Đọc báo hôm nay 5/7, những tin tức mới nhất 24h qua

mesu mesu @mesu

Đọc báo hôm nay 5/7, những tin tức mới nhất 24h qua

Thi THPT Quốc gia: Gần 700 thí sinh bị đình chỉ thi, vũ khí bí mật mới của quân đội Trung Quốc..., là những tin tức mới nhất 24h qua.

05/07/2015 06:45 AM
805

Tin tức xã hội

Thi THPT Quốc gia: Gần 700 thí sinh bị đình chỉ thi

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh bị đình ở kỳ thi THPT Quốc gia là 670. Số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi giảm khá nhiều. Phao thi có xuất hiện nhưng đã ít hơn rất nhiều so với mọi năm.

   - Ảnh 1

Xem chi tiết

Bộ GD&ĐT: Facebook đăng tin lộ đề thi tiếng Anh bị hack

Qua quá trình điều tra, được biết Facebook này lập từ năm 2013, từ đó đến nay chỉ có 4 lần đăng nhập và đăng thông tin lên.

Xem chi tiết

Phú Thọ: Nhiều người mắc ung thư vì nghĩa trang đầu nguồn nước?

Hai năm qua, gần chục người dân ở thôn 7 Thắng Lợi, xã Thượng Nông (Tam Nông – Phú Thọ) đứng trước cánh cửa tử thần vì mắc phải căn bệnh ung thư quái ác...

Xem chi tiết

Đường sắt trên cao uốn lượn mấp mô: Bộ GTVT trả lời vẫn còn thiếu?

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giao thông vận tải, xây dựng công trình đưa ra những ý kiến, phản biện đa chiều về Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thiết kế uốn lượn mấp mô “bất thường”, nhiều người lo lắng về mức độ an toàn…

Thông tin mới nhất, ngày 3/7, Bộ Giao thông vận tải đã phát đi văn bản trả lời về việc này. Theo đó, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến trên cao Cát Linh - Hà Đông được đầu tư xây dựng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký ngày 30/5/2008 giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Trung Quốc. Dự án được thực hiện theo hợp đồng EPC (Engineering - Procurement - Construction). Được Chính phủ giao, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 3136/QĐ-BGTVT ngày 15/10/2008.

Xem chi tiết

Đà Nẵng: Xoá sổ biệt phủ “khủng” của đại gia vàng

Tin nhanh từ Chi cục Kiểm lâm TP. Đà Nẵng cho biết, đã yêu cầu Hạt Kiểm lâm quận Liên Chiểu thu hồi đất trồng rừng và phát triển kinh tế vườn giao khoán cho hộ ông Phan Như Thạch, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam.

Xem chi tiết

Thời tiết khắc nghiệt, nhiều ha rừng bị thiêu rụi

Vào lúc 11h trưa 3/7, tại khu vực núi Bợm, xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã tiếp tục xảy ra một vụ cháy rừng. Ngọn lửa sau đó nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi nhiều ha rừng của tỉnh Thanh Hóa.

Xem chi tiết

Tin tức thế giới

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách vũ khí Frank A. Rose sắp đến Hà Nội

Nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết ông Frank A. Rose - Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách kiểm soát và thanh sát vũ khí của Hoa Kỳ sẽ có chuyến công du đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và Nhật Bản từ ngày 5/7 đến ngày 16/7 để thảo luận các vấn đề về an ninh không gian, phòng thủ tên lửa, kiểm soát vũ khí và các vấn đề an ninh song phương cũng như đa phương.

Xem chi tiết

Vũ khí bí mật mới của quân đội Trung Quốc

Mạng lưới đường sắt cao tốc Trung Quốc sẽ là vũ khí bí mật của quân đội nước này trong trường hợp xung đột quân sự xảy ra ở khu vực biên giới.

Xem chi tiết

Thái Lan chấp thuận kế hoạch mua 3 tàu ngầm giá rẻ từ TQ

Tờ Bangkok Post đưa tin cho biết, Hải quân Thái Lan đã chấp thuận kế hoạch mua 3 tàu ngầm lớp Nguyên thuộc thế hệ 2 với giá rẻ của Trung Quốc.

Báo Thái Lan cho biết kế hoạch cơ bản đã được chấp thuận vì tàu ngầm TQ có "giá rẻ và chất lượng cao".

   - Ảnh 2

Xem chi tiết

Hy Lạp chính thức vỡ nợ, dân ồ ạt chạy sang Úc xin định cư

Ba ngày sau thời hạn chót Hy Lạp phải thanh toán nợ cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Quỹ bình ổn tài chính Khu vực sử dụng đồng tiền chung Euro (EFSF) đã chính thức tuyên bố Athens mất khả năng thanh toán, động thái có thể khiến Hy Lạp phải rời khỏi Eurozone ngay lập tức, kéo theo nhiều hệ lụy cho khu vực.

Xem chi tiết

Máy bay không người lái Mỹ bắn chết một thủ lĩnh IS

Truyền thông Mỹ đưa tin cho biết, một cấp cao của lực lượng khủng bố Nhà Nước Hồi giáo tự xưng IS đến từ Tunisia đã bị giết trong một cuộc tấn công do máy bay không người lái của quân đội Mỹ thực hiện ở Syria.

Xem chi tiết

Trung Quốc đưa giàn khoan Hưng Vượng vào khai thác dầu ở Biển Đông

Tin tức từ Nhật báo nhân dân (Trung Quốc) ngày 3/7 trích dẫn thông tin từ Công ty dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNOOC) cho biết công ty này đã đưa giàn khoan Hưng Vượng (COSL Prospector) tới khai thác tại mỏ dầu Lệ Loan 3-2, khu vực khai thác có độ nước sâu 1300m.

Xem chi tiết

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý