Đọc báo hôm nay 27/3: Những tin tức mới nhất 24h qua

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đọc báo hôm nay 27/3: Những tin tức mới nhất 24h qua

Sạt lở núi hàng nghìn người bị cô lập; Thêm học sinh lớp 9 TP. HCM mất tích; Nghi vấn Phi công phụ cố tình để máy bay 4U9525 rơi... là những tin tức mới nhất trong 24h qua.

27/03/2015 10:11 AM
504

Tin tức trong nước:

Sập giàn giáo tại Hà Tĩnh: Hệ thống phanh thủy lực không đảm bảo

Hệ thống phanh thủy lực không đảm bảo được cho là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn sập giàn giáo thảm khốc tối 25/3 tại dự án Formosa, thuộc khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Xem video:

Hiện trường vụ sập giàn giáo công trình tại Formosa.

Thông tin trên nằm trong báo cáo nhanh của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chiều ngày 26/3. Vụ tai nạn xảy ra khi các công nhân vừa đổ xong một cấu kiện và đang hạ giàn giáo xuống để đổ cấu kiện mới thì tai nạn xảy ra. Khi đó, giàn giáo có khoảng 50 công nhân đang làm việc. Toàn bộ giàn giáo dài 40m, rộng 3m đổ sập xuống từ độ cao khoảng 20m đã khiến 13 người chết và 28 người khác bị thương.

Sạt lở núi, hàng nghìn người bị cô lập

UBND huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) ngày 26-3 cho biết mưa lớn đã gây sạt lở nặng trên tuyến đường từ xã Ba Bích đi xã Ba Nam, gây cô lập hàng ngàn người dân vì giao thông bị tắc hoàn toàn.
Theo thống kê bước đầu, hiện nay trên tuyến đường này có tới 33 điểm sạt lở với tổng khối lượng đất đá đổ xuống đường là hơn 60.000 m3. Ngay khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã tìm cách thông đường nhưng do khối lượng đất đá từ trên núi đổ xuống quá lớn nên chiều cùng ngày vẫn chưa thể thông tuyến.

Lại thêm học sinh lớp 9 ở TP.HCM mất tích bí ẩn

Khoảng 12h trưa ngày 21/3, Nguyễn Thị Diệu Nguyên (15 tuổi, học sinh lớp 9, Trường THCS Bông Sao A, quận 8) nói đi học nhưng lại nhờ một bạn gái cùng lớp tên H. chở ra Bến xe quận 8, sau đó Nguyên bắt xe buýt đi đâu đến nay không rõ tung tích.
Đến ngày 23/3, chờ mãi vẫn không thấy con gái về và không thể liên lạc qua điện thoại được nên anh chị đã đến Công an quận 8 trình báo.

Tin nóng quốc tế:

Máy bay Đức rơi tại Pháp: Nghi vấn phi công phụ cố tình gây ra tai nạn

Các nhà điều tra vừa công bố thông tin về đoạn ghi âm từ hộp đen được giải mã, cho thấy nghi vấn chính viên phi công phụ trong chuyến bay 4U 9529 của Germanwings là người đã chủ động gây ra tai nạn hàng không bi thảm vừa qua.

 - Ảnh 1

Viên phi công phụ Andreas Guenter Lubitz và hình ảnh bên ngoài ngôi nhà của anh ta tại Đức. Ảnh: Reuters

Mirror cho hay, tên đầy đủ của phi công bị tình nghi là Andreas Guenter Lubitz, 28 tuổi, đến từ Montabaur, Westerwald tại Rhineland-Palatinate, miền tây nước Đức. Lubitz sở hữu một căn hộ ở thành phố Dusseldorf, điểm đến của chuyến bay gặp tai nạn.

Phương Tây tạm ngừng rót tiền cho Ukraine

Các cường quốc Phương Tây đang xem xét gói viện trợ nhằm phục hồi kinh tế Ukraine đang trên bờ vực vỡ nợ, vì đây là phương thức hiệu quả nhất trong cuộc cạnh tranh ảnh hưởng với Moskva. Tuy nhiên, các nước lại lo ngại đầu tư vào một trong những quốc gia tham nhũng lớn nhất thế giới.

Được biết, tổng số tiền hỗ trợ cho Ukraine, kể cả gói hỗ trợ tài chính đã được thống nhất trị giá 40 tỷ USD và số tiền dự kiến sẽ thu hút được trong hội nghị các nhà tài trợ, có thể lên tới 65 tỷ USD.

Nổ lớn, sập nhà ở New York, hàng chục người thương vong

Vụ nổ xảy ra lúc 15h30 phút ngày 26/3 (giờ địa phương) khiến hàng chục người bị thương. Khói bắt đầu bốc lên nghi ngút ở tòa nhà 121 con đường thứ 2 khu vực East Village, thành phố New York, Mỹ rồi lan sang tòa nhà số 123.

 - Ảnh 2

Hiện trường vụ cháy.

Hai tòa nhà bị nhấn chìm trong biển lửa, tòa 123 đã sập, lửa tiếp tục lan sang tòa 119. Các tòa nhà đều được xây theo kiểu chung cư tầng thấp.

My Vân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý