Doanh nghiệp Pháp muốn tham gia đầu tư hạ tầng ở TP.HCM

nhidong nhidong @nhidong

Doanh nghiệp Pháp muốn tham gia đầu tư hạ tầng ở TP.HCM

Ngày 21/7, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp bà Fleur Pellerin, Quốc vụ khanh phụ trách Ngoại thương, Xúc tiến du lịch và người Pháp ở nước ngoài.

22/07/2014 08:47 PM
896

Tại buổi tiếp, bà Fleur Pellerin cho biết, các doanh nghiệp Pháp đang đầu tư và kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh rất hài lòng về điều kiện và môi trường đầu tư tại đây.

Bày tỏ mối quan hệ về các dự án đầu tư hạ tầng có quy mô lớn đang được triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Fleur Pellerin mong muốn doanh nghiệp Pháp tham gia nhiều hơn và có quy mô lớn hơn vào các dự án như xây dựng các tuyến metro, cấp thoát nước, sân bay quốc tế Long Thành.

Đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh có sự phát triển rất năng động, bà Fleur Pellerin cho biết sẽ đề nghị một số cơ quan của Pháp như Cơ quan Phát triển Pháp làm việc với Thành phố Hồ Chí Minh để hai bên có thể thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ hơn nữa, nhất là doanh nghiệp của hai bên.

Đại lộ Đông Tây (Thành phố Hồ Chí Minh).

Hoan nghênh việc Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Lyon, Vùng Rhône-Alpes của Pháp đã có nhiều hoạt động hợp tác có hiệu quả trong nhiều năm qua, bà Fleur Pellerin cho rằng, hai địa phương có nhiều điểm tương đồng do đó có cơ sở tốt để phát triển mối quan hệ hợp tác hiểu quả giữa hai bên, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Pháp và Việt Nam.

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp bà Fleur Pellerin, Quốc vụ khanh phụ trách Ngoại thương, Xúc tiến du lịch và người Pháp ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao và phát triển quốc tế Pháp cùng đoàn doanh nghiệp của Pháp đến làm việc, tìm hiểu môi trường đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố tin tưởng chuyến thăm của bà Fleur Pellerin sẽ góp phần vun đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp cũng như Thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương của Pháp.

Giới thiệu về một số dự án trọng điểm của thành phố như các dự án xây dựng các tuyến tàu điện ngầm (metro), dự án cải tạo môi trường nước, dự án sân bay quốc tế Long Thành, ông Lê Hoàng Quân cho biết thành phố đang ráo riết triển khai các dự án này và mong muốn Chính phủ Pháp và các doanh nghiệp Pháp quan tâm, tích cực tham gia giúp đỡ thành phố trong việc hỗ trợ nguồn vốn, kỹ thuật cho các dự án này.

Theo ông Lê Hoàng Quân, giữa Pháp và Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều tiềm năng rất lớn để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mà Pháp có thế mạnh như hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế, quản lý đô thị, văn hóa nghệ thuật... Thành phố Hồ Chí Minh sẽ làm hết mình để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai bên hợp tác, đầu tư cũng như thực hiện các cam kết mà Chính phủ hai nước Việt Nam và Pháp đã ký kết.

Theo Vietnamplus.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý