Đình chỉ trưởng kíp cấp cứu bỏ mặc thai phụ tử vong giữa đường

mesu mesu @mesu

Đình chỉ trưởng kíp cấp cứu bỏ mặc thai phụ tử vong giữa đường

(ĐSPL) Liên quan đến vụ việc xe cấp cứu bỏ mặc thai phụ 7 tháng lại hiện trường, Trung tâm cấp cứu 115 Hải Phòng thừa nhập ca cấp cứu không làm đúng quy trình và có quyết định đình chỉ công tác đối với trưởng kíp cấp cứu.

28/01/2015 04:47 PM
495

Ông Bùi Huy Sơn - Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 cho biết trên Dân trí, theo bản tường trình của kíp trực và thông tin người dân tại hiện trường cung cấp, nạn nhân đã tử vong ngay sau tai nạn. Xét về chuyên môn nghiệp vụ, kíp trực không vi phạm. Tuy nhiên họ cũng có lỗi là chủ quan không trực tiếp kiểm tra thai phụ.

Phía trung tâm đang xem xét vụ việc để có hình thức xử lý nghiêm kíp trực. Trưởng ca xe đi cấp cứu ngày 26/1 là bà Nguyễn Thị Hài hiện đã bị đình chỉ công tác, chờ kiểm điểm, xử lý.

 - Ảnh 1Phóng to

Ông Bùi Huy Sơn, Giám đốc 115 Hải Phòng, thừa nhận nhân viên y tế trong ca trực có "sai sót". (Ảnh Dân trí)

Theo vị lãnh đạo Trung tâm, quy trình cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông là khi xe cấp cứu đến nơi, nếu nạn nhân còn sống thì phải đưa lên xe sơ cứu rồi chở đến bệnh viện gần nhất.

Nếu nạn nhân đã chết mà có cơ quan công an ở đó thì trách nhiệm khám nghiệm là của công an, xe cấp cứu sẽ ra về. Nếu cơ quan chức năng chưa đến, biết nạn nhân đã chết, nhân viên y tế sẽ kiểm tra, thông báo cho mọi người có mặt ở đó rằng nạn nhân đã chết; sau đó nhân viên cấp cứu chờ công an đến để thông báo hoặc nếu ít người thì thông báo cho người dân xung quanh rồi quay về.

Trong trường hợp này, ca đi cấp cứu nạn nhân bị tai nạn ngày 26/1 đã không làm đúng quy trình yêu cầu.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Tuổi trẻ đã đưa tin, Ủy ban An giao thông quốc gia có công văn đề nghị Ban an toàn giao thông TP Hải Phòng chỉ đạo Sở Y tế Hải Phòng xác minh vụ xe cấp cứu bỏ mặc nạn nhân.

Công văn này cho biết vào sáng 26/1, tại đường Tôn Đức Thắng, P.An Đông, Q.An Dương (TP Hải Phòng) xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

 - Ảnh 2Phóng to

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến thai phụ 7 tháng tử vong tại chỗ. (Ảnh Dân trí)

Nạn nhân là Nguyễn Thị T. đi xe máy bị ngoắc tay lái vào một xe bên cạnh, ngã ra đường và tử vong tại chỗ sau khi bị cuốn vào bánh sau ôtô khách.

Sau 15 phút xảy ra tai nạn, xe cấp cứu đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân được đắp chiếu nên bỏ đi ngay mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân, dẫn đến việc không phát hiện được chị T. đang mang thai tháng thứ 7 cũng như không có sự can thiệp y tế đối với nạn nhân.

MY VÂN (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý