Đoạn video về tình cha khiến người xem rơi nước mắt

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Đoạn video về tình cha khiến người xem rơi nước mắt

Đoạn clip về tình cha con khiến không ít người phải giật mình suy nghĩ và tự hỏi bản thân rằng mình đã đối xử tốt với những người thân yêu bên cạnh mình chưa?

19/04/2016 10:48 AM
31

(ĐSPL) - Đoạn clip về tình cha con khiến không ít người phải giật mình suy nghĩ và tự hỏi bản thân rằng mình đã đối xử tốt với những người thân yêu bên cạnh mình chưa?

Đôi khi vì cứ mải chạy theo ánh sáng của thành công và danh vọng, bạn đã chợt quên đi những điều đơn giản nhất nhưng lại rất có ý nghĩa, đó là về nhà ăn cơm với ba, để rồi cho tới khi bạn chợt nhận ra giá trị của nó thì mọi thứ lại trở nên muộn màng và đầy tiếc nuối.

Đoạn video về tình cha khiến người xem rơi nước mắt - Ảnh 1Phóng to

Người cha đến quán ăn từ thiện ăn với trẻ em nghèo. Ảnh cắt từ clip.

Đó cũng là thông điệp được gửi gắm trong một đoạn video quảng cáo (của một hãng phở) vô cùng ý nghĩa về tình cha con của Việt Nam mới đây được lan truyền chóng mặt trên cộng đồng mạng.

Xem video:

Kèm theo đoạn video, người đăng tải bài viết - thành viên tên T.T.H chia sẻ: “Phim quảng cáo Việt Nam bắt đầu học được cách làm của người Thái.

Chủ đề phim không mới, nhưng ý nghĩa và dễ chạm vào trái tim ngày càng chai sạn của nhiều người, nhất là giới trẻ. Còn sản phẩm (phở bò) ngon hay không thì tùy người.

Tuy nhiên, nếu bận quá không nấu được cho cha mẹ, ít ra khi cha mẹ tới thăm mình, thì một tô mì là giải pháp hay. Tình cảm gia đình, nhất là với cha mẹ là thiêng liêng, cao cả nhất. Hiếu nghĩa với cha mẹ mà làm không tròn thì có thành công về vật chất đến đâu cũng không ý nghĩa gì nhiều.”

Đoạn video về tình cha khiến người xem rơi nước mắt - Ảnh 2Phóng to

Theo đó, đoạn video này dài gần 9 phút kể về một giám đốc của một công ty sống trong một căn biệt thự giàu có, rộng lớn cùng với người cha già. Cuộc sống vật chất đủ đầy không thiếu thứ gì, nhưng thứ thiếu duy nhất lại là tình cảm cha con. Có lẽ chính những sự đầy đủ về vật chất lại tạo nên những thiếu thốn về tình cảm và đoạn khoảng cách đang dần xa thêm giữa 2 cha con.

Đoạn video về tình cha khiến người xem rơi nước mắt - Ảnh 3Phóng to

Những bữa cơm ở căn nhà rộng lớn những chỉ có một mình người cha. Ảnh cắt từ clip.

Nếu như người cha luôn mong muốn có một bữa cơm cùng ăn với con trai ở căn nhà rộng lơn, thì ngược lại với đó lại là sự thờ ơ, vô tâm của người con.

Mọi chuyện xuất phát từ khi người cha thường vào quán cơm từ thiện do nhà mình làm chủ và ăn cơm cùng với những đứa trẻ. Tuy nhiên, hình ảnh ông bố của một giám đốc công ty có tiếng ngồi ăn cơm từ thiện dành cho người nghèo đã vô tình bị người khác chụp lại và đăng lên mạng xã hội. Điều này đến tai người con trai.

Đoạn video về tình cha khiến người xem rơi nước mắt - Ảnh 4Phóng to

Không hỏi kỹ lý do, không hỏi rõ sự tình, người con vội về trách mắng cha tại sao lại phải đi “ăn tranh” cơm của người nghèo. Người cha ngậm ngùi giải thích là do ở nhà một mình, cảm thấy buồn và lâu không được ngồi ăn cơm cùng con trai ở nhà…

Đoạn video về tình cha khiến người xem rơi nước mắt - Ảnh 5Phóng to

Người con trách mắng cha vì đi ăn ở quán cơm từ thiện. Ảnh cắt từ clip.

Câu nói của người cha đã vô tình chạm đến tâm thức của người con trai, khiến anh chạnh lòng. Sáng hôm sau, anh quyết định dậy sớm để nấu bữa ăn sáng để ăn cùng ba. Nhưng mọi chuyện đã quá muộn, khi anh vào gọi ba thì... ba anh đã không tỉnh dậy.

Đoạn video về tình cha khiến người xem rơi nước mắt - Ảnh 6Phóng to

Người con nhận ra mọi thứ đá quá muộn! Ảnh cắt từ clip.

Qua câu chuyện ý nghĩa trong clip, tác giả còn muốn gửi tới chúng ta một thông điệp rằng: Có khi, ba mẹ không còn nhiều thời gian… như chúng ta vẫn tưởng...

Đã bao lâu rồi bạn không ăn sáng cùng người thân yêu nhất đời? Vì thế, hãy dành thời gian cho những người thân yêu, nếu có thể!.

Đoạn clip sau khi đăng tải đã lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm chú ý của cư dân mạng, nhiều người tỏ ra cảm động rơi nước mắt khi xem xong câu chuyện về tình cha trong đoạn clip. Ngoài ra, clip như một sự nhắc nhở mỗi chúng ta, những người con nên hướng về gia đình và những người thân bên cạnh mình, hãy về ăn cơm với họ nếu bạn có thời gian.

Đoạn video về tình cha khiến người xem rơi nước mắt - Ảnh 7Phóng to

Nickname Trần Thị Dạ Trúc cảm động: “Đến bây giờ em thấy mình đúng khi về sống cùng ba mẹ. Ai biết dc cha mẹ còn bao nhiêu thời gian. Câu này ý nghĩa quá. Em khóc ào ạt luôn.”

Thành viên Hiên Vũ chia sẻ: “Cuộc sống mà, sống thật tốt cho hnay, yêu thương ngay hnay để không có gì phải tiếc sau này…”.

Hiện tại, đoạn clip quảng cáo vẫn đang thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng với gần 10 nghìn lượt chia sẻ và hàng trăm lượt thích. Điều này hẳn là một tín hiệu tốt trong cộng đồng mạng nói riêng và xã hội nói chung về một thái độ sống và giá trị của gia đình.

PHƯƠNG HÀ

Xem thêm video:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý