Đỗ Mỹ Linh xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016

daikieu daikieu @daikieu

Đỗ Mỹ Linh xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016

Như mọi đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam, bao giờ cũng vậy người chiến thắng luôn ngay lập tức “được” đem ra mổ xẻ về kết quả. Và Đỗ Mỹ Linh cũng không ngoại lệ.

30/08/2016 06:49 AM
1,946

Kết quả chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 với chiến thắng thuộc về người đẹp Đỗ Mỹ Linh cũng vậy. Chỉ vài phút sau khi cô đăng quang, dạo qua các trang mạng và xem bình luận của cộng đồng mạng, ngoài những bình luận khen tặng cũng không thiếu những ý kiến chê bai rằng “nhan sắc Hoa hậu kém hơn Á hậu”, “đôi mắt Hoa hậu chưa đều”, “hình ảnh Hoa hậu mờ nhạt suốt cuộc thi” hay oái oăm hơn là những nhận xét “chém gió” là nhiều, như “trao cho cô này vì có tên giống Diva Mỹ Linh để gây chú ý”.

  Đỗ Mỹ Linh xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 1

Nếu như ở mùa giải 2014, hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang vì có cái tên vô tình giống với nữ MC nổi tiếng hải ngoại thì nay Hoa hậu Việt Nam 2016, cái tên Đỗ Mỹ Linh lại một lần nữa giống với tên tuổi của một nữ Diva nổi tiếng của Việt Nam.

Chắc chắn rằng, không đơn thuần việc may mắn trùng tên với ca sĩ lại giúp người đẹp này có thể dễ dàng chạm tay đến ngôi vị cao quý nhất của chương trình, trở thành người đại diện cho hàng triệu người phụ nữ Việt Nam. Ấy là do cả một quá trình dài phấn đấu, rèn luyện, học tập và còn bởi cả vẻ đẹp, sự thông minh, sắc sảo trong cách trả lời ứng xử.

  Đỗ Mỹ Linh xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 2

Nên nhớ rằng các gương mặt đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam phần nhiều đều ít được truyền thông và công chúng chú ý ngay từ đầu mà càng về sau càng tỏa sáng. Điều này thật ra khó lý giải, liệu có phải người đăng quang đã được nhắm từ đầu và được Ban tổ chức lẫn Ban giám khảo “ém” để tạo sự bất ngờ vào phút cuối, hay thật sự đó là nỗ lực bứt phá của các thí sinh để tạo ra những cuộc lật đổ ngoạn mục. Nhưng với trường hợp lần này, Đỗ Mỹ Linh rõ ràng vẫn là một lựa chọn mang tính tương đối và ít bị vấp phải sự phản ứng quá lớn của dư luận (ít nhất cũng là so với Hoa hậu Kỳ Duyên năm 2014).

Nhiều ý kiến cho rằng nếu chỉ xem 3 tiếng đồng hồ chương trình mà vội đánh giá kết quả của cuộc thi e sẽ sai sót. Thực tế kết quả này không chỉ dựa vào sự thể hiện trong đêm chung kết mà còn là sự nhìn nhận và đánh giá trong suốt quá trình từ những ngày đầu các thí sinh đến với chương trình. Và nếu đúng là như vậy thì rõ ràng Đỗ Mỹ Linh hay bất cứ gương mặt nào nếu đăng quang cũng đã là một sự "cân đo đong đếm" hết sức kỹ lưỡng và thậm chí có thể có cả tranh cãi từ chính hội đồng giám khảo để đưa ra một kết quả chuẩn xác nhất.

Vì lẽ đó, việc "vịn" vào lý do tân Hoa hậu trả lời ứng xử thua người này hay trình diễn catwalk không tốt bằng người kia có lẽ chỉ mang tính chất tham khảo là nhiều, vì thực tế việc trao vương miện cho cô không phải chỉ dựa vào một câu trả lời duy nhất hay vài mét sải chân trên sân khấu.

  Đỗ Mỹ Linh xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 3

Trở lại với Đỗ Mỹ Linh, cô sinh viên Đại học Ngoại thương hiện tại đang sở hữu chiều cao 1m71, nặng 52kg và số đo 3 vòng 87 – 61 – 94. So với thời điểm lọt vào Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ 2015 thì Mỹ Linh thời điểm này xinh đẹp hơn rất nhiều, vóc dáng chuẩn mực hơn nhiều và tất nhiên bản lĩnh và kinh nghiệm cũng có hơn trước rất nhiều.

Việc Đỗ Mỹ Linh bứt phá ngay trong đêm chung kết với 3 phần thi tự tin cùng phần trả lời ứng xử thông minh có thể xem là bất ngờ thú vị, nhưng không thể phủ nhận chiến thắng thuộc về cô vẫn là xứng đáng. Nó xứng đáng với nỗ lực của cô gái trẻ trong hành trình chinh phục các cuộc thi nhan sắc Việt, xứng đáng với những gì đã diễn ra trực tiếp trên sân khấu cùng sự chứng kiến của khán giả và cũng xứng đáng với tiêu chí tìm kiếm của bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào trên toàn thế giới, rằng tìm ra người sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo nhất cùng tâm hồn bên trong tỏa sáng nhất. Chữ “nhất” ở đây có thể mang tính chủ quan nhưng nếu xét trong chừng mực nào đó, ban giám khảo hoàn toàn có lý để lựa chọn Đỗ Mỹ Linh cho vị trí cao nhất.

  Đỗ Mỹ Linh xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016 - Ảnh 4

Quan điểm về vẻ đẹp mỗi thời mỗi khác, mỗi người mỗi khác và tất cả đều chỉ mang tính tương đối. Chiến thắng của Đỗ Mỹ Linh trong đêm thi có thể sẽ có nhiều ý kiến đồng tình, nhưng ngược lại cũng sẽ có ý kiến phản đối, âu đó cũng là lẽ thường tình. Điều quan trọng, sau tất cả những gì đã được trui rèn và trải qua, cộng thêm thành tích có thể nói là bước ngoặt mới của cuộc đời, Đỗ Mỹ Linh sẽ nắm bắt và phát huy thế nào để tiếp tục chinh phục thiện cảm của nhiều khán giả hơn nữa. Đó sẽ là bài toán lớn mà cô phải nỗ lực tìm ra đáp án trong suốt chặng đường còn lại của mình.

Thiếu Gia

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý