Đội nào trả lương ‘khủng’ nhất V.League?

ronandinho ronandinho @ronandinho

Đội nào trả lương ‘khủng’ nhất V.League?

Ở V.League, Bình Dương được mệnh danh là “Chelsea của Việt Nam” không chỉ bởi sở hữu nhiều ngôi sao có tiếng, mà còn vì sự phóng khoáng trong cách tiêu tiền của lãnh đạo đội bóng này.

24/12/2014 09:30 PM
785

Từ trước tới nay, mỗi khi nhắc tới Bình Dương, những người quan tâm tới bóng đá Việt Nam lập tức mường tượng ra một đội bóng chịu chơi, sở hữu nhiều ngôi có số má và thậm chí một còn ví von họ như “Chelsea” của V.League. Quả vậy, từ Lee Nguyễn, Tấn Tài, Phước Tứ, Trọng Hoàng, Hoàng Văn Bình, Tăng Tuấn hay gần đây là Công Vinh... đều chọn đội bóng đất Thủ là bến đỗ tiếp theo sau khi rời CLB của mình.

 - Ảnh 1

Bình Dương là đội trả lương cao nhất V.League.

Dễ hiểu thôi, tại sân Gò Đậu, các ngôi sao có thể bỏ túi những khoản tiền kếch xù. Theo thống kê thì các trụ cột của Bình Dương là “cỗ máy kiếm tiền” tốt nhất năm 2014 so với đồng nghiệp khác. Sau khi giành chức vô địch V.League lần thứ ba trong lịch sử, đội bóng này có gần 20 tỷ đồng tiền thưởng trong tài khoản. Khi chia ra, các cầu thủ hạng A có thể nhận 800-900 triệu đồng. Tiếp đó, thầy trò ông Lê Thụy Hải còn vô địch Mekong Cup và nhận 1,5 tỷ đồng tiền thưởng.

Ở Bình Dương, khung lương của cầu thủ đá chính khoảng 40-50 triệu đồng mỗi tháng (tháng không thi đấu có thể thấp hơn). Như vậy, những trụ cột như Anh Đức, Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Luật… có thể nhận trung bình 500-600 triệu đồng tiền lương/năm. Thêm thu nhập từ tiền thưởng, mỗi cầu thủ loại A của Bình Dương nhận khoảng 1,3-1,5 tỷ đồng trong mùa 2014 - mức cao nhất làng bóng.

Chưa dừng lại ở đây, cầu thủ Bình Dương có tên trên đội tuyển dự AFF Cup 2014 như Tấn Tài, Anh Đức, Phước Tứ… còn nhận thêm vài trăm triệu từ thành tích hạng ba của ĐT Việt Nam. Tuy bị loại ở bán kết, thầy trò HLV Miura nhận 5 tỷ đồng từ VFF, ban tổ chức giải và 1 tỷ đồng từ bầu Hiển. Những ngày tới, VFF sẽ giải ngân số tiền này để các cầu thủ ăn tết.

Ngay cả ở danh sách cầu thủ có thu nhập tốt nhất năm, tân binh của Bình Dương là Công Vinh cũng đứng đầu. Chỉ tính riêng tiền “lót tay” trong lần chuyển nhượng về sân Gò Đậu, CV9 có 8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, anh còn có thu nhập từ lương khoảng 30 triệu đồng tháng ở đội bóng cũ SLNA, tiền thưởng thuộc khung loại A trong màu áo đội tuyển quốc gia, thu nhập từ vô địch Mekông Cup, tiền đi các sự kiện ra mắt sản phẩm sữa, xe…

Tiểu Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý