Do lái taxi quá nhàn, chuyển sang đi trộm két sắt

mesu mesu @mesu

Do lái taxi quá nhàn, chuyển sang đi trộm két sắt

Trong khi đang làm nghề lái taxi, nhân lúc rảnh rỗi, Duy và Cường đã tìm cách đột nhập vào nhà người dân để trộm cắp tài sản.

23/03/2014 09:44 AM
685

Cơ quan CSĐT - CA quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Duy (SN 1987, ở Ngọc Trục, Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, TP.Hà Nội) về tội “trộm cắp tài sản”. Duy là một trong 2 đối tượng đã thực hiện vụ đột nhập trộm két khá táo tợn tại một nhà dân ở đường Dương Quảng Hàm (quận Cầu Giấy) vào giữa tháng 1.2014 vừa qua.

Đối tượng Duy

Trước đó, 17h ngày 13.1, chị Hà Thị Phượng (trú tại ngõ 30 Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa, Cầu Giấy, TP.Hà Nội) đi làm về phát hiện cửa nhà trong tình trạng khép hờ, trong nhà đèn điện bật sáng trưng.

Qua kiểm tra, chị Phượng phát hiện tài sản trong chiếc két gồm: 15 chỉ vàng các loại, 10 triệu đồng, 1 sổ đỏ, 1 giấy đăng ký kết hôn, 2 giấy khai sinh, 1 giấy phép lái xe hạng B1 và một chiếc máy tính xách tay để trong phòng biến mất.

Đối tượng Duy tại cơ quan công an.

Qua điều tra, đến ngày 12.3, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - CA quận Cầu Giấy đã làm rõ và bắt giữ thủ phạm vụ trộm trên là Bùi Văn Duy. Bước đầu, Duy khai nhận hành nghề lái xe taxi, trong thời gian nghỉ việc rảnh rỗi đã cùng bạn là Dương Văn Cường mò mẫm đến các khu dân cư, ''tăm tia'' các gia đình đi làm vắng để trộm cắp tài sản.

Cường phân công Duy làm nhiệm vụ phá khóa đột nhập, còn Cường ở ngoài cảnh giới. Ngày 13.1, phát hiện nhà chị Phượng không có người ở nhà, Duy và Cường ra phố Trần Thái Tông mua một chiếc máy đột bằng sắt để phá cửa nhà chị Phượng.

Sau khi đột nhập phát hiện thấy chiếc két, Duy lấy máy tính đưa cho Cường giấu vào cốp xe máy trước rồi cả hai vào nhà vần chiếc két từ trên gác xép xuống tầng một, đưa lên xe máy chở đến đường Dương Đình Nghệ (gần tòa nhà Keangnam), thuê taxi chở tiếp về quê Duy ở Mỹ Đức để đục phá lấy tài sản.

Chiếc két mà Duy đã vứt xuống sông.

Chúng lấy tiền, vàng; đốt hết giấy tờ trong két rồi mang két vứt xuống sông Đáy (thuộc địa phận Kênh Đào, huyện Mỹ Đức) nhằm phi tang. Số vàng trong két chúng mang bán tại Ứng Hòa được 45 triệu đồng chia nhau.

Sau khi bắt giữ đối tượng Duy, CA quận Cầu Giấy đã tiến hành trục vớt chiếc két tang vật để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan CA cũng yêu cầu đối tượng Dương Văn Cường đang bỏ trốn sớm ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Theo Laodong.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý