Đọc báo hôm nay 29/3: Những tin tức mới nhất 24h qua

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đọc báo hôm nay 29/3: Những tin tức mới nhất 24h qua

Mưa lũ bất thường ở Quảng Ngãi, khảo sát thực địa dự án lấp sông Đồng Nai, cơ phó Airbus A320 chia tay bạn gái 1 ngày trước khi tự sát… là tin tức mới nhất 24h qua

29/03/2015 06:39 AM
778

Tin nóng trong nước

Mưa lũ bất thường ở Quảng Ngãi gây thiệt hại 75 tỷ đồng

 - Ảnh 1
Mưa lũ bất thường những ngày qua ở Quảng Ngãi khiến hai người bị chết, thiệt hại nặng về cơ sở vật chất và hoa màu. (Ảnh: Vnxpress)

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, mưa lũ bất thường những ngày qua tại tỉnh Quãng Ngãi đã làm hai người chết. Nạn nhân là em Đỗ Thanh Nhân (15 tuổi, ở thôn Thuận Hòa, xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành) bị ngã xuống nước vào ngày 26/3 và ông Đinh Văn Ben (40 tuổi, ở thôn Yên Ngựa, xã Long Sơn, huyện Minh Long) bị nước cuốn trôi khi lội qua suối vào chiều tối 27/3.

Mưa lũ cũng đã nhấn chìm hơn 2.653 ha lúa đông xuân đang thời kỳ trổ bông, trong đó nhiều nhất là các huyện: Nghĩa Hành hơn 1.671 ha, Đức Phổ hơn 454 ha, Mộ Đức 310 ha. Ngoài ra, còn có hơn 1.000 ha hoa màu bị ngập úng, gây thiệt hại nặng. Lũ lên quá nhanh khiến người dân ở huyện Đức Phổ không kịp trở tay nên có 9 chiếc xe máy và một con trâu bị nước cuốn trôi.Thống kê ban đầu tại huyện Nghĩa Hành và Đức Phổ, mưa lũ đã làm thiệt hại khoảng 75 tỉ đồng.

Video tham khảo:

Hậu Giang: Hơn 600 hộ dân di dời ngay trong mùa lũ để trả mặt bằng

Khảo sát thực địa dự án lấp sông Đồng Nai

Ngày 28/3, đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội do ông Võ Tuấn Nhân, Phó chủ nhiệm ủy ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai.

 - Ảnh 2

Khảo sát thực địa dự án lấp sông Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã nghe UBND tỉnh Đồng Nai và chủ đầu tư báo những vấn đề liên quan đến dự án trên. Sau đó, đoàn công tác đã tiến hành khảo sát thực địa nơi triển khai dự án.

Hiện đoàn công tác vẫn đang tiếp tục làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai.

Bé trai 10 tuổi bị chết đuối vì vớt dưa hấu chạy lũ

Ngày 28/3, gia đình bà Võ Thị Thúy Nguyệt đã tìm thấy thi thể của cháu Nguyễn Hoài A (10 tuổi, thôn Ô Gia Bắc) cách nơi bị nước lũ cuốn trôi hơn 1km, sau gần một ngày tổ chức tìm kiếm. Thi thể cháu đã được gia đình đưa về lo hậu sự.

Trước đó, vào chiều 27/3, cháu A theo ba mẹ ra đồng vớt dưa thì bị lũ nhấn chìm khi không may trượt chân ngã xuống bờ kè khu vực thôn 8 trên sông Vu Gia.

Tin tức thế giới

Cơ phó Airbus A320 chia tay bạn gái 1 ngày trước khi tự sát

 - Ảnh 3

Cơ phó chuyến bay định mệnh 4U9525, Andreas Lubitz.

Theo các nhà điều tra Pháp, cơ phó Lubitz đã sống cùng bạn gái trong một căn hộ riêng 7 năm và họ dự định sẽ kết hôn vào năm 2016.

"Tuy nhiên, mối quan hệ ấy đã chấm dứt ngày 23/3. Đúng một ngày sau đó, Lubitz đã chủ ý lái máy bay Airbus A320 đâm vào núi khiến 149 người khác thiệt mạng", kênh truyền hình ITélétại Pháp cho biết.

Trước đó, truyền thông Pháp đã công bố thông tin Lubitz và người yêu đã chấm dứt quan hệ. Nhưng thời điểm chia tay được hé lộ đã cung cấp thêm manh mối mới về thảm kịch hàng không này.

Mỹ: Bê bối đặc vụ chống ma túy tham gia bữa tiệc gái mại dâm

Theo báo cáo của cơ quan giám sát của Bộ Tư pháp Mỹ một số nhân viên đặc vụ trong cục chống ma túy (DEA) bị cáo buộc tham gia vào các bữa tiệc sex với gái mại dâm do những băng đảng ma túy tổ chức.

Một số đặc vụ DEA nhận quà đắt tiền từ các băng đảng ma túy. 10 quan chức DEA thừa nhận họ từng dự những bữa tiệc như vậy và bị đình chỉ công tác trong vòng 2-10 ngày. Nhưng dù bị phạt, những quan chức này không phải xem lại quy trình bảo đảm an ninh.

Minh Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý