‘Dìm hàng’ VFF, HLV Miura bị phạt 60 triệu đồng?

ronandinho ronandinho @ronandinho

‘Dìm hàng’ VFF, HLV Miura bị phạt 60 triệu đồng?

Những gì HLV Toshiya Miura phát biểu trên kênh truyền hình Nhật rất sát và rất đáng quan tâm. Thế nhưng nếu như điều này xảy ra ở Malaysia, nhà cầm quân 51 tuổi này có thể bị phạt tới 60.000 triệu đồng.

24/12/2014 10:34 AM
413

Đó không phải là sự bịa đặt mà là sự thật về cung cách làm việc giữa hai văn hóa, hai nền bóng đá. Tuy nhiên, dù là nói lên sự thật nhưng với cương vị một HLV trưởng ĐTQG ông Miura có thể bị “xử” theo luật và điều lệ.

 - Ảnh 1

HLV Miura đã có những nhận xét rất đúng về bóng đá Việt Nam.

Câu chuyện HLV Miura chê và trách giải V.League khiến nhiều người nhớ đến công thần của bóng đá Malaysia - HLV Rajagobal từng bị “vạ miệng” khi có phát biểu nói rằng tiền đạo Malaysia quá kém là do LĐBĐ Malaysia cho phép CLB mua ngoại binh quá nhiều nên lấy hết phần tiền đạo nội. Sau đó HLV này bị xử theo quy chế hoạt động của LĐBĐ Malaysia, bị phạt 8.000 ringgit (khoảng 60 triệu VNĐ) và bị cấm hành nghề sáu tháng.

Nếu LĐBĐ Malaysia căn cứ theo quy chế hoạt động của liên đoàn mà xử theo kiểu “quân pháp bất vị thân” và không có “vùng cấm” thì bóng đá Việt Nam sẽ làm việc với ông Miura theo khía cạnh nào?

Trong quy chế lẫn quy định về hoạt động của VFF chỉ có mỗi Điều 58 nói rằng tổng thư ký là người phát ngôn chính thức của liên đoàn. Nếu ai đó thuộc về cá nhân vi phạm thì nhắc nhở, khiển trách, cảnh cáo… và chắc chắn chuyện ông Miura “thật quá” với truyền hình Nhật liên quan những điều chưa đẹp của bóng đá Việt Nam sẽ chỉ dừng lại ở mức độ “đóng cửa bảo nhau”.

Theo chúng tôi thì ông Miura phát biểu với tư cách của một người chuyên nghiệp nhúng tay vào một nền bóng đá cần nhiều cải tổ và bóng đá Việt Nam cũng nên lấy đấy để sửa đổi chính mình hơn.

Theo báo An ninh Thủ đô

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý