Đổ xô ra đường xem vầng hào quang mặt trời xuất hiện giữa trưa

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đổ xô ra đường xem vầng hào quang mặt trời xuất hiện giữa trưa

(Công lý) Giữa trưa nắng chang chang, hàng trăm người dân ở Thị trấn Thanh Sơn (Thanh SơnPhú Thọ) đã đổ xô ra đường để chứng kiến vầng hào quang đẹp mắt xuất hiện xung quanh Mặt trời.

23/05/2015 06:42 PM
1,109

Vầng hào quang xuất hiện vào khoảng 11h30 trưa ngày hôm nay (23/5). Theo đó, hàng trăm người dân ở thị trấn Thanh Sơn (Thanh Sơn-Phú Thọ) đã đổ ra đường quay phim, chụp ảnh hiện tượng rất đẹp là vầng hào quang nhiều màu sắc xuất hiện xung quanh Mặt trời.

Theo giải thích của các nhà khoa học, việc tạo nên quầng sáng xung quanh Mặt trời (hoặc mặt Trăng) là do tác dụng của tầng khí quyển. Những lúc này, những vùng gần Mặt trời (hoặc Mặt trăng) thường xuất hiện tình trạng không khí nóng và không khí lạnh giao hỗn lẫn nhau.

Không khí nóng mang đầy hơi nước vượt lên trên không khí lạnh và bay lên bầu trời. Khi hơi nước trên bầu trời gặp nhiệt độ thấp ngưng tụ lại thành những hạt băng có hình lăng trụ lục giác, ánh sáng Mặt trời (hoặc Mặt trăng) sẽ chiếu vào những hạt băng này và sinh ra hiện tượng khúc xạ, như vậy chúng ta sẽ nhìn thấy vầng hào quang xung quanh Mặt trời (hoặc Mặt trăng).

Khi vầng hào quang xuất hiện, tức dự báo sắp đến sẽ là những ngày có mưa hoặc nhiều gió.

Theo thông tin và hình ảnh ghi lại được thì vầng hào quang xuất hiện trưa nay có màu sắc giống 7 sắc cầu vồng, tạo thành một vầng hào quang tròn và rõ nét.

Một số hình ảnh và clip hiện tượng xuất hiện vầng hào quang ở Thanh Sơn-Phú Thọ:

Về giữa trưa, nắng gắt vầng hào quang càng sáng

Xem video:

(Video: Tuấn Camera)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý