Đình chỉ công tác CSGT bắn đạn cao su vào người vi phạm

mesu mesu @mesu

Đình chỉ công tác CSGT bắn đạn cao su vào người vi phạm

Thấy 2 thanh niên vi phạm GT không hợp tác, cố giành lại xe máy, 1 thiếu úy CSGT (Công an TP Thanh Hóa) đã rút súng bắn một phát chỉ thiên, và 1 phát vào hông 1 thanh niên khiến người này thương nhẹ.

06/05/2015 03:00 PM
265

Sáng ngày 6/5, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng công an TP Thanh Hóa vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thiếu úy Hoàng Mạnh Trung (Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP Thanh Hóa) để xử lý hành vi vi phạm quy trình công tác; sử dụng súng bắn đạn cao su gây thương tích cho người vi phạm giao thông. Thời gian đình chỉ công tác là 30 ngày, kể từ ngày 3/5.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công an TP Thanh Hóa xác định hai thanh niên trên có hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, cản trở tổ công tác làm nhiệm vụ. Mặc dù anh Nguyễn Thanh Nghĩa (27 tuổi), trú phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa vi phạm an toàn giao thông, không đội mũ bảo hiểm nhưng việc thiếu úy Hoàng Mạnh Trung dùng súng đạn cao su bắn vào người anh Nghĩa là sai quy định, quy trình công tác.

   - Ảnh 1

Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu úy Hoàng Mạnh Trung - CSGT Công an TP Thanh Hóa

Liên quan đến sự việc, trước đó lúc 12h ngày 3/5, trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra phòng chống tội phạm và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn TP Thanh Hóa, tổ công tác do thiếu úy Hoàng Mạnh Trung làm tổ trưởng phát hiện hai người đi xe máy, trong đó người cầm lái không đội mũ bảo hiểm nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Dù đã được giải thích nhưng hai thanh niên này được cho là cố tình không hợp tác, giằng co quyết giành lại xe máy từ lực lượng chức năng, khiến thiếu úy Trung bị thương nhẹ ở chân.

Lúc này không ngăn chặn được hành vi của hai thanh niên, thiếu úy Trung rút súng bắn đạn cao su bắn một phát chỉ thiên và một phát vào hông anh Nguyễn Thanh Nghĩa (27 tuổi) trú tại phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa làm anh Nghĩa bị thương nhẹ, trầy xước da ở bụng.

   - Ảnh 2

Nguyễn Thanh Nghĩa bị thương nhẹ ở hông do đạn cao su gây ra

Sau sự việc này, lãnh đạo công an TP Thanh Hóa đã tới hiện trường trực tiếp chỉ đạo các đội nghiệp vụ đưa anh Nghĩa đi rửa vết thương và điều tra nguyên nhân. Ngoài hình thức đình chỉ để kiểm điểm, thiếu úy Trung cũng bị buộc phải đến gia đình nạn nhân xin lỗi.

Thiện Quyền

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý