Djokovic – Murray: 3 set nhiều cảm xúc (Chung kết Miami)

beck beck @beck

Djokovic – Murray: 3 set nhiều cảm xúc (Chung kết Miami)

Tay vợt duy trì được nền tảng thể lực và tâm lý thi đấu tốt hơn đã lên ngôi xứng đáng ở giải ATP Master 1000 thứ 2 trong năm.

22/04/2015 12:43 AM
328

Trái với dự đoán của nhiều người, Andy Murray đã khởi đầu trận chung kết Miami Open 2015 đầy mạnh mẽ trước hạt giống số 1 đồng thời là nhà ĐKVĐ Novak Djokovic.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng chính tay vợt người Vương quốc Anh đã 2 lần giành break trước trong set 1 nhưng đều bị Nole đòi lại break ngay game sau đó.

Thế trận giằng co đã buộc hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break ở set đầu tiên. Trong loạt đấu “cân não” này, Djokovic là tay vợt bản lĩnh hơn khi thắng Murray với tỉ số điểm 7-3 để khép lại set đầu tiên với 1 thắng lợi.

Djokovic đã chơi bùng nổ ở thời khắc quyết định để bảo vệ thành công ngôi vương tại Miami

Sang set 2, cả hai tay vợt đã thi đấu với tâm lý thận trọng hơn nhiều khi họ đều bảo vệ tốt những game mà mình cầm giao bóng. Bước ngoặt chỉ xảy ra ở game thứ 10, khi Nole cầm giao bóng. Tay vợt số 1 thế giới người Serbia tỏ ra thiếu tập trung và để đối thủ dẫn đến 40-0 ở game bản lề.

Sức ép phải cứu thua quá lớn đã khiến Djokovic giao bóng không tốt và để đối thủ có điểm quyết định bằng 1 cú ghi điểm winner nhờ tình huống trả giao bóng hiểm hóc. Set 2 đã thuộc về Murray khi anh thắng 6-4 một cách khá thuyết phục.

Đến set 3, trong khi Nole vẫn tỏ ra rất sung sức thì đối thủ của anh lại bộc lộ rõ sự mệt mỏi và thiếu tập trung. Chính điều này đã khiến tay vợt số 1 thế giới dễ dàng giành 3 break để thắng trắng trong set quyết định.

Chung cuộc, Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch ở Miami Open khi thắng Andy Murray 2-1 (7-6 (7-3), 4-6, 6-0) sau 2 giờ 46 phút. Đây cũng là lần thứ 5 Nole đăng quang danh hiệu cao quý ở Crandon Park.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý