Đình chỉ nhân viên an ninh đánh hành khách Trung Quốc

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Đình chỉ nhân viên an ninh đánh hành khách Trung Quốc

(ĐSPL) Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác với nhân viên an ninh đánh hành khách Trung Quốc tại sân bay Cam Ranh.

05/05/2016 09:49 PM
15

(ĐSPL) - Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác với nhân viên an ninh đánh hành khách Trung Quốc tại sân bay Cam Ranh.

Theo tin tức trên báo Dân trí, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Thái, nhân viên an ninh soi chiếu tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh. Lý do ông Thái bị xử phạt là do có hành vi đánh hành khách Trung Quốc vào tối ngày 2/5.

Đồng thời, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cũng ra quyết định đình chỉ công tác đối với nhân viên an ninh đối với ông Nguyễn Văn Thái.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang chỉ đạo Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt của Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đối với hành khách.

Báo Tuổi trẻ cho biết thêm, ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, cho biết, qua kiểm tra từ nhiều nguồn thông tin, hình ảnh khác nhau cho thấy, tối 2/5, ông Thái đã dùng tay đánh một cái vào sau lưng một nam hành khách người Trung Quốc trong quá trình cùng đồng đội khống chế người đàn ông trên vì có hành vi quá khích.

Đình chỉ nhân viên an ninh đánh hành khách Trung Quốc - Ảnh 1Phóng to

Nhân viên an ninh hàng không đánh hành khách Trung Quốc trong khi khống chế vụ gây rối tại sân bay Cam Ranh bị phạt 10 triệu đồng (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, ngày 4/5, ông Phan Lê Hoan thông tin, không xảy ra trường hợp nào an ninh sân bay đánh hành khách Trung Quốc trong đêm 2/5. Giải thích về điều này, ông Hoan cho hay, lý do ông Hoan ra thông tin này là không chính xác do nhân viên chúng tôi báo cáo không trung thực, đầy đủ.

Đến tối 4/5, cơ quan chức năng mới có đủ cơ sở khẳng định có việc nhân viên an ninh sân bay đánh khách. Đồng thời, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cũng đang  cố gắng truy tìm tên tuổi, địa chỉ của vị khách Trung Quốc bị đánh để gửi lời xin lỗi, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết thêm.

Như đã đưa tin trước đó, sự việc nhân viên an ninh sân bay Cam Ranh đánh hành k hách Trung Quốc xảy ra trên chuyến bay VN462 từ Cam Ranh đi Thượng Hải (PVG), ngày 2/5. Theo dự kiến, chuyến bay sẽ khởi hành lúc 17h55, tuy nhiên sau khi hành khách hoàn thành các thủ tục lên tàu bay thì nhận được thông báo chuyến bay bị hoãn do vùng thông báo bay Hồng Kông (FIR Hồng Kông) thông báo không tiếp nhận tàu bay.

Các hành khách trên chuyến bay VN 462 đi Thượng Hải phải chờ gần 4 tiếng, mặc dù đã được thông báo và phục vụ ăn uống theo quy định nhưng một số hành khách hết sức ồn ào, gây mất trật tự trong khu vực cách ly và có những biểu hiện quá khích.

Trong lúc đuổi theo một hành khách Trung Quốc, nhân viên an ninh Nguyễn Văn Thái đã không thực hiện đúng quy định, có hành vi đánh vào lưng hành khách trong khi khống chế dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

Theo Dân trí, Tuổi trẻ

Video tin tức xem nhiều nhất:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý