Đinh Mạnh Ninh cảm xúc với 'Mùa đông', chiến thắng Bài hát Việt tháng 11

mesuhao mesuhao @mesuhao

Đinh Mạnh Ninh cảm xúc với 'Mùa đông', chiến thắng Bài hát Việt tháng 11

Đinh Mạnh Ninh đã giành giải Bài hát của tháng của Bài hát Việt tháng 11 với ca khúc Mùa đông.

28/11/2014 08:36 PM
759

Sau 3 tuần được thẩm định và hoàn thiện ở studio tuần, 9 bài hát xuất sắc nhất tháng 11 đã có đêm trình diễn ấn tượng trong Gala Bài hát Việt tháng 11. 9 bài hát là 9 phong cách tác giả với 9 màu sắc âm nhạc độc đáo đã cống hiến cho khán giả một đêm nhạc đầy chất lượng.

Mở đầu Gala Bài hát Việt 2014 tháng 11 là những giai điệu da diết của ca khúc đạt giải Bài hát của tháng 10, Ngày khát của tác giả Huyền Sambi. Sau phần mở màn đầy ấn tượng với tiếng hát của ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân cùng kết hợp với tiết mục múa đương đại, đêm liveshow 8 bắt đầu phần quan trọng nhất khi giới thiệu 9 ca khúc mới đến khán giả.

9 ca khúc xuất hiện trên khấu Gala tháng 11 đều khoác lên mình diện mạo mới sau khi bước ra từ studio tuần với những sự góp ý, hoàn thiện từ các nhạc sĩ trong ban cố vấn và hội động thẩm định. Đêm liveshow 8 là bức tranh hòa trộn của những màu sắc âm nhạc độc đáo, của những cá tính đầy ấn tượng.

 - Ảnh 1

Dương Hoàng Yến và Tiến Mạnh thể hiện ca khúc "Ngày lặng gió".

Ca khúc đầu tiên được giới thiệu đến khán giả là sáng tác của tác giả Hải Thuận,Ngày lặng gió. Bản ballad đầy ngọt ngào này được thể hiện bởi ca sĩ Dương Hoàng Yến và Tiến Mạnh và được phối khí bởi nhạc sĩ Sơn Thạch. Nhận xét về bài hát này, nhạc sĩ Thành Vương cho biết: “Ngày lặng gió là một bản ballad đầy cảm xúc với màu sắc rất riêng của tác giả”.

 - Ảnh 2

Tiếp đến là tiết mục dự thi của tác giả Dương Đức Tâm, Chơi thả diều do chính anh phối khí và được thể hiện bởi ca sĩ Phương Vy. Ca khúc này là món quà anh muốn dành tặng những ai sinh ra và lớn lên ở thành phố như mình, không có cơ hội được trải nghiệm sự yên bình của miền thôn dã. Ca sĩ Anh Vũ chia sẻ về ca khúc: “Chơi thả diều được viết theo dòng nhạc đồng quê của nước ngoài nhưng ca từ và hình ảnh lại rất thuần Việt”.

 - Ảnh 3

Là một tác giả quen thuộc với Bài hát Việt, trong Gala tháng 11, tác giả Đinh Mạnh Ninh đã gửi ca khúc Mùa đông đến chương trình. Ca khúc đã mang lại hiệu ứng với khán giả với chất RnB bắt tai cùng ca từ mang theo tâm trạng của rất nhiều bạn trẻ. Bài hát này do nhạc sĩ Đức Tâm phối khí và do chính Đinh Mạnh Ninh thể hiện.

Bén duyên với Bài hát Việt trong thời gian gần đây nhưng tác giả Tiên Tiên luôn tạo được dấu ấn với các ca khúc của mình. Ba lần cô xuất hiện trong Gala Bài hát Việt là ba bài hát với 3 phong cách hoàn toàn khác nhau, là Rock, là Pop và lần này là với một bản Ballad đầy thú vị về những nỗi nhớ Sài Gòn. Tiên Tiên tâm sự, cô viết Sài Gòn nhớ là muốn giữ lại một Sài Gòn cũ, một Sài Gòn của riêng mình.

 - Ảnh 4

Nhận xét về ca khúc, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: “Trong bài hát này có một Sài Gòn rất sống động, rất nhộn nhịp theo các tiết tấu thay đổi liên tục”. Bài hát ngày được thể hiện đầy độc đáo với giọng ca của Trung Quân Idol và do nhạc sĩ Jimmy Trần hòa âm phối khí.

Tiếp nối Tiên Tiên là một tác giả không xa lạ với Bài hát Việt, Dương Trường Giang. Trong Gala tháng 11, anh mang đến ca khúc anh tâm đắc nhất từ trước đến nay - Hà Nội mùa lá bay, được anh sáng tác vào mùa thu năm 2010.

 - Ảnh 5

Nhạc sĩ An Thuyên cho rằng: “Đây là một bài hát hay về Hà Nội của những người trẻ. Ca khúc rất sâu sắc, lãng mạn nhưng mang theo cả sự trải nghiệm.” Giai điệu tha thiết của bài hát được thể hiện bởi chính Dương Trường Giang và người anh em thân thiết Bùi Anh Tuấn. Ca khúc được phối khí bởi nhạc sĩ Thành Vương.

Là lần thứ 2 tham gia Bài hát Việt nhưng không hề xa lạ với chương trình, tác giả Khắc Hưng đã mang đến sân khấu liveshow 8 một ca khúc đầy mạnh mẽ do chính anh hòa âm phối khí và được thể hiện bởi ca sĩ Nguyễn Trần trung Quân – Lửa.

 - Ảnh 6

Theo nhạc sĩ Thành Vương đánh giá, Lửa là một ca khúc: “Bài hát này có một bản phối rất đầu tư, rất văn minh và đầy ý tưởng”.

Cũng là một nhạc sĩ trẻ quen thuộc với Bài hát Việt, trong Gala tháng 11, tác giả Tăng Nhật Tuệ trở lại với một ca khúc anh đã sáng tác từ cách đây khá lâu, Những ngày yêu như mơ. Ca khúc cũng là bước chuyển mình của anh trong âm nhạc.

 - Ảnh 7

Theo anh chia sẻ, bài hát là khởi điểm cho một thời kì mới trong âm nhạc của anh, nó khác với những bóng tối, uỷ mị, than trách số phận bằng những ca từ bi đát ma mị trong các sáng tác trước đây. Ca khúc này ca sĩ Hoàng Yến thể hiện và do nhạc sĩ Thanh Tâm hòa âm phối khí.

 - Ảnh 8

Là một tác giả đã vắng bóng trên sân khấu Bài hát Việt khá lâu, lần này, tác giả Sơn Thạch trở lại với ca khúc mang tên Bài ca lãng du. Ca khúc này được viết lời bởi Đan Anh, trên phần nhạc của Sơn Thạch và do chính anh phối khí. Bài ca lãng du với âm hưởng Pop Ballad và đẹp cả ca từ lẫn giai điệu được thể hiện qua tiếng hát của Thanh Tùng Idol.

 - Ảnh 9

Ca khúc được đề cử cuối cùng là sáng tác của ban nhạc Rock Hạc San, Sét đánh ngang trời. Bài hát này được viết dựa trên câu chuyện cổ tích về Thạch Sanh và Lý Thông. Thông qua câu chuyện, sự mạnh mẽ, bùng nổ trong ca từ nhằm nhắn gửi đến người nghe về quan hệ nhân quả trong cuộc sống. Sét đánh ngang trời do chính nhóm Hạc San thể hiện cũng như phối khí.

 - Ảnh 10

Trong phần Mini liveshow tháng này, sân khấu Bài hát Việt đã dành thời gian cho các sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Anh chia sẻ: “Bài hát Việt là cái nội cho những bước đệm đầu đời trong sự nghiệp của tôi. Tôi tạo nhiều dấu ấn với khán giả là nhờ thông qua Bài hát Việt và tôi luôn ghi nhớ, cảm ơn chương trình vì điều đó”.

 - Ảnh 11

 - Ảnh 12

Thông qua mini liveshow, khán giả đã được nghe lại ca khúc làm nên tên tuổi của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong như: Ba kể con nghe, Đường con, Thư chưa gửi anh, mashup: Bụi, Đôi mắt, Liêu trai, mashup: Bàn tay trắng, Góc tối, Dòng thời gian và được thể hiện bởi những ca sĩ đã luôn gắn bó với anh như: Phù Vạn Nam Hương, Hòa Minzy, Phúc Bồ, Hà Lê, nhóm MTV

 - Ảnh 13

 - Ảnh 14

 - Ảnh 15

Sau khi suy xét và đánh giá, Hội đồng thẩm định đã thống nhất dành giải “Bài hát của tháng” cho ca khúc Mùa đông của nhạc sĩ Đinh Mạnh Ninh với sự thể hiện đầy cảm xúc của chính anh.

Bên cạnh giải “Bài hát của tháng”, giải “Bài hát ấn tượng” đã thuộc về ca khúc Bài ca lãng du của nhạc sĩ Sơn Thạch khi dành được hơn 48% bình chọn từ khán giả. Chia sẻ về sự yêu mến của khán giả dành cho mình, tác giả Sơn Thạch hài hước chia sẻ: “Lâu lắm rồi tôi mới quay trở lại với Bài hát Việt, lâu rồi mới có cảm giác run như thế này, run lắm”.

 - Ảnh 16

Với phần thể hiện xuất sắc và đầy cảm xúc ca khúc Những ngày yêu như mơ, Nguyễn Hải Yến đã xứng đáng nhận được giải thưởng “Ca sĩ thể hiện hiệu quả” do Hội đồng thẩm định bình chọn.


Bên cạnh đó, hạng mục giải thưởng cuối cùng “Nhạc sĩ phối khí hiệu quả” đã thuộc về ban nhạc Hạc San với ca khúc Sét đánh ngang trời, ca khúc do chính nhóm sáng tác, thể hiện và phối khí.

Sau khi kết thúc Gala Bài hát Việt tháng 11, chỉ còn 1 Gala nữa của tháng 12, Bài hát Việt 2014 sẽ diễn ra đêm Chung kết và đêm trao giải cuối năm sẽ diễn ra vào tháng 1/2015 với sự tranh tài của các bài hát xuất sắc nhất trong năm qua.

Tiểu Phong (Ảnh: Châu Quốc Hùng)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý