'Dịp lễ, 300 ca đả thương ở TPHCM' là không chính xác

mesu mesu @mesu

'Dịp lễ, 300 ca đả thương ở TPHCM' là không chính xác

Theo Ban Giám đốc Công an TPHCM, trong dịp lễ vừa qua, công tác an ninh trật tự được đảm bảo. Con số 300 ca đả thương trên địa bàn TPHCM là không chính xác.

04/05/2015 03:35 PM
285

Sáng 4/5, Ban Giám đốc Công an TP HCM đã tổ chức thông báo tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong dịp lễ vừa qua.

Về con số 300 ca đả thương mà Sở Y tế TP HCM báo cáo lên Bộ Y tế, Công an TP HCM cho rằng đây là con số không chính xác, không phản ánh đúng thực trạng an ninh trật tự của TP HCM. Thượng tá Nguyễn Sĩ Quang nói: “Hơn 300 người bị thương do đánh nhau là con số được chuyển từ khắp nơi về TP HCM điều trị, cứu chữa. Chính vì vậy nói rằng riêng khu vực TP HCM có 300 trường hợp đả thương là không đúng”.

Theo đó, trong 6 ngày lễ (từ 28 đến ngày 3/5), lực lượng Công an TP HCM đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng cùng các sở ngành triển khai đồng bộ các kế hoạch nhằm đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn TP HCM.

     - Ảnh 1

Hà Gia Phú (SN 1999, học sinh Trường THPT Vĩnh Lộc A, Bình Chánh) bị đâm ngày 30/4. (Ảnh Phạm Dũng)

Nhờ có sự quan tâm, phối hợp giữa các cơ quan chức năng, dịp lễ vừa qua đã không xảy ra các vụ việc gây bức xúc dư luận, chương trình bắn pháo hoa được đảm bảo an ninh tuyệt đối, không có hiện tượng tụ tập đua xe trái phép...

Trong 6 ngày vừa qua trên địa bàn TP xảy ra 76 vụ trong đó có 3 vụ giết người, 1 vụ cướp tài sản, 19 vụ cướp giật, 40 vụ trộm cắp tài sản (hơn phân nửa là các vụ trộm xe máy)....Công an TP HCM và quận huyện đã khám phá được 55 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỉ lệ 72,36%).

Về tình hình an toàn giao thông, lực lượng CSGT đã kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông: lập biên bản 3281 trường hợp vi phạm, tạm giữ 1 ô tô, 234 xe máy cùng 2.745 giấy tờ các loại. Ra quyết định phạt 2.060 trường hợp vi phạm giao thông với số tiền gần 1 tỉ đồng.

   - Ảnh 2

Một nạn nhân bị TNGT điều trị tại BV Chợ Rẫy. Ảnh chụp ngày 3/5. (Ảnh Phạm Dũng)

Ngoài ra, theo Ban Giám đốc Công an TP HCM trên địa bàn TP HCM trong dịp lễ đã xảy ra 66 vụ tai nạn giao thông đường bộ trong đó có 8 vụ nghiêm trọng làm chết 8 người, bị thương nặng 1 người.

Về tình hình phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) xảy ra tình trạng cướp giật, móc túi, thượng tá Nguyễn Sĩ Quang – Trưởng phòng Tham mưu Công an TP HCM cho biết đã bắt giữ được 2 đối tượng phạm pháp hình sự.

Thượng tá Quang nhấn mạnh: “Trong thời gian tới nhằm đảm bảo an ninh trật tự, nét văn minh ở phố đi bộ, chúng tôi sẽ tung lực lượng trinh sát vào khu vực này cùng hệ thống camera dày đặc nhằm phát hiện kịp thời, bắt nóng những kẻ có hành vi xâm phạm tài sản của khách”. Theo nhận định của thượng tá Nguyễn Sĩ Quang, đây là một phương án lớn cũng là nhiệm vụ nặng nề của lực lượng Công an TP HCM.

Theo Người lao động

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý