Đồ chơi tình dục: Không có lợi thì không ai dùng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đồ chơi tình dục: Không có lợi thì không ai dùng

(Xã hội) Sử dụng đồ chơi tình dục là điều bình thường, bởi nếu không có lợi ích thì không ai dùng!

27/08/2014 09:03 PM
3,371

Phụ nữ cũng có quyền dùng đồ chơi tình dục

Mới đây, cơ quan quản lý thị trường kiểm tra, xử lý một số cửa hàng kinh doanh đồ chơi tình dục tại Hà Nội. Theo đó, nhiều loại đồ chơi tình dục như búp bê tình dục, bộ phận sinh dục giả đã bị phát hiện và tịch thu tiêu hủy.

Trả lời chúng tôi về tình trạng đồ chơi tình dục xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường Việt Nam, bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Minh (GĐ Trung tâm Tư vấn sức khỏe sinh sản, BV Phụ sản Trung ương) cho biết, bà đã từng vào một cửa hàng chuyên bán đồ chơi tình dục trong lần công tác nước ngoài. Các loại đồ chơi tình dục được bày bán rất đa dạng, đáp ứng nam nữ, từng loại nhu cầu, lứa tuổi,... “Chúng ta không có cơ sở để phê phán việc sử dụng đồ chơi tình dục. Không thể cho rằng việc đó không lành mạnh.” – BS Hồng Minh nói.

đồ chơi tình dục

Sử dụng đồ chơi tình dục là điều bình thường.

Ở góc độ y học, sử dụng đồ chơi tình dục là điều bình thường. Các bác sỹ không có cơ sở nào để khuyên một ai đó nên sử dụng đồ chơi tình dục hay không. Không có gì sai trái nếu một phụ nữ mua dương vật giả về để thỏa mãn tình dục.

Ngày nay, đồ chơi tình dục mới xuất hiện không có nghĩa là nhu cầu tình dục của người hiện đại cao hơn trước đây. Ham muốn tình dục là cái vốn có của con người. Người Việt trong quá khứ hoàn toàn có nhiều ham muốn tình dục. Nhưng họ bị gò bó bởi lễ giáo. Nhiều người phải cố không nghĩ đến hoặc nghĩ đến lại phải thực hiện vụng trộm.

Trước đây, khi có một quyển truyện sex, đĩa sex, người ta che giấu, lén lút. Ngày nay, con người có cái nhìn thoải mái hơn. Ai lên mạng cũng có thể vào web phim người lớn để xem.

Từ lâu, người Việt Nam cũng đã sử dụng đồ chơi tình dục. Một số người đi nước ngoài làm ăn đã mua đồ chơi tình dục mang về nước sử dụng riêng. Mặt khác, nhiều người có thể tự tạo ra những dụng cụ thô sơ để thủ dâm.

Đương nhiên vẫn phải thừa nhận, sử dụng đồ chơi tình dục trong một số trường hợp có thể gây lệch lạc về nhận thức và tác dụng xấu. Nếu đồ chơi tình dục tràn lan mà người vị thành niên được mua sử dụng thì đó là điều mà các nhà quản lý và nghiên cứu cần quan tâm.

Một người ở tuổi vị thành niên chưa có đầy đủ nhận thức về giới tính, chưa hoàn thiện tâm sinh lý mà sử dụng đồ chơi tình dục, chắc chắn sẽ để lại tác hại về sau. Họ không giống với người trưởng thành. Người đã trưởng thành có đầy đủ nhận thức hành vi sẽ có cách điều chỉnh, kiểm soát mức độ sử dụng đồ chơi tình dục.

Bác sĩ Hồng Minh cho rằng, đồ chơi tình dục đang bị nhìn nhận như chuyện đồng tính trước đây. Càng ngày, người Việt sẽ càng có cái nhìn khác. Tuy nhiên việc đó có được cả xã hội chấp nhận hay không sẽ còn là câu chuyện dài. Đây không đơn thuần là vấn đề sinh lý mà còn liên quan nhiều lĩnh vực xã hội.

“Không có lợi ích thì không ai dùng”

Bác sỹ Hồ Sỹ Hùng (Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, BV Phụ sản Trung ương) cũng cho rằng, đồ chơi tình dục chắc chắn giải quyết được phần nào đó nhu cầu sinh lý nên nhiều người mới sử dụng.

“Nếu không có lợi ích thì không ai dùng.” – Bác sỹ Hùng khẳng định.

Nhưng bác sỹ Hùng lưu ý, điều gì cũng có 2 mặt. Đồ chơi tình dục có thể làm giảm tệ nạn mại dâm, giảm bệnh lây truyền, an ninh xã hội cũng được đảm bảo. Nhưng đồ chơi tình dục vẫn tiềm ẩn nguy cơ. Việc sử dụng không kiểm soát, không vệ sinh có thể làm xây xước, gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

Quan hệ tình dục theo truyền thống là nam với nữ. Nhưng cách giải tỏa sinh lý này lại thiếu một bên. Quan hệ tình cảm thật sự lại không có. Bởi vậy, sử dụng nhiều có thể gây nghiện và có thể gây lệch lạc tâm sinh lý.

Thực tế, bệnh viện phụ sản đã từng tiếp nhận những ca tai biến vì sử dụng đồ chơi tình dục. Có người bị thủng, rách âm đạo, chảy máu. Những người này không kiềm chế được và sử dụng đồ chơi tình dục quá mạnh.

Khi chưa du nhập đồ chơi tình dục, nhiều người sử dụng dụng cụ khác để giải tỏa nhu cầu như bóng đèn, dưa chuột, chuối,... Từng có người nhập viện cấp cứu vì nhét cả chiếc bóng đèn vào âm đạo. Bóng đèn bị vỡ, thủy tinh cắt chảy máu âm đạo. Y bác sỹ đã phải gắp từng mảnh vỡ ra.

Hiện không có hướng dẫn khoa học nào cụ thể về việc này. Kể cả ở phương Tây, nơi đồ chơi tình dục được bày bán công khai, cũng chưa thấy có chuyên gia hay chuyên khoa nghiên cứu, hướng dẫn về lĩnh vực này. Người nào có nhu cầu, tự mua về sử dụng.

Việt Nam lại càng chưa có nghiên cứu cụ thể. Quan hệ tình dục vẫn là điều tế nhị nên nhiều người ngại chia sẻ. Xã hội còn nặng nề về lễ giáo. Sử dụng đồ chơi tình dục vẫn bị coi là trái với thuần phong mỹ tục.
Tuy nhiên, ở các nước phát triển, đồ chơi tình dục không hẳn được toàn bộ xã hội chấp nhận. Chẳng qua, suy nghĩ của họ thoáng hơn nên đồ chơi tình dục được công khai hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý