Đình chỉ xét xử vụ giám đốc đòi bồi thường oan sai hơn 64 tỷ đồng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đình chỉ xét xử vụ giám đốc đòi bồi thường oan sai hơn 64 tỷ đồng

(ĐSPL) Lý do tòa đình chỉ xét xử vì cả hai bên nguyên đơn lẫn bị đơn đã rút toàn bộ kháng cáo.

27/11/2015 07:50 PM
86

Theo tin tức trên báo Dân Việt, ngày 27/11, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình vừa ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ án ông Lương Ngọc Phi đòi bồi thường thiệt hại do liên quan đến oan sai hơn 64 tỷ đồng.

Lý do đình chỉ xét xử phúc thẩm là do bị đơn là TAND tỉnh Thái Bình đã rút đơn kháng cáo. Phía ông Lương Ngọc Phi nguyên đơn cũng rút toàn bộ đơn kháng cáo. Như vậy, bản án sơ thẩm mà TAND thành phố Thái Bình đã tuyên buộc TAND tỉnh Thái Bình bồi thường cho ông Lương Ngọc Phi gần 23 tỷ đồng sẽ có hiệu lực pháp luật.

 - Ảnh 1Phóng to

Ông Lương Ngọc Phi.

Trước đó, từ ngày 4 đến 10/8/2015, TAND thành phốThái Bình đã xét xử sơ thẩm vụ án Lương Ngọc Phi. Tại phiên xử này ông Phi yêu cầu bị đơn là TAND tỉnh Thái Bình và Công an tỉnh Thái Bình phải bồi thường hơn 64 tỷ đồng cho thiệt hại về số tài sản của ông bị kê biên, phát mại cũng như thiệt hại từ việc không được sử dụng tài sản trong thời gian vướng vào lao lý. Sau khi xem xét, TAND thành phố Thái Bình đã tuyên buộc TAND tỉnh Thái Bình phải bồi thường cho ông Lương Ngọc Phi gần 23 tỷ đồng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, ông Lương Ngọc Phi đã kháng cáo. Sau đó TAND tỉnh Thái Bình cũng kháng cáo toàn bộ bản án. Theo quy định của pháp luật cơ quan thụ lý xét xử phúc thẩm là TAND tỉnh Thái Bình.

Theo báo Tuổi Trẻ, nội dung vụ án: Năm 1999, TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt ông Phi 17 năm tù về hai tội trốn thuế và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa.

Xét xử phúc thẩm năm 2000, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội tuyên ông Phi không phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa và hủy phần tội trốn thuế để điều tra lại.

Năm 2010, TAND tỉnh Thái Bình đã bồi thường cho ông Phi 600 triệu đồng, đây là tiền bồi thường cho 3 năm ông Phi ngồi tù và thu nhập thực tế bị mất.

Sau khi ông Phi kiện ra tòa, tháng 8/2013, TAND TP Thái Bình tuyên buộc TAND tỉnh Thái Bình phải bồi thường cho ông Lương Ngọc Phi hơn 21,4 tỷ đồng về tài sản bị kê biên, phát mãi và một số chi phí khác sau khi ông Phi bị bắt.

Khi bản án có hiệu lực, ông Phi liên tục làm đơn gửi các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu được chi trả tiền bồi thường nhưng chỉ được trả lời là đang xem xét. Sau đó, bản án trên bị TAND tối cao kháng nghị giám đốc thẩm.

Xét xử giám đốc thẩm, ủy ban thẩm phán TAND tỉnh Thái Bình tuyên hủy bản án của TAND TP Thái Bình vì cho rằng có một số thiếu sót về cách tính ra số tiền bồi thường.

Xét xử sơ thẩm lần 2 từ ngày 4 đến ngày 10/8/2015, TAND TP Thái Bình đã tuyên buộc TAND tỉnh này phải bồi thường cho ông Lương Ngọc Phi gần 23 tỉ đồng. Sau bản án sơ thẩm, cả ông Lương Ngọc Phi và TAND tỉnh Thái Bình đều kháng cáo rồi sau đó đã rút lại kháng cáo như trên.

Huy Lâm (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý