Độc chiêu thu hút nhân tài bằng việc xây nhà ở cho Tiến sỹ?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Độc chiêu thu hút nhân tài bằng việc xây nhà ở cho Tiến sỹ?

Mọi người đi qua trường ĐH Hùng Vương (TP. Việt Trì, Phú Thọ) đều không khỏi tò mò, ngạc nhiên trước ngôi nhà hai tầng được thiết kế bắt mắt với tấm biển lạ không kém: Nhà Tiến sĩ.

08/07/2015 07:04 AM
527

Lâu nay, hầu hết người dân đi qua trường ĐH Hùng Vương (Phú Thọ) và những người dân sống gần khu vực đó đều thắc mắc, không biết nhà Tiến sĩ nghĩa là gì? Tại sao lại lấy tên là nhà tiến sĩ?

Theo quan sát của PV báo Người Đưa Tin, ngôi nhà Tiến sĩ hai tầng, được thiết kế rất hiện đại và màu sắc cực kì bắt mắt, nổi bật. Phần vì nó tọa lạc riêng một góc trời, không lẫn lộn với bất kỳ công trình nào khác, phần vì biển tên của ngôi nhà quá độc đáo.

   - Ảnh 1

Ngôi nhà Tiến sĩ được thiết kế hiện đại, nổi bật, độc đáo

Theo như thông tin chia sẻ của Tiến sĩ Cao Văn- Hiệu trưởng trường Đại Học Hùng Vương, mục đích nhà trường xây dựng ngôi nhà Tiến sĩ này để nhằm phục vụ chỗ ăn, nghỉ cho các thầy, cô tiến sỹ tại các trường ĐH, các Viện nghiên cứu hoặc cán bộ nước ngoài đến làm việc, công tác tại trường.

"Đây là nhà công vụ, nhà lưu trú, chỉ dành cho những người có trình độ cao. Nhà trường xây dựng cũng vì mong muốn phục vụ được tốt nhất, chu đáo nhất các cán bộ đến công tác tại trường",TS. Cao Văn khẳng định.

Cũng theo TS. Cao Văn, tên gọi Nhà Tiến sĩ... chỉ là một cái tên tượng trưng, dành cho những đối tượng từ bậc tiến sĩ trở lên mới được ở. Với tên gọi độc đáo này, nhà trường cũng hy vọng sẽ thu hút giảng viên trình độ cao và phát triển giảng viên trình độ cao cho ĐH Hùng Vương?! Đồng thời, đây cũng là công trình để nhà trường phát huy tinh thần xã hội hóa: Đảng, Nhà nước và nhân dân cùng làm.

   - Ảnh 2

Ngôi nhà nổi bật trong khuôn viên trường ĐH Hùng Vương

Theo thông tin được biết, ngôi nhà gồm có 12 phòng, được công đoàn trường ĐH Hùng Vương xây dựng vào đầu năm 2015 để chào mừng đại hội Đảng các cấp. Hiện nay, các đoàn công tác của Sở GD Lào Cai, Sở GD Yên Bái, Sở GD Lai Châu và các cán bộ của trường ĐH Mỏ- Địa chất (Hà Nội) đang lưu trú tại ngôi nhà để phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua.

Minh Hồng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý