/06/2016 09:49 PM
169

(ĐSPL) - Mặc dù nhiều năm chung sống với nhau như vợ chồng, Nguyễn Văn Cốc vẫn không tin nhân tình của mình chung thủy. Vì ghen mà Cốc và người tình liên tục cãi vã, xô xát. Sáng 18/6, người dân phát hiện bà L., vợ “hờ” của Cốc tử vong tại nhà với nhiều vết thương trên người. Cốc không có mặt tại hiện trường nhưng gọi vào điện thoại của một người quen thừa nhận mình đã ra tay sát hại người tình. Ngay sau khi gọi điện thú nhận tội ác, Cốc lập tức dùng số thuốc trừ sâu đã chuẩn bị sẵn để tự sát.

Cái kết kinh hoàng sau cơn ghen

Ngày 23/6, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Sóc Trăng xác nhận thông tin vẫn đang tiến hành điều tra vụ đối tượng Nguyễn Văn Cốc (SN 1948, thường trú tại xã Định Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) giết người tình do ghen tuông rồi uống thuốc trừ sâu tự sát. Nạn nhân được xác định là bà Trần Thị L. (SN 1973, ngụ thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng). Theo kết quả điều tra ban đầu, nạn nhân được người dân phát hiện tử vong tại nhà riêng với nhiều vết thương trên cơ thể. Trước đó, người dân xác nhận nghe thấy những tiếng cãi vã giữa bà L. và Nguyễn Văn Cốc.

Bà B.T.A.V. (45 tuổi, ngụ thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng) kể: “Ông Cốc với bà L. hay cãi nhau nên không mấy ai để ý. Ông Cốc hay ghen, nghĩ bà L. ngoại tình này nọ. Mỗi lần như thế, ông lại chửi bới bà L., hai người thường xuyên to tiếng với nhau. Hôm xảy ra vụ việc, mấy người đi ngang qua nhà bà L. cũng nghe hai người to tiếng. Đến khoảng 10h sáng, mọi người không nghe thấy tiếng cãi vã nữa. Lúc này, ai cũng thấy lạ vì trong nhà bà L. im ắng một cách lạ thường. Đợi mãi, chúng tôi cũng không thấy ông Cốc, bà L. ra khỏi nhà. Nghi có chuyện chẳng lành, chúng tôi qua xem thì hoảng hồn thấy bà L. đã chết trên giường. Sợ quá, một lúc sau chúng tôi mới gọi điện thoại báo cho công an”.

Điều tra vụ U70 hạ sát người tình rồi tự vẫn - Ảnh 1Phóng to

Mặc dù biết tin chồng có vợ nhỏ, bà T.L. vẫn chăm sóc ông Cốc khi ông uống thuốc trừ sâu tự tử. (Ảnh: Thanh Lâm).

Những người phát hiện vụ việc cho biết, trong căn nhà lá xiêu vẹo, chỉ có thi thể bà L., không ai nhìn thấy ông Cốc đâu. “Chúng tôi cố tìm ông Cốc nhưng không thấy ông ấy ở đâu. Một lúc sau, tôi nghe một người thân của ông Cốc báo là ông này vừa gọi điện thoại thừa nhận đã giết bà L.. Tôi cũng không hiểu vì sao ông Cốc lại làm như vậy. Chỉ biết, ông Cốc đã có vợ ở quê, bà L. là người tình của ông này. Cả hai sống với nhau như vợ chồng từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, do bà L. ít tuổi hơn so với ông Cốc nên ông thường xuyên ghen tuông rồi cự cãi”, bà V. cho biết thêm.

Cũng theo người dân địa phương, sau khi phát hiện thi thể của bà L., nhiều người đã báo cho công an và cung cấp theo thông tin đối tượng Cốc gọi điện thoại tự thú. Tuy nhiên, trong lúc những người dân sống xung quanh căn nhà lá đơn sơ của đôi tình nhân còn chưa hết bàng hoàng thì họ bất ngờ nhận được thông tin ông Cốc đã uống thuốc trừ sâu tự tử. Sau khi ông này tự sát bằng thuốc trừ sâu, gia đình ông mới biết nguyên nhân ông này bỏ bê vợ con là vì đã có “vợ nhỏ” ở bên ngoài!

Từng là người chồng, người cha mẫu mực

Để tìm hiểu nguyên nhân, ông Cốc ra tay sát hại vợ “hờ”, sáng 23/6, PV báo ĐS&PL tiếp xúc với bà Huỳnh T.L. (57 tuổi, vợ ông Cốc, ngụ xã Định Hòa, huyện Lai Vung, Đồng Tháp). Tại nhà riêng, bà T.L. tỏ ra hết sức kinh ngạc khi biết tin chồng mình vừa gây ra trọng tội giết người. Càng bất ngờ hơn, từ vụ án này, bà T.L. mới phát hiện người đàn ông chung sống với bà bao năm qua, từng là người chồng, người cha mẫu mực lại có vợ lẽ bên ngoài!

Cố giữ bình tĩnh, bà T.L. kể: “Vợ chồng tôi có ba mặt con, một trai, hai gái. Cả ba giờ đã lớn khôn và yên bề gia thất. Gia cảnh chúng tôi không khá giả gì, cuộc sống chỉ bám vào mảnh vườn nho nhỏ, công việc chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Dù vậy, gia đình tôi vẫn đầy ắp tiếng cười hạnh phúc. Hơn 20 năm trước, vợ chồng tôi chủ yếu làm thuê kiếm sống. Sau nhiều năm tích lũy được ít vốn liếng, vợ chồng tôi sắm ghe đi buôn nên cuộc sống có thay đổi. Tuy nhiên, khoảng 3 – 4 năm trở lại đây, giữa tôi và ông Cốc nảy sinh nhiều mâu thuẫn trong tình cảm vợ chồng. Cố nhẫn nhịn được một thời gian thì vợ chồng tôi sống ly thân. Kể từ đó, việc kinh doanh lại gặp thua lỗ nên tôi chỉ biết ở nhà làm vườn cùng các con. Trong khi đó, chồng tôi ôm hơn 150 triệu đồng ra khỏi nhà, nói là đi làm ăn. Từ đó, tôi và các con không biết ông ấy làm gì và ở đâu”.

Cũng theo bà T.L., trong thời gian sống ly thân, ông Cốc thường xuyên vắng nhà. Tuy nhiên, vì tin chồng, bà T.L. cũng không để ý nên không phát hiện ra việc ông Cốc có “bồ nhí”. “Ông ấy thường đi sớm về khuya. Có khi ông ấy đi luôn nhiều ngày liền mới trở về nhà. Tuy nhiên, tôi không thấy có bất kỳ biểu hiện lạ nào. Đặc biệt, suốt mấy chục năm tình nghĩa chồng vợ, ông Cốc chưa một lần đánh tôi, ông ấy rất thương yêu vợ con. Ngay cả khi phát hiện ông định tự sát vào buổi sáng định mệnh đó, tôi cũng không nghĩ là ông ấy có nhân tình ở ngoài”, bà T.L. cho biết thêm.

Về việc chồng tự sát, bà T.L. cho biết: “Sáng hôm đó, ông Cốc quay về nhà rồi đột nhiên đi ra vườn. Thấy lạ, nên mọi người chạy theo tìm. Bất ngờ, chúng tôi thấy ông bưng bình thuốc sâu lên uống. Ngay lập tức, mấy người trong nhà tức tốc đưa ông đến bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) cấp cứu. Bác sỹ nói may mà chúng tôi đưa đến sớm nên ông ấy mới thoát chết”.

Bà T.L. kể, khi bà hỏi nguyên do vì sao tìm đến cái chết, ông Cốc nói trong sự hoảng loạn, ông nói mình vừa ra tay giết người vì phát hiện “người ấy” phản bội. Bà cũng cho biết, hiện ông Cốc đã tỉnh và ăn được cháo nhưng thường hay nói chuyện một mình. “Giờ không có ai chăm cho ổng nên tôi phải túc trực 24/24. Chuyện đã lỡ biết nói sao bây giờ, cứ sống cho trọn nghĩa vợ tình chồng, chuyện khác đã có pháp luật giải quyết”, bà T.L. đau buồn nói.

Tại địa phương, nhiều người dân tỏ ra khá bất ngờ khi nghe tin ông Cốc xác nhận mình vừa giết người. Hơn thế, người dân nơi đây cũng không dám tin việc ông Cốc phản bội vợ, có tình nhân bên ngoài. Bởi, tại địa phương, ông Cốc được mọi người biết đến như một người cha, người chồng yêu thương gia đình, sống rất mẫu mực.

Thanh Lâm - Hà Nguyễn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý