Đọc báo hôm nay 28/3: Những tin tức mới nhất 24h qua

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đọc báo hôm nay 28/3: Những tin tức mới nhất 24h qua

Mắc lỗi soạn thảo phát ngôn về chặt cây xanh khiến dư luận hiểu lầm, xác định trách nhiệm trong vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh,… là tin tức mới nhất đọc báo 24h qua.

28/03/2015 07:06 AM
1,350

Tin tức trong nước:

Mắc lỗi soạn thảo về phát ngôn chặt cây xanh khiến dư luận hiểu lầm

ĐH Lâm nghiệp xác nhận ban hành thông báo 373 về việc phát ngôn liên quan đến việc chặt cây xanh ở Hà Nội” và cho biết, do mắc “lỗi soạn thảo” văn bản nên dư luận hiểu lầm là Công an Hà Nội chỉ đạo kỷ luật cán bộ phát ngôn cho báo.

 - Ảnh 1

Văn bản 373 do Trường ĐH Lâm nghiệp ban hành.

“Mục đích của việc ra các văn bản này là là để nhắc nhở chung cán bộ, công chức thực hiện đúng quy chế phát ngôn của nhà trường qua một số phát ngôn không được chính thức vừa qua. Rất tiếc là người soạn thảo văn bản không hiểu rõ ý định của lãnh đạo. Trong đó có đoạn nhấn mạnh tới PA83. Tôi khẳng định là PA83 không có chỉ đạo, hay đề nghị gì… mà đây chỉ là lỗi soạn thảo văn bản của nhà trường”, ông Nguyễn Vũ Lâm, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp (Trường ĐH Lâm nghiệp Hà Nội) khẳng định. (Xem chi tiết)

Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Trách nhiệm thuộc về ai?

Ngày 27/3, trong buổi họp báo do Hà Tĩnh tổ chức về vụ sập giàn giáo dẫn đến hậu quả nghiêm trọng khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương nặng, Sở LĐ-TBXH Hà Tĩnh cho biết, Samsung C&T là nhà thầu chính phải chịu trách nhiệm chính.

Video tham khảo:

Hiện trường vụ sập giàn giáo công trình tại Formosa

Theo đó, ông Chin Heng Ha, Giám đốc Văn phòng dự án Công ty Samsung C&T tại Cảng Sơn Dương đã cúi đầu xin lỗi về sự cố.

 - Ảnh 2

Đại diện Công ty Samsung cúi đầu nhận lỗi.

Ngoài ra, các nhà thầu phụ sẽ chịu trách nhiệm liên đới.

Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cũng chịu một phần trách nhiệm về công tác thanh tra kiểm tra, đôn đốc. (Xem chi tiết)

Từ vụ máy bay rơi ở Pháp, Việt Nam siết chặt an ninh hàng không

Từ kết quả phân tích hộp đen cho thấy, nhiều khả năng do phi công đã hành động tự sát khiến 150 người trên chuyến bay của Đức thiệt mạng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát an ninh nội bộ, nhất là đối với tổ bay; nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng và những sinh hoạt có dấu hiệu bất thường để làm rõ, có biện pháp xử lý kịp thời.

Những quy trình, tài liệu liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ và duy trì kiểm soát an ninh, an toàn của tổ bay trong buồng lái khi thực hiện chuyến bay để sửa đổi, bổ sung nhằm ngăn chặn trường hợp mất kiểm soát do hành vi phá hoại cố ý của thành viên tổ lái đều cần được các hãng hàng không rà soát lại tỉ mỉ.

Nữ sinh bị đánh hội đồng: Cách chức Bí thư chi bộ của Hiệu trưởng

Các nữ sinh dùng ghế nhựa đánh tới tấp vào đầu bạn. (Ảnh cắt từ clip)

Đảng ủy phường 1, TP. Trà Vinh vừa có cuộc họp biểu quyết thống nhất hình thức xử lý khiển trách về mặt Đảng đối với 4 đảng viên chi bộ trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng, TP. Trà Vinh thuộc Đảng ủy phường 1, vì để xảy ra vụ việc một nữ sinh bị đánh hội đồng tại lớp 7/5.

Theo đó, ông Phan Thanh Nguyên, Hiệu trưởng nhà trường bị cách chức Bí thư Chi bộ; các ông Võ Thanh Vũ, Phó Hiệu trưởng, ông Thạch Minh Tâm, Tổng phụ trách Đội, ông Võ Thành Tất, Giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5 và tập thể Chi bộ của trường nhận hình thức kỷ luật với mức khiển trách.

Tin tức quốc tế:

Một cô gái bất ngờ bị đâm khi rút tiền tại cây ATM

Theo hình ảnh được đăng tải trong đoạn video trên trang LiveLeak, khi cô gái đang rút tiền tại một cây ATM ở Trung Quốc thì một người đàn ông tiền lại gần. Người này cầm dao và bất ngờ đâm 2 nhát sau lưng cô gái. Sau khi phát hiện, cô gái dường như đã bị thương liền quay lại, cố né và chống trả lại đối tượng kia, trước khi hắn bỏ chạy.

Máy bay rơi ở Pháp: Đừng vội kết luận cơ phó “chủ ý “gây tai nạn

 - Ảnh 3

Cơ phó Andreas Lubitz trên chuyến bay 4U9295. (Ảnh Telegraph).

Liên quan đến vụ việc máy bay Airbus A320 bị rơi ở pháp, theo Independent, phi công khắp nơi trên thế giới đang kêu gọi mọi người đừng vội vã kết luận cơ phó Andreas Lubitz, người bị công tố viên Pháp cáo buộc "chủ ý" khóa cửa buồng lái và hạ độ cao máy bay Germanwings lao xuống sườn núi Alps, Pháp hôm 24/3, khiến toàn bộ 150 người trên khoang thiệt mạng.

Chủ tịch Hiệp hội Phi công Hàng không Đức (GAPA) Ilja Schulz cho biết "Không nên vội vàng kết luận dựa trên các dữ liệu còn hạn chế. Nguyên nhân dẫn đến thảm kịch này chỉ được xác định sau khi mọi nguồn dữ liệu được kiểm tra kỹ lưỡng". (Xem chi tiết)

Minh Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý