Điều ước thứ 7: Số phận đầy nước mắt của ‘Linh dương đen’ Bích Hường

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Điều ước thứ 7: Số phận đầy nước mắt của ‘Linh dương đen’ Bích Hường

Với chị Hường thể thao đặc biệt môn điền kinh là một niềm đam mê lớn mà chị đánh đổi cả cuộc đời để gắn bó, thế nhưng cuộc sống đầy biến cố của chị lại khiến nhiều người rơi lệ.

05/07/2015 11:35 AM
1,100

“Có người đi thong dong, nhưng có người luôn phải vội vã vì họ sinh ra là để chạy trên đôi chân mình” Chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 4/7 kể về câu chuyện của chị Vũ Thị Bích Hường- vận động viên đầu tiên mang về huy chương cho điền kinh Việt Nam tại đấu trường seagame. Người đánh đổi cả cuộc đời mình để gắn bó với đường chạy.

Chị Vũ Thị Bích Hường chia sẻ: “Công việc thể thao là công việc tập luyện và thi đấu, ngoài tập luyện và thi đấu ra không phải suy nghĩ một điều gì cả”.

   - Ảnh 1

Chị Bích Hường rất bất ngờ và xúc động khi được xem lại hình ảnh của mình những năm tháng trước.

Chơi thể thao với một trái tim vô tư người con gái ấy đã mang lại thành tích tuyệt vời cho điền kinh Việt Nam.

Bích Hường luyện tập và thi đấu từ năm 1983 đến năm 1989 chị lên xe hoa và năm 1990 chị sinh con, năm 1991 đi tập tạ. Từ đó thành tích của chị ngày càng nâng cao nhiều huy chương vàng trong các cuộc thi trong nước và quốc tế.

“Trong cuộc sống, kinh tế tuy eo hẹp nhưng có ông xã làm hậu phương vững chắc” chị Hường tâm sự thêm.

Chính bởi có hậu phương vững chắc, nên chị đã có đỉnh cao trong sự nghiệp đó là tấm huy chương vàng Seagame Chiamai 1995 Thái Lan và nhiều thành tích khác. Để có được những thành công đó là cả một quá trình tập luyện, phấn đấu không ngừng nghỉ của bản thân Bích Hường là sự đánh đổi của bản thân và cả nước mắt.

“Qua những năm tập luyện phấn đấu đúng là Hường có được một chút thành tích, tuy nhiên Hường hơi bất hạnh hơn những người phụ nữ khác, vì khi Hường được an nhàn, đi làm sáng đi tối về có chồng có con thời gian ấy rất là ngắn ngủi”, chị Hường trải lòng.

Giông bão cuộc đời bất chợt đổ xuống hậu phương vững trãi của chị, chồng chị đã bị căn bệnh ung thư quật ngã. Chồng mất chị Hường vừa phải nuôi con, nuôi cháu và cả con dâu một mình đảm nhiệm hết, rất vất vả.

Trở thành trụ cột chính của gia đình, chị phải dùng chính đôi chân, chính niềm đam mê của mình để kiếm sống nuôi cả gia đình. Nhưng trớ trêu thay tai họa lại ập đến. Chị bị tai nạn và sập đốt sống N4 và N5 chèn lên dây thần kinh làm cho chân trái hoàn toàn bị teo lại.

Niềm an ủi của chị Hường là hai người con trai, con trai cả Nguyễn Ngọc Quang theo nghiệp mẹ hiện đang đầu quân cho đội điền kinh tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, từng đạt huy chương vàng giải Điền kinh quốc gia năm 2012. Và chỗ dựa tinh thần thứ hai đó là cậu con trai út Nguyễn Hữu Phú Vinh.

Xuất phát từ sự yêu thương con, chị tự nhủ phải đứng lên để xứng đáng là trụ cột của gia đình. Và may mắn thay chị cũng được một số người giúp đỡ.

Bằng những cố gắng không ngừng nghỉ và ý chí kiên cường của bản thân, từ một người chỉ có thể nằm một chỗ, mỗi cử động nhỏ cũng đủ làm đau đớn toàn thân chị đã tự ngồi được, tự đi lại được… Dù vẫn rất khó khăn nhưng đối với những người đã chứng kiến chị vật vã với căn bệnh từ những ngày đầu tiên đó hẳn là một điều kỳ diệu.

Mặc dù không thể đi lại được như xưa nhưng niềm mong muốn của chị Hường vẫn là điền kinh, còn hiện tại ước mơ của chị là làm sao chữa nhanh khỏi bệnh để được đến gặp đồng nghiệp và các em học sinh, được đứng trên đường vít, cầm chiếc đồng hồ và làm kỵ phạm cho các em nhỏ.

Ngay sau đó, ekip của chương trình Điều ước thứ 7 đã chọn Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia là nơi thực hiện ước mơ cho chị Hường.

Chương chình muốn tạo một không gian gặp gỡ thân mật cho chị Hường và những người thân, nên đã mời vợ chồng chị gái ruột của chị Hường, những người đã luôn bên chị và giúp đỡ chị những lúc khó khăn nhất chung vui cùng chị Hường.

Sau khi xe đưa chị Hường đến trung tâm, chị được giám đốc của Trung tâm và cậu con trai út dắt đi dạo, bước vào sân nơi chị đã gắn bó 10 năm tập luyện.

   - Ảnh 2

Bỗng màn hình được chuẩn bị sẵn trong sân phát lại những hình ảnh hồi chị còn thi đấu khiến chị hết sức bất ngờ và xúc động. Bất ngờ hơn nữa là sự xuất hiện của rất đông các tình nguyện viên trong chiếc áo cờ đỏ sao vàng đi ra sân khấu.

Ca khúc “Niềm tin chiến thắng” được cất lên đã khiến những người tham gia thêm phần nghẹn ngào và xúc động.

   - Ảnh 3

Chị Hường cũng gửi lời cảm ơn tới Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia 1 “Đây là ngôi nhà thứ 2 của Hường, Hường đã ở đây suốt 10 năm. Lẽ ra những ngày trở lại đây thì khỏe mạnh nhưng khi quay trở lại thì lại thành tàn phế”.

Người ta gọi chị là một chú linh dương đen dũng mãnh, bởi vậy mà chương trình cùng các tình nguyện viên đã dơ cao và hô vang câu nói “Linh dương đen không gục ngã”, đó cũng chính là mong muốn của chương trình và những người hâm mộ chị Hường, dù trong thể thao hay trong cuộc sống mong chị luôn kiên cường vượt qua mọi khó khăn.

   - Ảnh 4

   - Ảnh 5

Bích Hường nghẹn ngào khi thấy sự xuất hiện của đông đảo thành viên trong gia đình.

Chương trình sau khi phát sóng cũng đã nhận được rất nhiều bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ trước nghị lực phi thường của chị Vũ Thị Bích Hường.

Nickname Thuy Do bình luận: “Chúc chị vượt qua mọi khó khăn một cách nhẹ nhàng như chị đã từng vượt qua mọi đường đua khắc nghiệt”.

Ngoc Anh Tong xúc động: “Mình đang xem. Xem mà nước mắt cứ ứa ra, thấy ngùi ngùi làm sao ấy. Chúc chị có cuộc sống bình an, hạnh phúc, đủ đầy hơn những gì mọi người cầu chúc cho chị”.

Facebooker Banh Ran khâm phục: “Chị ý đang bước từng bước trên con đường đã từng giúp chị ý trở thành người chạy nhanh nhất. Tôi đã khóc vì những nghị lực của chị. ‘Linh Dương đen. Không bao giờ gục ngã’”.

Bạch Dương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý