"Đồ ở shop bán 250k, ở chợ Phạm Văn Hai bán 150k"

doraemon doraemon @doraemon

"Đồ ở shop bán 250k, ở chợ Phạm Văn Hai bán 150k"

Tọa lạc trên con đường Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình), chợ Phạm Văn Hai được các chị em biết đến như một “thiên đường quần áo dành riêng cho phái đẹp”. Điều thú vị nhất tại đây là mức giá bình dân nhưng chất lượng đồ lại không hề tệ.

16/04/2012 08:37 AM
24,799

Chợ Phạm Văn Hai được nhiều chị em Sài Thành ưa chuộng

Khác với những khu chợ nổi tiếng khác của Sài Thành, hàng hóa bán tại chợ Phạm Văn Hai hầu hết là quần áo, trang sức, phụ kiện…dành riêng cho phái đẹp.
 

Một gian hàng bán áo quần với style đơn giản phù hợp nhiều đối tượng

Hoạt động từ 7h sáng đến 7h tối, chợ thu hút hàng trăm nghìn lượt khách mỗi ngày. Đặc biệt, sau giờ tan tầm hoặc vào những ngày nghỉ, khách “ghé” chợ rất đông và gần như là phải chen chúc nhau để mua sắm. Trong số hơn 1000 gian hàng san sát nhau, có khoảng 80% số gian hàng chỉ bày bán quần áo dành cho nữ.

Quần áo ở đây phong phú về màu sắc, đa dạng về chủng loại, phù hợp cho nhiều lứa tuổi. Vì vậy, chợ không chỉ nhận được sự yêu thích của lứa tuổi teen, dân sinh viên mà còn được nhiều chị em văn phòng, chị em đã có gia đình, lứa tuổi từ 25 – 35 ưa chuộng.
 
Tiếp chuyện với chủ một gian hàng chuyên bán đồ dành cho các chị em đã có gia đình, cô Lan cho biết: “Khách đến mua hàng lứa tuổi 25-35 rất nhiều. Vì mẫu mã nhiều, giá cả lại phải chăng nên nhiều người đã có gia đình với thu nhập không cao đã chọn chợ Phạm Văn Hai làm nơi “làm đẹp” cho mình. Gian hàng của tôi đã có được một lượng khách “ruột” rất ổn định.”

Các mặt hàng được các tiểu thương chọn để bày bán rất đa dạng: váy, đầm, áo sơ mi, áo thun, quần jean, đồ lót…  So với những mặt hàng áo, quần thì váy, đầm được xem là mặt hàng làm nên nét thu hút của chợ. Bởi tại đây, đầm được bán với rất nhiều mẫu mã: đơn giản có, cầu kì có, dễ thương có, kiểu dáng sang trọng cũng có…
 



Măt hàng váy, đầm dạo phố, đồ công sở được rất nhiều chị em quan tâm

Tiểu thương ở chợ lấy đồ sản xuất tại Việt Nam hoặc nhập hàng bình dân từ Thái, Trung Quốc về để bán nên giá cả tại đây rất “mềm” và người bán thách giá thường không cao so với những chợ khác. Mặt hàng váy, đầm dao động trong khoảng giá 120.000đ – 300.000đ. Các loại áo thì “nhích” từ 80.000đ – 200.000đ.
 
Quần jean bán tại chợ có rất nhiều kích cỡ và chủng loại với nhiều khung giá khác nhau, nhưng hầu như đều không vượt quá 300.000đ.
 

Những chiếc quần jean được bán với giá không quá 300.000đ
 

Một chiếc áo thế này mua tại các shop trên phố hoặc shop online
 thường được bán với giá 130.000đ. Nhưng tại chợ Phạm Văn Hai,
với 80.000đ người mua đã có thể “rinh” ngay về nhà.
 
Là một người thường xuyên “ghé” chợ Phạm Văn Hai, Ngọc Bích chia sẻ : “ Mình rất thích mua quần áo tại chợ Phạm Văn Hai. Chất lượng không hề tệ mà giá cả cũng không quá “khủng”. Có lần mình đã rất tiếc khi mua “hớ” phải một chiếc áo tại shop với giá 250.000đ, trong khi ở chợ Phạm Văn Hai chỉ bán với giá 150.000đ.”

Ngoài quần áo, chợ Phạm Văn Hai còn được chị em ưa chuộng các mặt hàng như: giày dép, dây nịt, mỹ phẩm, phụ kiện…
 
 
Nịt (thắt lưng) ở đây mẫu mã rất phong phú
 
Rẻ có, đắt có… giá cả tại chợ Phạm Văn Hai không giới hạn trong một khung giá nào cụ thể. Vì vậy, đối tượng mua hàng tại chợ không cần phân biệt nhiều tiền - ít tiền, ai đến đây cũng có thể chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với túi tiền.


Khách đi chợ đang chọn guốc dép


Gian bán đồ cho bé


Gian túi xách phong phú về chủng loại

“Bí kíp” mua hàng tại chợ Phạm Văn Hai

Để mua được hàng không bị “hớ” nhiều mà vẫn có thể chọn được cho mình sản phẩm ưng ý nhất, chuyên mục Mua sắm xin “mách” các bạn một số “bí kíp” phòng thân:

Nếu là những fan đam mê váy, đầm, bạn nên chọn mua tại những gian hàng ở đầu chợ. Đầm bán tại đây mẫu mã đẹp hơn, giá lại rẻ hơn những gian hàng nằm sâu trong chợ.  Nhưng với áo, quần, những gian hàng nằm sâu trong chợ lại là nơi bán đồ với giá “dễ chịu” hơn nhiều.

Bạn nên tham khảo giá tại nhiều gian hàng khác nhau để chọn được mức giá phù hợp để trả giá với chủ bán hàng.

Các gian hàng tại chợ Phạm Văn Hai thường không nói thách cao nên bạn có thể trả giá thấp hơn 30.000đ - 40.000đ so với giá chủ bán đưa ra. Còn các loại dây nịt, phụ kiện… bạn nên trả giá xuống một nửa. Giày dép bán tại đây thường được thách giá hơi cao so với các mặt hàng khác, việc trả giá cũng khó khăn hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu thực sự thích một đôi giày nào đó tại chợ Pham Văn Hai, bạn nên suy nghĩ thật kĩ rồi hãy quyết định mua.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý