Đỗ Mạnh Cường: Không ngu dốt đi đạo thiết kế

biettuot biettuot @biettuot

Đỗ Mạnh Cường: Không ngu dốt đi đạo thiết kế

Một lần nữa vướng vào nghi án đạo thiết kế, Đỗ Mạnh Cường vẫn khẳng định rằng đó hoàn toàn là phong cách của anh.

12/04/2012 05:24 AM
14,660

Trước luồng thông tin của một độc giả Eva.vn lên án về việc Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã 'đạo' một thiết kế của hãng thời trang H&M, phóng viên Eva.vn đã liên hệ trực tiếp tới Đỗ Mạnh Cường để làm rõ sự việc....

Trong show diễn Elle xuân hè vừa qua, bộ sưu tập của anh được đánh giá rất cao về tính thời trang và độ tinh tế. Và cũng nhận được rất nhiều ý kiến khen ngợi từ phía công chúng yêu thời tran. Anh có cảm nhận gì khi nhận được những ý kiến tích cực này?

Sau khi bộ sưu tập này được trình diễn, bản thân tôi cũng nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi từ phía bạn bè và những người trước nay luôn yêu thích những thiết kế của tôi. Và thậm chí khi bộ sưu tập này chưa được ra mắt thì có những mẫu thiết kế đã được nhiều người đặt hàng từ trước đó. Để có được thành công với bộ sưu tập này, tôi đã dành rất nhiều tâm huyết vào đó. Và tất nhiên, khi nhận được nhiều ý kiến khen ngợi từ phía dư luận tôi cảm thấy rất vui và cảm kích trước tình cảm mà mọi người dành cho mình.

Bộ sưu tập ren của Đỗ Mạnh Cường trong Elle Show 2012 đã nhận được nhiều ý kiến tán thưởng từ giới chuyên môn và những người yêu thời trang


Có thể thấy rằng trong bộ sưu tập lần này, chất liệu ren nắm vị trí chủ đạo trên mỗi thiết kế. Anh có thể cho biết cảm hứng nào khiến anh chọn ren làm tinh thần chính cho bộ sưu tập này không?

Trước tới nay, ren là một chất liệu rất được yêu thích và trong mùa xuân hè năm nay nó cũng là một xu hướng chất liệu trong rất nhiều bộ sưu tập xuân hè trên thế giới. Cảm hứng của tôi cũng đến từ xu hướng thế giới đó. Trước đây, tôi vẫn thường xuyên sử dụng chất liệu ren cho những thiết kế của mình nhưng chỉ trong Elle Show 2012 tôi mới dồn hết mọi tâm huyết và sự tinh tế vào từng thiết kế. Có thể nói Elle Show là nơi mà những trang phục ren của tôi được thể hiện một cách hoàn hảo và đầy đủ nhất.


Theo một thông tin của độc giả báo mạng thì trong bộ sưu tập này có một chiếc váy mà người mẫu Trang Lạ trình diễn rất giống với một thiết kế của hãng H&M. Anh nghĩ sao về thông tin này?

Tôi cũng vừa đọc thông tin này sáng nay. Nhưng quả thật, tôi không quan tâm nhiều đến việc này. Vì có thể thấy rõ ràng đây là kiểu váy quá phổ biến. Nó chỉ đơn thuần với dáng chữ A, xếp ly, không có nhiều phá cách trong đó. Cùng với kiểu váy này sẽ có nhiều cách kết hợp với áo khác nhau làm nên những phong cách khác nhau, đó mới là cái cần phải quan tâm. Vì những sự việc xảy ra trước đây, khiến mọi người để ý và săm soi quá nhiều đến việc mà tôi đang làm. Tôi nghĩ rằng nhà thiết kế cũng không cần phải có trách nhiệm lên tiếng giải thích rằng nó khác như thế này, khác như thế kia bởi những người yêu thích các mẫu thiết kế của chúng tôi có thể hiểu được phong cách của nhà thiết kế đó là như thế nào. Bản thân tôi cũng đủ thông minh,  không ngu dốt đến nỗi lại đi làm chuyện nhái hay đạo thiết kế. 

Thiết kế được Trang Lạ trình diễn có kiểu dáng rất giống với một thiết kế thuộc dòng sản phẩm H&M


Về việc Thanh Hằng sử dụng thuốc lá trên sàn diễn Elle Show vừa qua cũng vừa bị bộ VHTH- DL lên tiếng xét phạt nặng vì hành vi hút thuốc lá bị cấm quảng cáo và hạn chế xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trước sự việc này anh có ý kiến gì không?

Đây đơn thuần cũng chỉ là một điếu thuốc là điện tử, chỉ là công cụ giúp chuyển tải ý tưởng nghệ thuật của show diễn mà thôi. Với những ai có mặt tại show diễn Elle hôm đó cũng có thể thấy rằng mọi người đều cảm thấy rất thú vị và hưởng hứng màn biểu diễn này của Thanh Hằng.  Trong trường hợp này Thanh Hằng hoàn toàn không có lỗi nên mọi người không nên chĩa mũi dìu dư luận về cô ấy. Tôi rất khâm phục Thanh Hằng, một người mẫu, một người phụ nữ dám nghĩ, dám làm, hi sinh cho nghệ thuật, xứng đáng với danh hiệu siêu mẫu hàng đầu tại Việt Nam.

Đỗ Mạnh Cường: Không ngu dốt đi đạo thiết kế - 5

Theo Đỗ Mạnh Cường hành động Thanh Hằng hút thuốc lá trên sàn diễn là cách truyền đạt thông nghiệp nghệ thuật của bộ sưu tập

Vậy anh có thể cho biết ý tưởng nghệ thuật đến từ hành động hút thuốc của Thanh Hằng không?

Thanh Hằng đã mượn hình ảnh của khói thuốc để thể hiện tâm trạng của một cô gái rơi vào trạng thái cô đơn, lạc lõng sau khi bỏ cô ấy ra đi, ngoài ra không có một mục đích nào khác!

Xin cám ơn anh về buổi phỏng vấn này và chúc anh ngày càng thành công hơn nữa trong con đường thiết kế của mình!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý