Dinh dưỡng khoa học giúp cải thiện chiều cao cho trẻ

mesu mesu @mesu

Dinh dưỡng khoa học giúp cải thiện chiều cao cho trẻ

Khảo sát mới nhất vào tháng 5/2014 của Hội Dinh Dưỡng Việt Nam cho thấy, các bậc phụ huynh đang bỏ lỡ cơ hội tối ưu hóa tiềm năng chiều cao của trẻ bởi chế độ chăm sóc chưa thực sự khoa học. Có tới 79% các mẹ không biết khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ 25 tuổi chỉ đáp ứng 50%60% nhu cầu canxi khuyến nghị; 62% chưa cho con uống đủ lượng sữa khuyến nghị; 52% các mẹ chưa nắm rõ thời lượng giấc ngủ để giúp chăm sóc và phát triển tối ưu tiềm năng chiều cao và thể chất của trẻ... Rõ ràng, rất cần có một chiến lược dinh dưỡng để cải thiện chiều cao trẻ em Việt.

26/06/2014 09:15 AM
88,606

Cần đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ

Chiều cao của trẻ chịu tác động của nhiều yếu tố: di truyền, môi trường, đặc biệt là dinh dưỡng. Yếu tố di truyền bảo đảm tiềm năng phát triển nhất định, nhưng chính dinh dưỡng hợp lý sẽ cung cấp các dưỡng chất cần thiết để tối ưu tiềm năng phát triển đó. Nghiên cứu gần đây cho thấy dinh dưỡng hợp lý có thể tối ưu hóa đến 40% tiềm năng chiều cao ở trẻ.

Chuyên gia dinh dưỡng Lê Bạch Mai cho biết: "mặc dù mức sống của người dân đã được cải thiện nhưng vẫn còn một số thói quen ăn uống thiếu khoa học. Sau 3 tuổi các bậc cha mẹ thường ít quan tâm đến việc bổ sung các thực phẩm thuộc nhóm sữa và chế phẩm từ sữa , hoặc chỉ cho trẻ uống sữa tươi cho trẻ là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến tầm vóc của người Việt".

Theo đó, chuyên gia Lê Bạch Mai cho rằng: “bữa ăn cần đảm bảo nhu cầu của trẻ về năng lượng, các chất dinh dưỡng cần thiết và cân đối, các món ăn của trẻ cần được thay đổi giữa các bữa trong ngày, giữa các ngày để giúp trẻ ăn ngon miệng và hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Bên cạnh đó, ngoài việc bổ sung thực phẩm giàu canxi như cá, đậu, rau xanh và ngũ cốc, cần tăng sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa, ít nhất 400 - 500ml hàng ngày (đương đương 2 ly sữa ở nhà và 1 hộp ở trường) và duy trì đến khi trưởng thành. Mẹ cũng lưu ý nên chọn những loại sữa công thức phù hợp với độ tuổi của bé, có hàm lượng canxi và vitamin D cao, có tỉ lệ canxi/photpho phù hợp để tối ưu hóa hấp thu canxi vào xương.”

 

 

Duy trì thói quen uống đủ ít nhất 400ml – 500ml sữa mỗi ngày giúp trẻ có cơ hội tối ưu hoá chiều cao
Cùng chăm sóc bé thật khoa học với "Grow Olympic - Cao hơn, thông minh hơn"

Để tăng chiều cao cho người Việt, ngay từ lúc này các bậc phụ huynh cần chủ động phối hợp xây dựng một chế độ dinh dưỡng đầy đủ các dưỡng chất cho bé trong giai đoạn từ 3-6 tuổi để đảm bảo mỗi năm bé tăng được 2-3kg thể trọng và 6-7cm chiều cao. Đây cũng chính là giai đoạn có vai trò rất quan trọng để làm tiền đề cho sự phát triển của trẻ sau này. Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng khoa học , giấc ngủ sâu và vận động hợp lý là bí quyết giúp trẻ phát triển chiều cao, tối ưu tiềm năng di truyền.

Nhưng chăm sóc dinh dưỡng như thế nào là khoa học, và cho bé vận động ra sao mới hợp lý? Đồng hành cùng mẹ trong việc phát triển chiều cao cho bé, từ 21.5 đến 16.7.2014, Hội Dinh Dưỡng Việt Nam tổ chức cuộc thi online “Kiến thức chăm sóc bé cao hơn, thông minh hơn” trong khuôn khổ chương trình “Grow Olympic - Cao hơn, thông minh hơn” dưới sự tài trợ của nhãn hàng Grow G-Power, công ty Abbott Hoa Kỳ, với mục đích cung cấp cho mẹ những kiến thức khoa học về chăm sóc trẻ, giúp cải thiện chiều cao của trẻ em Việt ngay từ giai đoạn mầm non (3-6 tuổi). Để tham gia chương trình, Mẹ chỉ cần truy cập vào địa chỉ Website: http://www.growcaohonthongminhhon.com và thật dễ dàng tải về “Cẩm nang cao lớn” để cập nhật những bài viết tư vấn chi tiết về dinh dưỡng, vận động khoa học và thời lượng giấc ngủ tiêu chuẩn từ các chuyên gia, từ đó giúp bé cao hơn, thông minh hơn.

Tham gia cuộc thi online “Kiến thức chăm sóc bé cao hơn, thông minh hơn”, mẹ còn có dịp trổ tài thể hiện kiến thức chăm sóc bé của mình qua những trắc nghiệm thú vị. Cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn mỗi tuần, và các suất  tham gia ngày hội “Grow Olympic” mùa hè cho mẹ cùng bé yêu cũng sẽ là những trải nghiệm không thể bỏ qua. Cùng tham gia “Grow Olympic” ngay hôm nay để giúp con mình cao hơn, thông minh hơn! 

Hoàng Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý