'Độc chiêu' lấy lòng mẹ chồng của nàng dâu hiện đại

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

'Độc chiêu' lấy lòng mẹ chồng của nàng dâu hiện đại

Hãy luôn là người con dâu thấu hiểu, quan tâm và yêu mến mẹ chồng. Làm được điều này, bạn sẽ luôn ghi điểm trong mắt chồng mà chẳng tốn nhiều thời gian.

26/03/2015 03:40 PM
4,439

Giữ được hòa khí với mẹ chồng là yếu tố đảm bảo cho một gia đình hạnh phúc. Hiểu được tầm quan trọng đó, nhưng không phải nàng dâu nào cũng biết cách “sống” cùng với mẹ chồng. Hãy điểm qua một số chiêu cơ bản để được lòng mẹ chồng của nàng dâu thời hiện đại.

Nàng dâu hiếu lễ

Nàng dâu thảo thể hiện dưới nhiều góc độ khác nhau như một nàng dâu hiếu thuận với bố mẹ chồng, nàng dâu đảm đang biết chăm chồng thương con, nàng dâu độc lập về kinh tế, nàng dâu biết cách giáo dục con, nàng dâu biết cư xử hài hòa với gia đình chồng.

Một nàng dâu khi mới về nhà chồng, điều đầu tiên là phải biết thích nghi, hòa nhập và tôn trọng cuộc sống sinh hoạt thường ngày của bố mẹ chồng, tôn trọng sự lựa chọn và cách sống của họ, cần chú ý và hiểu tâm tư nguyện vọng của bố mẹ chồng. Chỉ cần như thế thôi cũng tạo nên cảm giác gần gũi, bố mẹ chồng cũng sẽ quý trọng và thương yêu bạn hơn.

 - Ảnh 1

Để tình cảm mẹ con thêm thắm thiết, các nàng dâu nên gần gũi với mẹ chồng bằng cách trò chuyện với bà nhiều hơn (Ảnh minh họa).

Gần gũi với mẹ chồng

Các nàng dâu cần phải hiểu rõ đạo lý, mình là phận con nên cố gắng đừng bao giờ cãi nhau với mẹ chồng. Để tình cảm mẹ con thêm thắm thiết, các nàng dâu nên gần gũi với mẹ chồng bằng cách trò chuyện với bà nhiều hơn. Khi quyết định những vấn đề quan trọng trong cuộc sống các nàng dâu có thể hỏi qua ý kiến của mẹ chồng. Như thế bà sẽ vui hơn và cảm thấy mình được con dâu tin tưởng và yêu mến.

Khen ngợi chồng nhiều hơn

Hầu hết mẹ chồng nào cũng yêu con trai mình, họ không thích con dâu chê con trai mình. Điều đó khiến các bà mẹ chồng cảm thấy không vui. Vì thế, các nàng dâu dù có giận đến mấy cũng đừng chê chồng trước mặt các bà mẹ, bởi như thế là bạn chính thức mất điểm trong mắt mẹ chồng.

 - Ảnh 2

Dù mẹ chồng có nói sai mười mươi, nhưng bạn cũng không nên phản ứng thái quá bằng cách cãi lại (Ảnh minh họa).

Đừng bao giờ nói “mẹ sai”

Một nguyên tắc để giữ gìn không khí hòa thuận trong mỗi gia đình là “mẹ chồng luôn đúng”. Dù mẹ chồng có nói sai mười mươi, nhưng bạn cũng không nên phản ứng thái quá bằng cách cãi lại. Điều đó cũng không có nghĩa là bạn sẽ làm tất cả những gì bà nói.

Bạn hãy chờ thời điểm mẹ chồng bình tĩnh lại, hoặc khi không khí vui vẻ mà mở lòng tâm sự với mẹ chồng. Bạn nên dùng những từ không mang hàm ý áp đặt như “có thể là”, “cũng có thể mẹ à”, “con nghĩ chúng ta nên thử cách này xem thế nào”,… Tất nhiên, mẹ chồng bạn sẽ thấy vui và dễ hòa nhập với con dâu hơn.

Bình Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý