Djokovic lần thứ tư thắng Giải Rome Masters

beck beck @beck

Djokovic lần thứ tư thắng Giải Rome Masters

Khuya 175, tay vợt số 1 thế giới người Serbia, Novak Djokovic đã dễ dàng thắng cựu binh người Thụy Sĩ, Roger Federer trong trận chung kết Giải Rome Masters 2015.

20/05/2015 10:14 AM
363

Djokovic có trận đấu khá dễ dàng trước Federer, tay vợt đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi tuổi tác. Chơi bùng nổ trong thời điểm cuối ván đầu và đầu ván nhì, Djokovic đã hai lần bẻ break để tạo bước ngoặt ở mỗi ván.

Trong ván đầu, khi đang dẫn 5-4, Djokovic thắng trong bàn Federer cầm giao để kết thúc ván đấu với tỉ số 6-4 sau 40 phút. Ở đầu ván nhì, Djokovic có break ngay trong bàn giao bóng đầu tiên của Federer, vượt lên dẫn 2-0, rồi 3-0. Giữ nguyên lợi thế này, Djokovic giành thắng lợi 6-3 ở ván này sau 36 phút thi đấu.

Djokovic với chức vô địch Giải Rome Masters 2015 - Ảnh: Reuters

Đây là trận thắng thứ 22 liên tiếp của Djokovic và giúp anh tự tin bước vào Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) sắp tới. Từ đầu năm đến nay, Djokovic đã thắng bốn trong năm giải Masters, đó là Indian Wells Masters, Miami Masters, Monte Carlo Masters và Rome Masters. Giải Masters duy nhất mà Djokovic không thắng là Madrid Masters, do không tham dự và cuối cùng Andy Murray đăng quang.

Đây cũng là chức vô địch thứ tư của Djokovic tại Giải Rome Masters, vào các năm 2008, 2011, 2014 và 2015. Từ năm 2005 đến nay, chỉ hai tay vợt vô địch tại Giải Rome Masters, đó là Rafael Nadal (Tây Ban Nha - 7 lần) và Novak Djokovic (4 lần).

Sau trận đấu, Djokovic nói với Hãng tin BBC: "Cho tới nay, đây là mùa đấu hay nhất sự nghiệp của tôi. Tôi không biết mọi chuyện tại Giải Roland Garros sẽ ra sao nhưng tôi rất tự tin. Tôi đang thi đấu với niềm vui cũng như sự tập trung cao độ và hi vọng có thể kéo dài phong độ này".

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt người Nga Maria Sharapova đã lội ngược dòng hạ đối thủ Tây Ban Nha Carla Suarez Navarro 4-6, 7-5, 6-1 để lần thứ ba thắng Giải Rome Masters. Đây cũng là chức vô địch đơn thứ 35 trong sự nghiệp của Sharapova.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý