Đọ tài sắc hai ngọc nữ hàng đầu Việt Nam - Trung Quốc

mesu mesu @mesu

Đọ tài sắc hai ngọc nữ hàng đầu Việt Nam - Trung Quốc

Cả 2 đều là những cái tên được nhiều người hâm mộ bởi vẻ đẹp trong sáng và tài năng xuất sắc của mình.

17/04/2014 11:50 AM
28,772

 


Ngọc nữ là danh xưng mà giới truyền thông, báo chí dành cho những ngôi sao điện ảnh có sắc, có tài và ít tai tiếng trong công việc cũng như xung quanh cuộc sống đời tư. Đại diện cho showbiz Việt là Ngọc nữ Tăng Thanh Hà và của làng giải trí Hoa Ngữ là cô nàng thiên thần Lưu Diệc Phi. Cả hai đều mang vẻ đẹp khiến nhiều người phải ghen tị và thực sự có tài năng ở nhiều lĩnh vực. Mỗi người một thế mạnh và đã tạo được dấu ấn riêng tại làng giải trí của nước mình.

Nhan sắc:


Cả Hà Tăng và Lưu Diệc Phi đều sở hữu những nét đẹp tự nhiên tuyệt vời. Các đường nét trên khuôn mặt cân đối, đôi mắt to tròn, lung linh, chiếc mũi cao thanh thoát và nụ cười tươi tắn.

Hà Tăng có khuôn mặt V-line thanh tú, vóc dáng cân đối cùng làn da mịn màng.


Lưu Diệc Phi chỉ kém Hà Tăng 1 tuổi nhưng nếu so về độ trẻ trung ở nhan sắc thì cô
 có phần nhỉnh hơn. Với khuôn mặt baby, thiên thần, đôi mắt "biết nói" 
của Lưu Diệc Phi cũng là một "vũ khí" đốn tim biết bao người xem.



Hà Tăng có chiều cao ở mức trung bình, 1m66. Rất nhiều người đánh giá
 Tăng Thanh Hà là người có gương mặt thần thái của một hoa hậu
tuy nhiên cô lại bị thiếu chiều cao để đi thi.



Thế nhưng, Lưu Diệc Phi lại sở hữu chiều cao khá "khủng", 1m72 khiến cho vóc
 dáng thanh thoát của cô lại càng thêm nổi bật.





2 khuôn mặt với thần thái tuyệt vời cho việc tham gia lĩnh vực điện ảnh





Gia đình



Hà Tăng được sinh ra trong một gia đinh gốc hoa và có hoàn cảnh khá đặc biệt, do bố mẹ cô gặp chuyện không may trong làm ăn vì thế mà từ lúc 6 tuổi cô đã phải theo phụ mẹ kiếm sống. 11 tuổi, khác với các bạn đồng lứa, cô lại phải dậy từ sớm để cùng mẹ làm cơm và cho khách hàng. Hà Tăng sớm bộc lộ được những khả năng nghệ thuật và được mẹ cô đưa vào trường học kịch nghệ ở Idecaf mỗi tối.



Lưu Diệc Phi lại có một bệ phóng cho sự nghiệp khá hoàn hảo. Cô xuất thân từ một gia đình khá giả, cha là Bí thư Đảng ủy của Đại học y khoa Đồng Tế - Vũ Hán, dạy tiếng Pháp ở Đại học Vũ Hán và cũng là thư kí thứ nhất Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp, còn mẹ cô là một nghệ sĩ múa có tiếng, từng giảng dạy ở nhiều nơi.

Lưu Diệc Phi cũng bộc lộ được khả năng chơi piano, khiêu vũ và hát rất tốt. Năm 8 tuổi cô từng đoạt giải nhất trong cuộc thi Người mẫu tuổi nhi đồng khu vực miền Trung và Nam Trung Quốc.

Sự nghiệp



Khi mới 16 tuổi, Tăng Thanh Hà được đạo diễn Lưu Trọng Ninh mời đóng phim Dốc tình, tuy vai diễn này được cho là không nổi bật nhưng với vai diễn Trang thì Hà Tăng cũng được giới nghệ thuật để ý tới nhiều hơn. Tiếp đó, cô được mời đóng vai Mộng Cầm trong phim Hàn Mặc Tử và đây là một bước chuyển quan trọng trong nghiệp diễn xuất của cô.



Cô tiếp tục đóng phim Hương phù sa với vai Út nhỏ và một loạt các hợp đồng quảng cáo. Năm 2006 cô được trao giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất của HTV 2006. Năm 2007 Tăng Thanh Hà ghi dấu ấn đặc biệt với khán giả khi tham gia vào bộ phim Bỗng dưng muốn khóc với vai Diễm Trúc cùng diễn viên Lương Mạnh Hải. Cặp đôi này đã gây được hiệu ứng mạnh mẽ trong mảng phim truyền hình lúc bấy giờ.


Năm 2008, Hà Tăng được mời đóng phim Đẹp từng centimet và năm 2010, 2013 Hà Tăng gây được tiếng vang khi tham gia 2 bộ phim bom tấn là Cánh đồng bất tận và Mỹ Nhân Kế. Với vai diễn nào cô cũng đều để lại được những dấu ấn đặc biệt.


Ngoài những thành công ở sự nghiệp đóng phim thì cô cũng là gương mặt được nhiều nhãn hàng lớn mời làm gương mặt đại diện như Đại sứ cho hãng siêu xe Audi tại Việt Nam, Đại sứ Malata tại Việt Nam và đại sứ thương hiệu Toshiba Việt Nam.

Ngoài ra, khán giả thường thấy hình ảnh trẻ trung và tươi tắn của Tăng Thanh Hà ở những quảng cáo cho rất nhiều thương hiệu lớn ở Việt Nam. Và có thể nói rằng Hà Tăng là một trong những ngôi sao tại Việt Nam hiếm gặp phải các scandal không đáng có.


Với Tăng Thanh Hà thì cuộc sống hiện tại với chàng phu quân thiếu gia Louis Nguyễn rất hạnh phúc. Không phụ thuộc vào kinh tế khủng của gia đình nhà chồng, Hà Tăng cũng sở hữu khối tài sản kếch sù khiến nhiều người mơ ước.
 


Lưu Diệc Phi lần đầu được khán giả nhớ đến qua vai diễn ở bộ phim Gia tộc Kim phấn sau đó lại là vai tiểu thư Vương Ngữ Yên trong Tân Thiên Long Bát Bộ cùng nam tài tử Lâm Chí Dĩnh. Và cái tên Công chúa pha lê hay Mỹ nhân cổ trang của Lưu Diệc Phi được mọi người gọi từ đó.


Năm 2005 và 2006 cô đã thành công với hai bộ phim truyền hình ăn khách với vai Triệu Linh Nhi (Tiên kiếm kỳ hiệp) cùng với Hồ Ca và vai Tiểu Long Nữ trong (Thần điêu đại hiệp) cùng Huỳnh Hiểu Minh.



Lưu Diệc Phi lại thể hiện là một nghệ sĩ đa-zi-năng khi năm 2006, cô cũng kí hợp đồng với hãng Sony để thu album, chính thức bước tên vào làng âm nhac. Hiện tại cô đã có 2 album mang tên Lưu Diệc Phi và All my words. Ngoài ra cô còn 1 single tiếng Nhật Mayonaka no Door. Chỉ sau một tháng, 60 vạn bản đã được tiêu thụ một cách nhanh chóng.



Hình ảnh của Lưu Diệc Phi cũng rất nhiều lần được xuất hiện trên bìa các tạp chí thời trang nổi tiếng như Fashion, Trendstyle, Miss, Cosmo Girl, Vogue... Năm 2008, cô đã trở thành nữ diễn viên Trung Quốc thứ hai sau Chương Tử Di kí hợp đồng độc quyền với công ty giải trí William Morris Agency, là bệ phóng của nhiều tên tuổi lớn của thế giới như Mel Gibson, Julia Roberts, Thành Long ...

Ngoài ra cô cũng là một trong những gương mặt được các nhãn hàng lớn săn đón vì vẻ đẹp thân thần của mình. Và dù ở lĩnh vực nào thì cô cũng rất thành công và miễn nhiễm với các scandal.


Tuy còn khá trẻ nhưng cô cũng đã "bỏ túi" số tài sản mà rất nhiều người mong muốn như các căn biệt thự tại các thành phố lớn ở Trung Quốc, đồng thời sở hữu nhiều loại xế sang như Porsche Cayenne S, Ferrari 458, Rolls Royce PhanTom...


Bạn yêu thích Ngọc nữ nào?

Lưu Diệc Phi

Hà Tăng


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý