Điều trị các khiếm khuyết da với Vitamin C

mesu mesu @mesu

Điều trị các khiếm khuyết da với Vitamin C

Vitamin C đang được các chuyên gia da liễu sử dụng trong điều trị nhiều khiếm khuyết về da như: sẹo, vết thâm sau mụn, sạm, nám, tàn nhang…. Đây cũng là một hoạt chất “truyền thống” chăm sóc sắc đẹp được phái nữ ưa thích.

26/03/2015 07:48 AM
15,472

Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết công dụng để bổ sung Vitamin C thế nào cho đúng cách, đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp. Hãy lắng nghe tư vấn của Bác sĩ Phạm Thị Kim Anh – Nguyên phó khoa khám bệnh & Trưởng đơn vị thẩm mỹ da Bệnh viện Da Liễu TP.HCM để tìm hiểu sâu hơn về những công dụng của Vitamin C.

Câu hỏi: Sử dụng Vitamin C từ thực phẩm (trái cây, rau xanh) là phương pháp an toàn và hiệu quả. Do đó, chỉ cần ăn - uống thực phẩm chứa Vitamin C mỗi ngày sẽ giúp da sáng đẹp?

Thực tế: Vitamin C bổ sung bằng thực phẩm có thể tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, phương pháp này không đủ để đem lại hiệu quả rõ rệt trong điều trị các khiếm khuyết của làn da. Khi hấp thụ Vitamin C bằng đường ăn, uống, tùy theo liều lượng sẽ tác động lên mọi cơ quan trong cơ thể. Vì vậy ít có tác dụng cục bộ lênvùng da cần điều trị. Theo các nghiên cứu khoa học, việc bổ sung Vitamin C bằng đường uống có hiệu quả chỉ bằng một phần bốn mươi so với thoa trực tiếp vào vùng da có khiếm khuyết như sẹo, thâm, sạm nám.


Câu hỏi: Sử dụng công nghệ cao, điện chuyển ion Vitamin C trực tiếp vào da là phương pháp điều trị tối ưu hiện nay để làm sáng da, mờ vết thâm nám?

Thực tế: Điện chuyển ion là biện pháp hữu hiệu với công nghệ dùng dòng điện đặc biệt đưa Vitamin C đã được ion hóa, nồng độ cao đi sâu vào da và phát huy tác dụng. Nhược điểm phương pháp này là: Phải thực hiện duy trì mỗi tuần 1 lần ở một trung tâm chăm sóc da, chi phí cao, có thể có tác dụng phụ và phụ thuộc vào trình độ của chuyên viên thực hiện.

Câu hỏi: Hiện tại trên thị trường có rất nhiều mỹ phẩm chứa Vitamin C. Làm sao để phân biệt và lựa chọn sản phẩm có hiệu quả điều trị?

Thực tế: Khoa học đã chứng minh Vitamin C có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị các khiếm khuyết của làn da. Nhưng chúng ta cũng cần phân biệt rõ Vitamin C sử dụng trong mỹ phẩm thông thường và Vitamin C nguyên chất. Vitamin C chỉ phát huy tác dụng tuyệt vời của nó khi hàm lượng cao Vitamin C được vận chuyển vào sâu lớp đáy thượng bì, phát huy tác dụng tăng tạo collagen, ngăn sự hình thành và làm mờ hắc sắc tố melanin, từ đó làm mờ sẹo và vết thâm hiệu quả. Ngoài ra, Vitamin C còn có tác dụng ức chế tăng tiết nhờn, cải thiện tình trạng da thô ráp, sần sùi.

Tuy nhiên, đặc tính của Vitamin C nguyên chất không ổn định, khó thẩm thấu qua da và dễ bị phân hủy. Điều này đỏi hỏi một công nghệ điều chế đặc biệt, chỉ có được trong một số sản phẩm đặc trị.

Câu hỏi: Tôi nghe nói Vitamin C dễ gây bắt nắng, điều này có đúng không?

Thực tế: Chưa có tài liệu khoa học nào chứng minh Vitamin C gây bắt nắng. Đây là chất chống oxy hóa, ức chế sự hình thành melanin và làm mờ các melanin đã tạo ra, nhờ đó giúp làm mờ dần các vết thâm nám. Bên cạnh đó, nguyên nhân trực tiếp và gây ảnh hưởng nghiêm trọng khiến làn da sạm đen chính là tia UVB trong ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, những vùng da bị sẹo, thâm… càng dễ bị tổn thương bởi ánh nắng. Do đó, dù áp dụng phương pháp điều trị nào, với Vitamin C hoặc không, việc tránh nắng là cần thiết, để đảm bảo hiệu quả điều trị.

Câu hỏi: Sử dụng sản phẩm điều trị có chứa Vitamin C thì trong bao lâu sẽ có hiệu quả?

Thực tế: Khi trị sẹo thâm với bất kỳ loại thuốc, kem trị mụn nào, bạn cũng cần kiên trì và tuân thủ theo hướng dẫn trên sản phẩm hoặc bác sĩ điều trị. Ngoài ra, bạn cần tránh da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Hiệu quả điều trị sẽ thấy rõ rệt từ sau 4-8 tuần. Sẹo và vết thâm lâu năm sẽ cần thời gian dài hơn để phục hồi.

Thông tin:

Acnes C10 với công thức đặc biệt chứa Ethoxydiglycol giúp Vitamin C nguyên chất thẩm thấu, qua lớp thượng bì, tiếp xúc vào lớp trung bì. Vitamin C khi ở lớp trung bì sẽ có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành và làm mờ các sắc tố melanin. Các vết thâm từ đó cũng mờ dần. Các liên kết collagen cũng trở nên vững chắc tạo điều kiện cho các khối cơ phát triển, các khoảng lõm trên da sẽ dần được lấp đầy. Ngoài ra, Vitamin C được kết hợp với các thành phần K giữ cho Vitamin C khó bị phân huỷ, lọ đựng sản phẩm được làm bằng nguyên liệu đặc biệt giúp giảm thiểu tối đa tác hại của ánh nắng vào dung dịch bên trong.

5 vấn đề về da được cải thiện nhiều sau khi sử dụng Acnes C10: sẹo, vết thâm; nám, tàn nhang; da sần, thô ráp; da nhờn, mụn; lỗ chân lông to.

Thông tin tham khảo: www.rohto.com.vn/acnesc

 

Sau nhiều năm nghiên cứu, Công ty Rohto đã tạo ra được sản phẩm Acnes C10 với công thức đặc biệt chứa 10% Vitamin C nguyên chất, ổn định và thấm tốt qua da. Khả năng thẩm thấu sâu của sản phẩm là nhờ công thức đặc biệt DPI (Double-Power Infiltrate) với thành phần chuyển vận Ethoxydiglycol đưa Vitamin C nguyên chất thấm sâu vào lớp đáy thượng bì, nhanh chóng phát huy tác dụng tăng tạo collagen, ức chế hình thành melanin làm mờ sẹo thâm. Thành phần K giúp Vitamin C ổn định, khó bị phân hủy và lọ đựng làm bằng nguyên liệu đặc biệt, giảm thiểu tối đa tác hại của ánh nắng cũng giúp sản phẩm được bảo quản tốt hơn. 94% người dùng đánh giá cao hiệu quả của Acnes C10 trên 5 vấn đề về da: sẹo, vết thâm; nám, tàn nhang; da sần sùi, thô ráp; da nhờn, mụn; lỗ chân lông to.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý