Djokovic và Federer rơi nhánh khó, Serena rộng cửa vô địch

beck beck @beck

Djokovic và Federer rơi nhánh khó, Serena rộng cửa vô địch

Không chỉ đương kim vô địch Novak Djokovic được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ danh hiệu giành được mùa trước, ngay cả hạt giống số 2 Roger Federer cũng như số 3 Andy Murray cũng chẳng dám đặt cược vào cơ hội có mặt ở trận chung kết.

30/06/2015 01:22 PM
398

Hiếm khi Wimbledon có được một kết quả bốc thăm hết sức cân bằng như mùa giải năm nay khi giới chuyên môn sẽ phải rất đau đầu trong việc đưa ra dự báo khả dĩ nhất về danh tính nhà vô địch. Kết quả bốc thăm, phân nhánh giải Grand Slam thứ ba trong mùa ở London vừa được công bố chiều 26-6 cho thấy, dù có rất nhiều lợi thế với vị trí hạt giống số 1, Novak Djokovic cũng phải hết sức dè chừng mọi đối thủ mà anh có khả năng đối đầu trên hành trình hướng tới trận đấu cuối cùng ngày 12-7.

Djokovic sẽ có những trận đấu khó khăn tại Wimbledon 2015

Ba tuần sau khi vuột mất chức vô địch tại Roland Garros vào tay Stanislas Wawrinka, tay vợt số 1 thế giới người Serbia có thể sẽ gặp lại kình địch người Thụy Sĩ ở trận bán kết, cơ hội tốt nhất để Djokovic trả “món nợ” thất bại ở Paris. Tất nhiên, trước đó, Djokovic phải lần lượt vượt qua đối thủ người Đức Philipp Kohlschreiber ở trận mở màn, cựu vô địch người Úc Lleyton Hewitt ở vòng hai, một tay vợt người Úc khác là Bernard Tomic ở vòng ba rồi cả đối thủ khó chịu Kevin Anderson ở vòng bốn. Tay vợt người Nam Phi đang thi đấu rất lên tay, hoàn toàn có thể là rào cản đáng ngại cho Djokovic dù từng để thua anh cả 5 lần đối đầu trong bảy năm qua.

Djokovic nhiều khả năng tái đấu Wawrinka ở bán kết

Nếu vào đến tứ kết, Djokovic sẽ gặp lại một trong hai nhân vật chính của trận chung kết giải Mỹ mở rộng 2014 là Kei Nishikori hoặc Marin Cilic. Tay vợt Nhật Bản chính là người đánh bại Djokovic ở bán kết giải đấu tại cụm sân Flushing Meadow cách đây mười tháng và khát khao tái lập chiến tích này do đã thua Djokovic ở cả ba lần gặp gỡ sau đó!

Kei Nishikori không giấu tham vọng vượt qua Djokovic ở London

Tất nhiên, người hâm mộ lẫn những nhà tổ chức giải đều không mong đợi Djokovic phải dừng cuộc chơi quá sớm mà thay vào đó là cuộc chiến hứa hẹn nhiều hấp dẫn với Wawrinka ở bán kết.  Nếu có được giải pháp khắc chế những cú đánh trái siêu hạng của tay vợt người Thụy Sĩ ở cuộc chạm trán này, tay vợt người Serbia hoàn toàn có thể thẳng tiến vào chung kết để lần thứ ba trong sự nghiệp lên ngôi ở Wimbledon.

Murray khát khao giành chức vô địch lần thứ nhì tại Wimbledon

Một ứng viên sáng giá khác cho chức vô địch mùa này là Andy Murray cũng không dễ dàng để góp mặt ở trận chung kết như cách đây hai năm với người bạn thân Novak Djokovic. Khó khăn được dự báo sẽ đến với Murray từ vòng 4 khi đối thủ của anh có khả năng sẽ là Jo-Wilfried Tsonga . Qua được “cửa ải” này, Murray có thể sẽ chạm trán cùng một trong hai đối thủ khó chịu là Rafael Nadal hoặc David Ferrer ở tứ kết trước khi nghĩ đến cuộc đối đầu với Roger Federer ở bán kết.

Roger Federer

Tám hạt giống còn lại trong Top 10 gồm Roger Federer, Rafael Nadal, Stanislas Wawrinka, Tomas Berdych, Kei Nishikori, Milos Raonic, David Ferrer hoặc Marin Cilic hoàn toàn có cơ hội làm nên chuyện ở giải đấu này, tất nhiên, trong vai trò “kẻ phá bĩnh” khi mà thời cơ lúc này có vẻ như đang nghiêng hẳn về cho Djokovic và Murray.

Serena sẽ chạm trán cùng cô chị Venus ở Wimbledon

Ở bảng nữ, cơ hội cũng đang mở ra cho Serena Williams giành lấy danh hiệu Grand Slam thứ ba trong mùa. Lá thăm đưa cô và cô chị Venus vào cuộc đối đầu được chờ đợi ở vòng 4. Cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic có lẽ chẳng thể ngăn cản nổi Serena nếu họ gặp nhau ở tứ kết. Tương tự như vậy là trường hợp của Maria Sharapova khi hạt giống số 4 người Nga có thể chạm trán với Serena ở bán kết. 11 năm qua, “búp bê Nga” chưa bao giờ đánh bại nổi đối thủ số 1 này nên có lẽ sẽ chẳng có bất ngờ nào xảy ra.

Đương kim vô địch Petra Kvitova

Cặp đấu bán kết còn lại, nhiều khả năng sẽ là cuộc chiến hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn giữa hạt giống số 2, đương kim vô địch Petra Kvitova và hạt giống số 3 Simona Halep. Kvitova chính là đấu thủ duy nhất đánh bại được Serena từ đầu năm đến nay, tại bán kết Madrid Open (Serena còn hai lần bỏ cuộc trước Simona Halep ở Indian Wells và Christina McHale ở Rome Open) trong khi Halep là tay vợt hiếm hoi khiến Serena phải thất bại trong hai ván trắng ở mùa giải năm ngoái, tại giải đấu cuối mùa WTA. Vì thế, tay vợt nào giành quyền đi tiếp vào chung kết cũng hứa hẹn sẽ là đối trọng lớn nhất cho Serena.

Simona Halep

Wimbledon sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 29-6 và kéo dài đến ngày 12-7.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý