Dỡ sạch pano chào mừng 30/4 'kì dị' trong hôm nay

mesu mesu @mesu

Dỡ sạch pano chào mừng 30/4 'kì dị' trong hôm nay

Lãnh đạo Sở VHTT&DL Hà Nội cho biết, ngay khi nhận được phản ánh đã chỉ đạo gỡ toàn bộ các pano “dị” mừng 30/4. Dự kiến sẽ dỡ bỏ toàn bộ trong hôm nay.

23/04/2015 09:35 PM
557

Liên quan đến việc tấm pano "kì dị" kỉ niệm ngày 30/4 được treo ở nhiều tuyến đường của Thủ đô Hà Nội với hình ảnh cắt ghép cẩu thả người phụ nữ với cánh tay cùng bó hoa hướng dương không ăn nhập với nhau đang khiến dư luận hết sức bức xúc, trả lời báo chí, ông Tô Văn Động (Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở đã chỉ đạo bỏ ngay toàn bộ các tấm pano "kỳ quặc" này.

   - Ảnh 1

Tấm pano "dị" được dựng tại nhiều nơi.

"Ngay tối qua (22/4), tôi đã chỉ đạo phải bỏ ngay toàn bộ các tấm pano này", ông Động nói. Ông Động khẳng định, trong ngày hôm nay, sẽ tiếp tục cho tháo dỡ toàn bộ các tấm pano còn lại trên địa bàn thành phố.

Về nguyên nhân, theo ông Động cho biết: “Do khi duyệt bản thảo trong khổ A4 kích thước bé nên nhìn khá chuẩn, không vấn đề gì. Nhưng khi chuyển về cho các Quận phóng to ra khổ lớn thì xuất hiện rõ ra những điểm phản cảm. Vì vậy cũng mong mọi người thông cảm vì trong mỹ thuật, có khi nếu để ảnh bé thì không sao nhưng khi phóng to ra thì phát hiện ra nhiều điểm rất lạ. Sau khi tiếp thu phản ánh ngay trong đêm qua, chúng tôi đã cho thay ngay 2 tấm pano đó”.

Trả lời PV Người đưa tin, một cán bộ Sở VHTT&DL Hà Nội cho hay: Đây là tranh cổ động của một đơn vị chịu trách nhiệm sáng tác cho các kỳ kỷ niệm, chào mừng các ngày lễ lớn. Đơn vị này cũng thực hiện đúng quy trình cấp phép của thành phố. Ở đây chủ yếu do lỗi kỹ thuật, bản thân mẫu đó không vấn đề gì”.

Cũng theo vị này cho biết, vì đây là tranh cổ động nên trong quy định không bắt phải ghi tên tác giả và đơn vị đó phải chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, sau sự cố này, đơn vị chịu trách nhiệm sẽ tiếp thu, nghiên cứu ý kiến đề xuất của độc giả.

“Đơn vị chịu trách nhiệm đã phối hợp với báo chí phát hiện, sửa sai kịp thời, mong dư luận chia sẻ. Qua sự cố này, chúng tôi sẽ cho tăng cường khâu kiểm tra, kiểm soát để không xảy ra những lỗi tương tự”, đại diện Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Hà Nội chia sẻ.

   - Ảnh 2

Một địa điểm khác có tấm pano "dị".

Trước đó, dư luận bức xúc phản ánh về tấm pano có dòng chữ "Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước", kèm theo đó là hình ảnh người phụ nữ mặc áo dài trắng ôm bó hoa hướng dương cùng cây cầu bắc ngang hồ Thủ Lệ và những tòa nhà cao tầng.

Sự "tắc trách" nằm ở trong hình người phụ nữ tay phải cầm bó hoa hướng dương, tay trái giơ cao. Nhưng ngay khi người xem vừa nhìn vào đã có thể nhận thấy đây là một hình ảnh được dựng lên bằng thủ thuật cắt ghép ảnh hết sức cẩu thả. Bàn tay phải của người phụ nữ này cũng như bó hoa hướng dương không hề có sự ăn nhập với nhau và tổng thể chung của bức ảnh.

Kỳ quặc hơn nữa, cánh tay trái đang giơ lên cao dường như đã được "mượn" của người khác lắp vào bởi nó hoàn toàn khác so với hình ảnh của cánh tay phải, đồng thời người xem cũng dễ dàng phát hiện ra rằng cánh tay trái này được "mọc" ra từ... cổ của người phụ nữ in trên tấm pano còn bàn tay thì chỉ có... 4 ngón.

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý