Đoàn xe nhân đạo Nga vượt biên giới vào Ukraine

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đoàn xe nhân đạo Nga vượt biên giới vào Ukraine

Các hãng thông tấn Nga cuối ngày 12/9 cho biết 35 xe tải đầu tiên của đoàn xe cứu trợ nhân đạo của Nga hướng về vùng miền đông Ukraine, nơi do phe ly khai kiểm soát, đã vượt qua biên giới.

13/09/2014 11:35 AM
538

“Hải quan Nga và lính biên phòng đã hoàn tất xử lý nhóm xe tải đầu tiên…Giờ đây toàn bộ 35 xe tải đã rời cửa khẩu biên giới hướng tới Ukraine”, người phát ngôn của văn phòng hải quan miền nam Nga, Rayan Farukshin, cho biết với hãng thông tấn Nga Ria Novosti.

Đài truyền hình Rossiya 24 của Nga đưa tin từ vùng Rostov, miền nam Nga, cho biết đoàn xe tải mới đang chở tổng cộng 2.000 tấn hàng hóa gồm ngũ cốc, mỳ ống, đường, thuốc men, dầu diesel, máy phát điện và chăn.

Đoàn xe tải viện trợ thứ hai của Nga được thông quan ở cửa khẩu Doneskt để hướng tới hàng ngàn người ở miền đông Ukraine.

Đài truyền hình đưa tin toàn bộ hơn 300 xe tải dự kiến sẽ tới biên giới vào sáng ngày thứ bảy.

Nga đã cử đoàn cứu trợ hơn 200 xe tải vào hồi tháng 8 vừa qua khi chưa có sự thỏa thuận cuối cùng với Ukraine và các quan sát viên Chữ thập Đỏ.

Nhưng thỏa thuận được ký tại Minsk, Belarus, một tuần trước, đã nói rõ điều khoản cứu trợ nhân đạo ở miền đông Ukraine, nơi có hàng trăm ngàn người đang phải sống trong tình trạng thiếu thốn, thiếu nước, điện, trong khi khu vực bị phá hủy do pháo hạng nặng.

Theo Vov.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý