Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia

mu mu @mu

Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia

Theo một số chuyên gia, nhiều khả năng HLV Miura sẽ cho các học trò chơi theo sơ đồ 442 mà ở đó, Công Phượng sẽ đá cặp cùng Thanh Bình chứ không phải Văn Toàn.

27/03/2015 03:17 PM
288

Trong một vài buổi tập gần đây và ngay cả trong 2 trận giao hữu với U22 Uzbekistan lẫn U23 Thái Lan, HLV Miura đều bố trí đội hình 4-4-2, có sự chắc chắn trong phòng ngự và đa dạng trong tấn công. Nhiều khả năng, trước U23 Malaysia, nhà cầm quân người Nhật sẽ một lần nữa sử dụng sơ đồ nay, nhưng bộ đôi tấn công sẽ không phải là Công Phượng – Văn Toàn, mà sẽ là Công Phượng – Thanh Bình.

 - Ảnh 1

Công Phượng cần phải chứng tỏ vai trò của mình.

Công Phượng – Văn Toàn đã có gần 8 năm ăn tập cùng nhau, rồi cùng nhau tỏa sáng ở U19 Việt Nam cho tới đội 1 HAGL, thế nhưng có một điều dễ nhận thấy, khi cả hai đá cạnh nhau, sự hiệu quả trong dứt điểm lại cực thấp. Dường như họ chỉ luôn cố gắng tạo cơ hội cho nhau, chứ ít khi chịu dứt điểm. HLV Miura cần một tiền đạo chơi đơn giản và biết cách cụ thể hóa các cơ hội. Thanh Bình là một cái tên như thế và anh sẽ bổ khuyết cho những thiếu sót của Công Phượng.

Ở vị trí thủ môn, Nguyễn Hoài Anh đang chiếm ưu thế hơn hẳn bộ hai người đồng đội còn lại là Minh Long và Văn Phong. Thời gian qua, thủ thành của CLB Than Quảng đang chiếm được lòng tin của HLV Miura khi được bắt chính trong 2 trận gặp U23 Thái Lan và U23 Indonesia.Vị trí trung vệ, Tiến Dũng đã được lựa chọn để đá cặp cùng trung vệ cùng đội trưởng Ngọc Hải. Trong khi đó, hàng lang cánh trái được chấn giữ bởi Mạnh Hùng. Trong khi đó ở phía đối diện, chấn thương của Thanh Hiền không đáng lo lắng khi mà Văn Sơn đủ sức thay thế.

HLV Miura đã xây dựng bộ tứ tiền vệ gồm Huy Toàn, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Hữu Dũng. Ngoài Huy Toàn là cậu học trò cưng của HLV người Nhật ra thì 3 cầu thủ còn lại đang để lại được dấu ấn rất lớn. Hùng Dũng là mẫu tiền vệ có khả năng càn lướt và sút xa rất tốt, còn Hữu Dung chơi đơn giản và rất ít khi mắc lỗi vị trí. Trong khi từ lâu Tuấn Anh vốn được coi là hạt nhân trong lối chơi của U23 Việt Nam.

Theo nhận định từ Nguoiduatin, đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trong cuộc chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ U23 Malaysia tại bảng I vòng loại U23 châu Á sẽ được diễn ra vào tối nay gồm Hoài Anh – Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Sơn – Huy Toàn, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Hữu Dũng – Công Phượng, Văn Toàn.

Vĩnh Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý