Đồ dùng học tập Việt chiếm lĩnh thị trường

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đồ dùng học tập Việt chiếm lĩnh thị trường

Chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá cả hợp lý, các mặt hàng đồ dùng học tập do Việt Nam sản xuất vẫn là lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh.

30/08/2014 02:02 PM
915

Chỉ còn gần ít ngày nữa là bắt đầu khai giang năm học mới, thời điểm này, thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập trở nên nhộn nhịp.

Ghi nhận tại Nghệ An, không khí mua sắm tại Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Nghệ An, nhà sách Thành Vinh, nhà sách Bắc Miền Trung, các hiệu sách vừa và nhỏ rất sôi động. Lượng phụ huynh đi mua đồ dùng học tập cho con tăng lên rất nhiều so với ngày thường.

Tại các kệ hàng, mẫu mã đa dạng và nhiều chủng loại cho phụ huynh, học sinh chọn lựa. Trong đó, các nhãn hiệu đồ dùng học tập như Thiên Long, Hồng Hà, Hải Tiến, Bến Nghé… được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Các loại vở in nhiều hình bắt mắt, hay hình ảnh về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa, phù hợp với thị hiếu của những khách hàng nhí.

 - Ảnh 1

Các bậc phụ huynh đổ xô tới các hiệu sách lớn để mua đồ dùng học tập cho con

Chị Nguyễn Thị Kim Oanh, trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh (Nghệ An) cho biết: 'Năm nào tôi cũng đi mua đồ dùng học tập cho con trai. Từ trước đến nay, loại vở tôi mua đều mang thương hiệu Việt. Những sản phẩm này chất lượng giấy rất tốt, không bị lóa mắt, thấm mực nên con trai tôi rất thích'.

Các loại sách giáo khoa, vở bài tập, sách nâng cao phong phú, đáp ứng đủ nhu cầu của học sinh. Các loại cặp sách, ba lo sản xuất trong nước chất lượng tốt với mức giá phù hợp giao động từ 150.000 – 500.000 đồng cũng được nhiều phụ huynh học sinh lựa chọn.

Chị Trần Thị Châu, ở TP Vinh cho biết thêm: 'Con gái tôi nay nay vào lớp 1, vấn đề tôi quan tâm nhất là chất lượng. Tôi thấy hiện nay, các văn phòng phẩm hàng Việt chất lượng rất tốt và đảm bảo, nên không nhất thiết phải dùng hàng ngoại'.

Trong khi đó, các bậc phụ huynh có xu hướng tẩy chay hàng Trung Quốc kém chất lượng, độc hại nên sức mua giảm đi rất nhiều.

Chị Lê Thị Mai, người bán hàng trong nhà sách Bắc Miền Trung chia sẻ: 'Năm nay, do tâm lý phụ huynh muốn mua sản phẩm an toàn cho con em nên hàng nội được ưu tiên lựa chọn. Các văn phòng phẩm nhập ngoại, đặc biệt là các mặt hàng của Trung Quốc bán rất chậm. Cho nên, chúng tôi hầu như không nhập hàng ngoại về nữa, mà chủ yếu lấy các mặt hàng văn phòng phẩm trong  nước về bán thôi'.

Với sức mua hiện tại, có thể thấy những tín hiệu khả quan cho các sản phẩm thương hiệu Việt trong mùa tựu trường năm nay. Giá cả hợp lý, chất lượng tốt và phong phú nên hàng Việt luôn là sự lựa chọn tốt của người tiêu dùng.

Chi Nguyễn

Xem thêm video clip : Mục sở thị 'Cò' đường thu phí dẫn qua cao tốc Hà Nội - Lào Cai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý