Đo độ chính chuyên của Ngọc Trinh qua váy ngắn và giày cao gót

msstit msstit @msstit

Đo độ chính chuyên của Ngọc Trinh qua váy ngắn và giày cao gót

Phụ nữ mặc váy quá ngắn, hở quá 1/2 vòng ngực và đi giày cao gót như Ngọc Trinh thì lẳng lơ và không chính chuyên là những định kiến vô cùng cổ hủ.

02/04/2015 03:44 PM
1,378

'Đừng đánh giá phẩm chất của một phụ nữ qua trang phục mà cô ấy mặc' là câu chủ đề xuyên suốt những tấm poster mà một sinh viên của trường Đại học Quảng cáo Miami, Hamburg, Đức đưa ra để thể hiện định kiến xã hội dành cho phụ nữ.

 - Ảnh 1

Váy ngắn thì 'lẳng lơ' còn váy dài lại thành 'lỗi thời'.

Theresa Wlokka thiết kế 3 poster với nội dung bao gồm chân váy, cổ áo và đôi giày cao gót như những biểu tượng về thước đo mà phụ nữ thường bị áp đặt, điều đặc biệt mà những poster này thể hiện chính là dù phụ nữ mặc gì, họ cũng đều gặp phải những đánh giá phiến diện và không mấy tích cực.

 - Ảnh 2 - Ảnh 3

Độ rộng của cổ áo và độ cao của giày cao gót đều trở thành những thước đo.

Khi một cô gái diện váy dài, cổ áo cao và đi giày thấp, cô ấy có thể bị đánh giá là quê mùa, cổ hủ, ra vẻ đoan trang và vô cùng nhàm chán.

Nhưng khi cô ấy mặc váy ngắn, đi giày cao gót và cổ áo khoét sâu như kiểu Ngọc Trinh và một số chân dài ở Việt Nam thì hiển nhiên theo 3 tấm poster trên sẽ bị mặc định là người phụ nữ trơ trẽn, hở hang, lẳng lơ, mời gọi, và đỉnh điểm là 'gái làng chơi'!

Việc đánh giá và phán xét con người dựa trên trang phục là những định kiến tồn tại từ rất lâu đời, tuy nhiên với sự tiến hóa của xã hội những phán xét ấy dần phai nhạt đi nhưng có một số vẫn còn tồn tại mạnh mẽ, điển hình chính là sự đánh giá tư cách, phẩm chất của xã hội dành cho phụ nữ qua những trang phục, phụ kiện của họ.

Định kiến này đúng với cả xã hội phương Đông và phương Tây.

 - Ảnh 4

Ngọc Trinh dễ dàng bị xếp vào hàng phụ nữ không chính chuyên nếu như đánh giá theo 3 tấm poster mà một sinh viên của trường Đại học Quảng cáo Miami, Hamburg, Đức đưa ra.

Thậm chí ở một số trường hợp, nạn bạo lực hay cưỡng hiếp, nạn nhân cuối cùng lại là người bị chỉ trích chỉ bởi 'chiếc váy của cô ta mặc quá ngắn', 'cổ áo cô ta quá rộng' - 'đó là biểu hiện của sự mời gọi'...

Trên các mạng xã hội cũng có những phong trào phản đối lại sự việc kiểu như thế này bằng các khẩu hiệu như 'Trang phục của phụ nữ không phải là cái cớ khi những kẻ cưỡng hiếp không làm chủ được hormone của họ!'.

Xem video:

Video bản đầy đủ: Ngọc Trinh diện bikini nhảy múa trên phố Thái

Rõ ràng những poster của Theresa Wlokka đang phản ánh một hiện thực xã hội và nhận được nhiều sự ủng hộ, đến cả từ nam giới, rằng: 'Đừng đánh giá phẩm chất của một phụ nữ qua trang phục mà cô ấy mặc'. Sau đó, câu khẩu hiệu này còn được phát triển lên một cấp độ cao và mạnh mẽ hơn: 'Đừng đo giá trị của người phụ nữ: vì cô ấy là vô giá'.

Vi An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý