Dnipro vs Sevilla, 01h45 ngày 28/5: Chung kết của sự đối lập

beck beck @beck

Dnipro vs Sevilla, 01h45 ngày 28/5: Chung kết của sự đối lập

(ĐSPL) Nhiều sự đối lập giữa 2 đội bóng góp mặt ở chung kết Europa League đêm nay góp phần tạo nên một kịch bản hoàn hảo,hấp dẫn cho 90 phút sắp tới ở sân  Narodowy , Warswa.

27/05/2015 12:05 PM
546

Dnipro – đội bóng nhỏ bé đến từ Ukraine vốn dĩ “vô danh” trên đấu trường châu Âu. Còn Sevilla, dẫu chẳng phải “ông lớn” thì cũng “không phải dạng vừa” ở lục địa già.

Dnipro dĩ nhiên chẳng có chiếc Cúp châu Âu nào trong khi Sevilla đã đưa về phòng truyền thống của mình ít nhất 3 chức vô địch Europa League và 1 Siêu Cúp châu Âu trong 10 năm qua.

Vì thế, ĐKVĐ Sevilla nghiễm nhiên được coi là ứng cử viên cho ngôi vô địch, còn Dnipro chỉ được coi là đội lót đường mà thôi.

Sự đối lập giữa hai đội bóng này càng rõ nét hơn nữa với cái cách mà họ đã lọt vào trận chung kết ở Warsaw. Thầy trò Markevych đã sử dụng lối chơi đầy thực dụng để loại bỏ hàng loạt đội bóng tên tuổi khác như St Etienne, Ajax, Club Brugge và Napoli. 247 lần bị thổi phạt, nhận 52 thẻ vàng, Dnipro đang là đội bóng xấu xí  và đá “bẩn” nhất Europa League mùa này.

Trong khi đó, đội bóng của Unai Emery đang là CLB có hàng công mạnh nhất giải với 26 bàn trước trận chung kết cùng lối chơi hoa mỹ. Nhưng trong 90 phút còn lại của mùa giải, cả hai đội đều có chung mục đích: giành Cúp vô địch. Tất cả những điều này làm nên một trận chung kết hoàn hảo đáng được chờ đợi.

 - Ảnh 1Phóng to

Sevilla sẽ kết thúc câu chuyện cổ tích của Dnipro?

Dnipro đã tạo nên câu chuyện cổ tích khi lọt vào tới chung kết. Nhiều nguời hâm mộ hy vọng họ sẽ viết nốt câu chuyện cổ tích còn dang dở. Đó không phải là một ý kiến tồi, nhưng quả thực bất công nếu nó thực sự xảy ra. Chẳng nhẽ, đá xấu, đá thực dụng đáng được tôn vinh đến thế?

Dù NHM có muốn đi chăng nữa, chưa chắc thầy trò Markevych đã làm được. Seville không phải là Napoli, Fiorentina, hay Ajax. Bất chấp việc đã bán Rakitic cho Barca, Sevilla mùa này thậm chí còn mạnh hơn. Trong đội hình Sevilla có những cái tên thừa sức đe dọa hàng thủ Dnipro như Bacca - người đã ghi 26 bàn mùa này trên tất cả các mặt trận. Ngoài ra còn có Vitolo, Iborra, Gamerio hay Alex Vidal,... những sát thủ trong vòng cấm.

Dnipro thiếu kinh nghiệm hơn Sevilla, đó là điều hiển nhiên. Nhưng thi đấu trong một trận chung kết rõ ràng là một trải nghiệm hoàn toàn khác mà đội bóng Ukraine chưa hề có. Đây có thể là “tử huyệt” của đối thủ mà Sevilla có thể khai thác. Những áp lực, kỳ vọng là không hề nhỏ. Đấy là còn chưa nói đến viễn cảnh được chơi ở Champions League mùa sau nếu đăng quang. Không thể dứt khỏi những cảm xúc này, các cầu thủ Dnipro có thể “chết chìm” theo nó.

Vậy nên, Dnipro đâu chỉ có một đối thủ là Sevilla? Họ còn một đối thủ khác, là chính bản thân mình. Vậy nên, nếu đội bóng Ukraine có quỳ gối trước Nhà vua Sevilla đêm này, thì đó cũng không phải là chuyện lạ.

Thông tin lực lượng:

Dnipro: Zozulya, Kravchenko chấn thương.

Sevilla: Pareja, Beto vắng mặt vì lý do tương tự.

Đội hình dự kiến:

 - Ảnh 2Phóng to

Dự đoán: 0-2

DUY TÂN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý