Đoạn kết buồn của cuộc tình đũa lệch vì lời thề oan nghiệt

mesu mesu @mesu

Đoạn kết buồn của cuộc tình đũa lệch vì lời thề oan nghiệt

Khi yêu và sống chung với người tình lớn hơn mình 6 tuổi, Thành đặt hết hy vọng vào cuộc tình này với lời thề “nếu ai phản bội thì cả hai phải chết”. Một ngày, phát hiện người tình “bắt cá

04/09/2017 09:10 AM
246

Khi yêu và sống chung với người tình lớn hơn mình 6 tuổi, Thành đặt hết hy vọng vào cuộc tình này với lời thề “nếu ai phản bội thì cả hai phải chết”. Một ngày, phát hiện người tình “bắt cá hai tay”, Thành đã giết người tình rồi tự tử nhưng không thành...

Vi phạm lời thề, người mất mạng, kẻ đi tù

Một ngày cuối tháng Tám, phòng xử án của TAND Cấp cao tại TP.HCM đông hơn thường lệ. Trong số các bị cáo được dẫn giải đến tòa, có một bị cáo trẻ được mọi người chú ý bởi ánh mắt rất buồn. Bị cáo ấy là Nguyễn Trung Thành (SN 1994, quê Bình Dương).

Trước khi đến đây, Thành bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt tù Chung thân về tội Giết người. Thành kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa, Thành bảo giá như Thành biết kiềm chế hơn; giá như Thành không thề với người tình lớn tuổi và giá như người mà Thành yêu thương nhất không phản bội thì bi kịch đã không xảy ra. Tuy nhiên, đó chỉ là điều ước của Thành bởi thực tế, Thành đang phải đối diện với mức án rất cao, còn người tình của Thành đã nằm dưới 3 thước đất... Tội ác này do chính tay Thành gây ra.

Người thân của Thành chia sẻ, Thành là con út trong một gia đình nghèo tại Bình Dương. Cha mẹ Thành đều làm công nhân, lương thấp nên chị em Thành không được học hành đến nơi đến chốn. Nghỉ học từ sớm, Thành làm đủ nghề để giúp đỡ gia đình.

Đoạn kết buồn của cuộc tình đũa lệch vì lời thề oan nghiệt - Ảnh 1Phóng to

Hình minh họa

Mẹ Thành kể, khi các chị gái lấy chồng rồi ra ở riêng, Thành vẫn ở với cha mẹ. Thành chưa dám yêu ai vì mặc cảm con nhà nghèo, ít học. Nhưng tận đáy lòng, Thành luôn khao khát yêu và được yêu. Thấy đi làm thuê thu nhập không ổn định, Thành xin làm công nhân cho một nhà máy ở khu công nghiệp gần nhà.

Trong thời gian làm công nhân, Thành quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Lê Thị Cẩm H.. Chị H. lớn hơn Thành 6 tuổi và đã có con riêng. Bất chấp quá khứ của chị H., Thành vẫn yêu và dành hết hy vọng cho người tình lớn tuổi. Biết chuyện, gia đình Thành cực lực phản đối. Đi theo tiếng gọi của tình yêu, Thành rời nhà, chuyển đến sống chung với người tình. Trong thời gian mặn nồng, Thành và chị H. lập lời thề, nếu ai phản bội thì cả hai người phải chết. Và bi kịch của đời Thành bắt đầu từ lời thề oan nghiệt ấy.

Thành khai trong thời gian sống chung, Thành dành hết tình thương cho mẹ con chị H.. Thành coi con chị H. như con ruột của mình. Lần đầu được yêu, Thành luôn nghĩ tình yêu ấy là vĩnh cửu nên nỗ lực xây dựng gia đình nhỏ của mình. Kiếm được bao nhiêu tiền, Thành lo hết cho mẹ con chị H.. Tuy nhiên, hạnh phúc của Thành không kéo dài được lâu khi những mâu thuẫn trong cuộc sống chung cứ chất chồng. Cay đắng hơn, Thành phát hiện chị H. có tình cảm với người khác...

Ngày 19/5/2016, Thành về nhà trọ nhưng không thấy chị H. đâu. Thành đi tìm và phát hiện chị H. đang đi chơi cùng người đàn ông khác. Thành chất vấn thì chị H. thừa nhận đó là người yêu mới của mình. Khi Thành tỏ ra tức giận thì chị H. còn buông lời thách thức: “Muốn giết thì giết đi!”.

Đau đớn vì bị phản bội, Thành “trút hận” lên người mình yêu rồi tự tử. Thành không chết trong trận cuồng ghen ấy, nhưng người tình của Thành đã vĩnh viễn ra đi.

Con lụy tình, cha mẹ xót xa

Khi ra tòa, Thành không chối tội. Khi tòa hỏi tại sao lại giết người dã man, để mình vướng vào tù tội, con nạn nhân mồ côi, Thành đáp: “Bị cáo đã luôn cố gắng làm việc để kiếm tiền trang trải, chăm lo cho mẹ con H.. Khi yêu nhau, bị cáo và H. đã thề sẽ sống chết cùng nhau, nếu một trong hai người thay lòng đổi dạ thì cả hai đều phải chết. Thế mà cô ấy đã phản bội lời thề. Đã vậy, cô ấy còn xúc phạm và thách thức nên bị cáo mới ra tay”.

Khai đến đây, Thành cúi gằm mặt, vai run lên bần bật. Ở phía sau, cha mẹ Thành ôm mặt khóc. Đến dự phiên tòa này, họ chỉ có một mong muốn duy nhất là Thành được giảm án, để sớm được trở về với gia đình. Mẹ Thành, người đàn bà kham khổ và gầy guộc chắp tay cầu nguyện trong suốt phiên tòa. Bà nói bà chỉ mong được ôm Thành để động viên con. Bà ước rằng Thành không gặp và yêu chị H. vì như thế Thành vẫn là đứa con trai bé bỏng trong vòng tay bà.

Mẹ Thành kể: “Thành vốn là đứa con ngoan, hiền lành. Khi chưa ở chung với H., tiền kiếm được bao nhiêu, Thành đều nhờ tôi giữ giùm. Thành sống rất tình cảm và thích chia sẻ, nên có bất cứ chuyện gì Thành cũng kể với tôi. Tôi đã nhiều lần phản đối mối quan hệ giữa Thành và H. nhưng Thành không nghe. Nó nói rất nghiêm túc với mối quan hệ này nên đem toàn bộ tiền dành dụm đi lo cho mẹ con H.. Thế mà H. lại phản bội Thành...”.

Tiếp lời vợ, cha Thành tiếc nuối: “Giá như gia đình tôi khá giả hơn thì Thành đã không phải bươn chải với cuộc sống. Nếu được ăn học đàng hoàng, Thành sẽ có một công việc tốt hơn và có thể Thành đã không gặp H.. Thành khổ từ bé, lớn lên, những tưởng cuộc sống của nó sẽ tốt hơn nhưng thật không ngờ. Con tôi nó dại quá. Chỉ vì quá yêu mà hành động nông nổi, để giờ hối hận cũng không kịp nữa rồi”.

Về phần mình, Thành thừa nhận tội và mong được khoan hồng. “Bị cáo biết hành vi của mình không chỉ gây ra nỗi đau cho gia đình H. mà còn khiến gia đình bị cáo đau đớn. Sự thiếu kiềm chế đã khiến bị cáo phải đứng ở đây để trả giá. Giá như ngày đó, H. không phản bội lời thề, biết đâu giờ bị cáo đã có một gia đình nhỏ để yêu thương...”, Thành ngậm ngùi nói lời nói sau cùng.

Sự hối hận muộn màng đã không giúp bị cáo có cơ hội giảm án. HĐXX cho rằng hành vi của Thành là nguy hiểm cho xã hội, bản án sơ thẩm tuyên phạt Thành án Chung thân là có căn cứ; tại phiên tòa phúc thẩm, Thành không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt... nên quyết định bác đơn kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với Thành.

Công Thư

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý