Đình chỉ Hiệu trưởng 1 tháng để điều tra sai phạm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đình chỉ Hiệu trưởng 1 tháng để điều tra sai phạm

(ĐSPL) Dù không được mở lớp dạy văn hóa nhưng ông Ngãi vẫn mở lớp học và cấp chứng chỉ học cho 71 học sinh...

06/10/2015 07:28 AM
175

Sau hàng loạt những sai phạm của ông Trịnh Văn Ngãi, Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề số 1 thành phố Thanh Hóa, ngày 2/10 UBND TP Thanh Hóa đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Ngãi thời hạn 1 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Ông Ngãi bị điều tra về việc, dù không được phép mở lớp dạy văn hóa Chương trình THPT nhưng vẫn ngang nhiên mở lớp dạy. Không những thế, trường còn cấp chứng chỉ học nghề cho 71 HS trước thời điểm kết thúc khóa học gần 1 tháng.

Ngoài ra, ông Ngãi còn bị tố cáo về việc trậm trễ kí hợp đồng cho 8 giáo viên trong trường theo sự ủy quyền của UBND TP Thanh Hóa và chủ trương góp số tiền 200 triệu đồng để chạy hợp đồng.

Được biết, năm học 2015  ông Ngãi ra quyết định thành lập 3 lớp Sơ cấp cơ khí hàn với 71 học sinh, thời gian học từ 18/4/2015 - 18/7/2015.

 - Ảnh 1Phóng to

Quyết định tạm chỉ công tác của ông Ngãi.

Trong kế hoạch đào tạo, ông Ngãi nói rõ từ ngày 6/7 đến 10/7 mới kiểm tra kết thúc khóa học. Nhưng trường đã cấp chứng chỉ cho học sinh từ ngày 22/6/2015 do trực tiếp ông Ngãi ký.

Để hợp thức hóa số chứng chỉ đã cấp ra, ông Ngãi thành lập 2 lớp  là K3A và K3B, tổng số 71 học viên, khóa học thực hiện được ghi lùi lại từ ngày 10/3 đến 15/6/2015 để trùng với thời gian cấp chứng chỉ. Sau đó, trường tự lên lịch, lên thời khóa biểu, bố chí giáo viên của trường giảng dạy.

Về vấn đề này, ông Trần Cường, Phó hiệu trưởng nhà trường, biện minh, số học sinh đang học đã có biên bản thỏa thuận phối hợp giảng dạy văn hóa với Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) TP. Thanh Hóa.

Liên quan đến vấn đề này, bà Bùi Thị Thu An, Giám đốc Trung tâm GDTX thành phố Thanh Hóa cho biết, năm học 2014 - 2015 thực hiện thỏa thuận phối hợp dạy văn hóa, Trung tâm đã tiếp nhận 97 học sinh từ bên trường Trung cấp nghề số 1 đăng ký học văn hóa THPT. Đến nay đã học xong lớp 10, Trung tâm đã đánh giá, xếp loại học sinh cho 86 học sinh (còn 11 em bỏ học). Tuy nhiên, phía trường vẫn chưa chuyển kinh phí cho Trung tâm.

Theo bà An, năm học 2015 - 2016, trường Trung cấp nghề số 1, tự mở lớp dạy văn hóa THPT, tự lên thời khóa biểu, bố chí giáo viên của trường giảng dạy việc này Trung tâm không biết. Đây là Trường tự tổ chức mở lớp giảng dạy.

 - Ảnh 2Phóng to

Ông Trần Cường, Phó hiệu trưởng biện minh, số học sinh đang học đã có  biên bản thỏa thuận phối hợp giảng dạy văn hóa với Trung tâm GDTX TP Thanh Hóa.

Ngày 15/9, trường trung cấp nghề có chuyển 74 hồ sơ sang Trung tâm nhưng 2 bên chưa có thỏa thuận phối hợp giảng dạy văn hóa, số học sinh này cũng chưa được Sở GD&ĐT duyệt đầu cấp nên số học sinh này chưa được gọi là học sinh của Trung tâm hay dạy theo thỏa thuận phối hợp giữa 2 bên được.

Ông Lý Đình Thịnh, Phó phòng Giáo dục thường xuyên (Sở GD&ĐT Thanh Hóa) cũng cho biết, trường Trung cấp nghề số 1 thành phố Thanh Hóa không được phép dạy văn hóa thuộc giáo dục thường xuyên để thi tốt nghiệp. Do vậy các học sinh học ở đây sẽ không được thi tốt nghiệp.

Trước những sai phạm của Hiệu trưởng Trịnh Văn Ngãi, ngày 2/10 UBND TP Thanh Hóa đã có quyết định tạm định chỉ công tác đối với ông Ngãi thời hạn 1 tháng, bắt đầu từ ngày 2/10. Lý do, phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra nội dung đơn thư theo yêu cầu của đoàn thanh tra thành phố.

CẢNH KIÊN

Xem thêm: 

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý