'Độc cô cầu bại' Mayweather bất ngờ bị tước đai vô địch

ronandinho ronandinho @ronandinho

'Độc cô cầu bại' Mayweather bất ngờ bị tước đai vô địch

Việc chậm nộp khoản phí 200 nghìn USD khiến Floyd Mayweather bị Tổ chức quyền Anh thế giới WBO tước đai vô địch hạng bán trung sau trận thắng Pacquiao hồi đầu tháng 5.

07/07/2015 03:36 PM
339

Quyết định này được đưa ra ngày 6/7. Điều này xuất phát từ việc võ sỹ người Mỹ không kịp nộp khoản phí 200 ngàn USD cho trận đấu với Pacquiao trước thời điểm hạn chót ngày thứ 3/7 theo quy định của Tổ chức quyền Anh thế giới (WBO).

   - Ảnh 1

Mayweather (trái) bất ngờ bị tước đai vô địch.

Chưa hết, Mayweather cũng không hủy hợp đồng với Hiệp hội quyền anh thế giới (WBA) và từ bỏ hạng trung cấp thấp của WBO để giành được danh hiệu võ sĩ hạng bán trung của WBO. "Chức vô địch hạng bán trung thế giới có thể trao cho người khác nắm giữ, chắc chắn Floyd Mayweather sẽ bị tước đai vô địch vì đã không tuân thủ luật lệ", Tổ chức quyền Anh thế giới cho hay.

Với việc tay đấm người Mỹ bị tước danh hiệu, chiếc đai hạng bán trung mà ngôi sao boxing 38 tuổi giành được trong trận thắng Pacquiao (ngày 2/5) dự kiến sẽ được trao lại cho tay đấm 31 tuổi người Mỹ - Timothy Bradley Jr, người đã đánh bại Jessie Vargas vào tháng trước.

Hiện tại Mayweather vẫn có 14 ngày để kháng cáo. Tuy nhiên, viễn cảnh anh thoát khỏi án phạt của WBO là không mấy sáng sủa.

Hiện tại tay đấm được mênh danh là độc cô cầu bại vẫn đang nắm giữ chiếc đai vô địch hạng siêu trung của Hội đồng quyền Anh thế giới (WBC) và chiếc đai siêu vô địch của Hiệp hội quyền Anh thế giới (WBA).

Được biết Mayweather sẽ có trận đấu thứ 49 trong sự nghiệp vào tháng 9 tới với đối thủ 40 tuổi người Úc, Mundine. Thời gian qua Mayweather đã từ chối lời thách đấu của khá nhiều “cao thủ” như Amir Khan, Gennady Golovkin, Kell Brook và Shawn Porter.

Minh Hằng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý