Đoàn xe chở Tổng thống Putin bị dọa đánh bom tại Saint Petersburg

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đoàn xe chở Tổng thống Putin bị dọa đánh bom tại Saint Petersburg

Ngày 17/11, đoàn xe chở Tổng thống Vladimir Putin đã bị dọa đánh bom khi tới thành phố St. Petersburg để dự một diễn đàn về văn hóa.

18/11/2017 05:19 PM
65

Ngày 17/11, đoàn xe chở Tổng thống Vladimir Putin đã bị dọa đánh bom khi tới thành phố St. Petersburg để dự một diễn đàn về văn hóa.

HÔm 17/11, Tổng thống Vladimir Putin đã tới thành phố St. Petersburg, Nga để tham dự một diễn đàn về văn hóa. Ông Peskov cho biết lực lượng an ninh của tổng thống đã xử lý các mối đe dọa và các hoạt động này không ảnh hưởng tới lịch trình của Tổng thống Putin.

Trong những tháng vừa qua, Nga đã tiến hành nhiều cuộc sơ tán quy mô lớn sau khi xuất hiện hàng loạt cuộc gọi nặc danh đe dọa tấn công. Tất cả các cuộc gọi này sau đó được chứng minh là giả mạo. 

Đoàn xe chở Tổng thống Putin bị dọa đánh bom tại Saint Petersburg - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Sputnik.

"Có tổng cộng 60 cuộc gọi tiết lộ 50 khối thuốc nổ được cài ở nhiều địa điểm dọc tuyến di chuyển của đoàn xe tổng thống và những nơi Tổng thống dự kiến làm việc tại thành phố Saint Petersburg", Sputnik dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay.

Ông Peskov nói thêm rằng, lực lượng cận vệ Tổng thống đã hành động để bảo đảm an toàn, nhưng không gây ảnh hưởng tới lịch trình của ông Putin. Khoảng 20 trường học, trung tâm thương mại và Học viện Mỹ thuật thành phố Saint Petersburg cũng được sơ tán.

"Các cuộc gọi đều bắt nguồn từ nước ngoài. Đây đều là những kẻ chơi khăm trên điện thoại, tất nhiên sớm muộn chúng sẽ bị phát hiện", ông Peskov tuyên bố. Một loạt cuộc gọi nặc danh đe dọa đánh bom từng khiến giới chức Nga sơ tán người dân trên diện rộng trong tháng 9. Ông Oleg Baranov, giám đốc Văn phòng Moscow của Bộ Nội vụ Nga, cho biết hầu hết những cuộc gọi này tới từ Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Mỹ.

Hằng Thanh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý